Site icon Medplus.vn

Vai trò của mướp đắng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của mướp đắng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của mướp đắng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Mướp đắng là gì?

khổ qua hay còn gọi là mướp đắng, là một cây leo mọc ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới thuộc họ Bầu bí, có quả ăn được, thuộc loại đắng nhất trong các loại rau quả. Vậy cụ thể, vai trò của mướp đắng đối với trẻ là gì?

Vai trò của mướp đắng đối với trẻ

1. Thuốc bổ gan cho trẻ

Mướp đắng không chỉ hỗ trợ tiêu hóa mà còn cải thiện chức năng túi mật và giảm khả năng giữ nước. Mướp đắng tốt cho trẻ em bị tiêu hóa yếu.

2. Tốt cho trẻ bị tiểu đường loại 2

Carbohydrate chuyển sang đường, và mướp đắng thúc đẩy chuyển hóa các loại đường. Việc tiêu hóa nhanh hơn carbohydrate nghĩ là lưu trữ chất béo thấp hơn trong cơ thể, do đó cung cấp giảm cân và duy trì cân nặng khỏe mạnh. Hơn nữa, carbohydrate tiêu hóa thích hợp cũng cung cấp sự tăng trưởng và phát triển của cơ bắp khỏe mạnh.

3. Mướp đắng có chứa Flavonoid

Mướp đắng có chứa các flavonoid có lợi cho sức khỏe như B-carotene, lutein, A-carotene và zeaxanthin. Nó cũng mang một lượng vitamin A. Tất cả các hợp chất này kết hợp với nhau hoạt động giúp bảo vệ trẻ chống lại các gốc tự do có nguồn gốc oxy.

4. Vai trò của mướp đắng cung cấp vitamin C cho trẻ

Mướp đắng chứa một lượng vitamin C dồi dào, là một trong những chất chống oxy hóa tự nhiên giúp làm sạch các gốc tự do khó chịu khỏi cơ thể.

5. Nguồn vitamin B tổng hợp

Mướp đắng là một nguồn vitamin B tổng hợp phong phú như: vitamin B3 (niacin), B6, (pyridoxine), B5 (axit pantothenic). Cùng các khoáng chất thiết yếu như: kẽm, sắt, kali, magiê và mangan. Tất cả các vitamin và khoáng chất này rất quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh của trẻ.

6. Vai trò của mướp đắng cung cấp vitamin K cho trẻ

Vitamin K góp phần vào sức khỏe xương và đông máu trong khi là một chất chống viêm hiệu quả. Hơn nữa, mướp đắng cũng cung cấp chất xơ cho trẻ.

7. Tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

Một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh giúp ngăn chặn cảm lạnh đồng thời có lợi cho hệ thống tiêu hóa. Hơn nữa, nó ngăn ngừa và hạn chế dị ứng thực phẩm, và giúp loại bỏ nhiễm trùng nấm men.

8. Vai trò của mướp đắng ngăn ngừa béo phì cho trẻ

Số lượng lớn chất chống oxy hóa có trong mướp đắng giúp loại bỏ các gốc tự do, giúp giảm khả năng bị ung thư hoặc các bệnh mãn tính khác. Hơn nữa, mướp đắng giúp tăng cường trao đổi chất để hỗ trợ giảm cân lành mạnh.

9. Chữa hen suyễn cho trẻ

Mướp đắng là phương pháp đơn giản điều trị các vấn đề về hô hấp như: viêm phế quản, hen suyễn và các dị ứng tương tự. Đối với các vấn đề về hô hấp, cho trẻ dùng mướp đắng dưới dạng nước trái cây, trộn với nước và thêm mật ong để cải thiện sức khỏe. Mướp đắng rất tốt cho giờ đi ngủ vì nó mang lại hiệu quả làm dịu và hỗ trợ giấc ngủ.

10. Vai trò của mướp đắng bảo vệ da cho trẻ

Các chất chống oxy hóa có trong mướp đắng có tác dụng bảo vệ sức khỏe của da. Nó có thể ngăn ngừa các bệnh ngoài da xảy ra do thay đổi nội tiết tố. Mướp đắng cũng làm giảm khả năng bị nhiễm trùng da.

Trẻ cần bổ sung bao nhiêu mướp đắng mỗi ngày

Bổ sung mướp đắng đúng cách cho trẻ

Kết luận vai trò của mướp đắng đối với trẻ

Mướp đắng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bổ sung mướp đắng một hợp lý sẽ giúp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, các vấn đề về dạ dày và đường ruột và nhiều tình trạng khác cho trẻ. Thông qua các nghiên cứu cho thấy, mướp đắng có lợi trong điều trị huyết áp mãn tính và làm chậm virus như HIV.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về vai trò của mướp đắng đối với sức khỏe cũng như cách bổ sung an toàn cho trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version