Site icon Medplus.vn

Vai trò của mật ong đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của mật ong đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của mật ong đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Mật ong là gì?

Mật ong là phần chất ngọt do ong mật góp nhặt từ các bông hoa. Khác với đường trắng tinh luyện, loại thực phẩm này được xếp vào loại chất làm ngọt tự nhiên, chứa nhiều chất chống oxy hóa và có đặc tính kháng khuẩn có lợi cho sức khỏe. Vậy cụ thể, vai trò của mật ong đối với trẻ là gì?

Vai trò của mật ong đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của mật ong đối với trẻ

Trẻ cần bổ sung bao nhiêu mật ong mỗi ngày

Đối với người khỏe mạnh bình thường, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo chỉ nên dùng khoảng 50ml mật ong mỗi ngày. Bên cạnh đó, thay vì sử dụng một lần, nên chia thành nhiều thời điểm bởi vào mỗi thời điểm, mật ong sẽ phát huy một tác dụng khác nhau. Cụ thể như sau:

Bổ sung mật ong đúng cách cho trẻ

Theo các chuyên gia y tế, trẻ em dưới 12 tháng tuyệt đối không được sử dụng mật ong. Trẻ em từ 1- 2 tuổi nên hạn chế sử dụng. Từ 2 tuổi trở lên nên sử dụng mật ong. Việc sử dụng mật ong cũng cần chú trọng tới sự khác nhau về độ tuổi và tình trạng sức khỏe để có những phương pháp riêng.

Một số lưu ý sử dụng mật ong an toàn cho trẻ

Kết luận vai trò của mật ong đối với trẻ

Mật ong là thực phẩm hoàn toàn tự nhiên vì thế chúng khá an toàn đối với cả người lớn và trẻ em. Bên cạnh việc bổ sung dinh dưỡng, khoáng chất tốt cho sức khỏe, mật ong nguyên chất còn giúp sự hấp thụ các chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm của trẻ tốt hơn và ngăn ngừa được nhiều bệnh. Tuy nhiên, khi dùng mật ong cho con các mẹ cần đặc biệt lưu ý để tránh những trường hợp ngoài ý muốn.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về vai trò của mật ong đối với sức khỏe cũng như cách bổ sung an toàn cho trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version