Site icon Medplus.vn

Vai trò của nho khô đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của nho khô đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của nho khô đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Nho khô là gì?

Nho khô là một trong những loại trái cây sấy khô phổ biến. Quy trình sản xuất nho khô khá đơn giản: những quả nho có chất lượng tốt nhất sẽ được hái, sau đó đem đi phơi nắng từ 2 – 4 tuần. Nho khô thường được dùng để chế biến món ăn, làm bánh hoặc dùng làm món ăn vặt. Nếu dùng với một lượng vừa phải, nho khô sẽ đem đến nhiều lợi ích về sức khỏe. Vậy cụ thể, vai trò của nho khô đối với trẻ là gì?

Vai trò của nho khô đối với trẻ

Nho khô có nhiều lợi ích đối với sức khỏe của trẻ sơ sinh như:

Trẻ cần bổ sung bao nhiêu nho khô mỗi ngày

Nho khô có hàm lượng đường cao. Do đó, mẹ chỉ nên cho bé ăn một phần nhỏ mỗi ngày. Đối với trẻ sơ sinh, lúc mới bắt đầu, mẹ nên cho bé dùng 1 – 2 thìa súp nước ép nho khô, sau đó tăng dần lên. Khi bé hơn 1 tuổi, bạn có thể cho bé dùng 2 – 3 thìa súp nho khô nghiền hoặc nho khô cắt nhỏ.

Bổ sung nho khô đúng cách cho trẻ

Có thể cho bé ăn nho khô khi bé được khoảng 6 – 8 tháng tuổi – khi bé đã có thể tự ngồi thẳng và giữ được các vật nhỏ bằng ngón cái và ngón trỏ. Mẹ hãy ép nho khô lấy nước cho bé uống hoặc nghiền nhuyễn cho đến khi bé quen với các món ăn đặc. Tuy nhiên, khi cho bé ăn, mẹ cần quan sát thật kỹ để đề phòng tình trạng hóc và bị nghẹt thở.

Lưu ý, lúc đầu, mẹ không nên cho bé dùng quả nho khô hoặc nho khô nghiền mà chỉ nên cho bé uống nước ép nho khô. Sau đó, có thể cho bé dùng nho khô nghiền hoặc trộn nho khô với các loại thực phẩm khác để làm tăng hương vị món ăn và giúp tiêu hóa tốt hơn.

Kết luận vai trò của nho khô đối với trẻ

Nho khô rất tốt cho sức khỏe của bé. Tuy nhiên, khi cho bé ăn, mẹ phải thận trọng để tránh bé bị nghẹt thở. Nếu được dùng đúng cách, nho khô khá an toàn và đem đến nhiều lợi ích cho sự tăng trưởng của bé.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về vai trò của nho khô đối với sức khỏe cũng như cách bổ sung an toàn cho trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version