Site icon Medplus.vn

Vai trò của mận nam đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của mận nam đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của mận nam đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Mận nam là gì?

Mận nam hay quả roi là một loại cây nhỏ nhiệt đới, thường xanh và phát triển thấp. Có nguồn gốc từ Đông Ấn và Malaysia. Mận nam có hình chuông, dài khoảng 5 đến 8 cm. Quả có màu từ hồng đến đỏ với thịt màu trắng. Màu sắc của thịt khác nhau tùy theo các loại cây trồng. Những quả chín có mùi thơm nhẹ với vị ngọt vừa phải. Vậy cụ thể, vai trò của mận nam đối với trẻ là gì?

Vai trò của mận nam đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của mận nam đối với trẻ

Giải nhiệt cơ thể

Chứa một hàm lượng nước, mận nam không chỉ giúp giải nhiệt mà còn có lợi cho trẻ bị sốt, mất nước. Đặc biệt, có thể giúp ngăn ngừa đột quỵ do nhiệt và mất nước.

Giúp giảm nguy cơ ung thư

Mận nam chứa hàm lượng vitamin C, A và rất nhiều chất chống oxy hóa. Do đó, giúp tiêu diệt các gốc tự do, hạn chế khả năng ung thư bởi các tế bào không thể bị oxy hóa bởi các gốc tự do.

Vai trò của mận nam giúp kiểm soát lượng đường trong máu cho trẻ

Alkaloid là một chất đặc biệt có trong mận. Tác dụng của alkaloid là ngăn chặn sự chuyển hóa tinh bột thành đường trong cơ thể. Tuy chưa có nghiên cứu cụ thể, nhưng trên thực tế alkaloid được sử dụng khá nhiều trong các loại thuốc kiểm soát tiểu đường.

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Mận không chứa chất béo, không chứa đường. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ trong mận cũng ở mức cao.

Vai trò của mận nam giúp giải độc cơ thể cho trẻ

Nước mân nam có lợi cho việc thanh lọc độc tố cho cơ thể, đặc biệt là gan và thận.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Do chứa nhiều chất xơ nên bạn hãy ăn loại quả này thường xuyên để đảm bảo cho hệ tiêu hóa luôn hoạt động trơn tru, ngăn ngừa chứng táo bón và giúp ruột loại bỏ chất thải hiệu quả hơn.

Vai trò của mận nam kiểm soát mức độ cholesterol cho trẻ

Với hàm lượng dinh dưỡng và chất xơ dồi dào, mận có khả năng ngăn chặn sự tăng quá mức cholesterol trong cơ thể. Điều này góp phần làm giảm bớt nguy cơ xảy ra những căn bệnh có liên quan đến tim mạch như: bệnh động mạch vành, chứng xơ vữa động mạch, đột quỵ và nhồi máu cơ tim.

Giúp mắt sáng rõ hơn

Chứa hàm lượng vitamin A cao, nên việc ăn quả mận cũng hỗ trợ cho đôi mắt ngày một sáng khoẻ hơn.

Trẻ cần bổ sung bao nhiêu mận nam mỗi ngày

Cho trẻ ăn quá nhiều mận nam có thể làm hệ tiêu hóa không ổn định dẫn đến các tình trạng như: chóng mặt, buồn nôn, tụt huyết áp, đầy hơi,… Vì vậy mẹ cần lưu ý số lượng vừa phải và bổ sung đa dạng các loại thực phẩm cho trẻ.

Bổ sung mận nam đúng cách cho trẻ

Một số lưu ý khi cho trẻ ăn quả mận nam:

Kết luận vai trò của mận nam đối với trẻ

Nhờ chứa hàm lượng nước cao, mận nam được xem như một loại quả giúp giải khát rất tốt. Ngoài ra, nó còn cung cấp một lượng sắt, canxi, chất xơ, Vitamin C, protein và Vitamin A phong phú. Tuy nhiên mẹ không nên sử dụng mận nam để thay thế các thực phẩm và trái cây cần thiết khác. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng ngán ăn và mất cân bằng dinh dưỡng ở trẻ.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về vai trò của mận nam đối với sức khỏe cũng như cách bổ sung an toàn cho trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version