Site icon Medplus.vn

Vai trò của nước yến đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của nước yến đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của nước yến đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Nước yến là gì?

Nước yến là một loại nước uống được chế biến từ tổ yến kết hợp với một số nguyên liệu khác như: nước tinh khiết, đường, chất phụ gia. Nước yến được chiết xuất từ thiên nhiên, chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng có tác dụng tốt cho sức khỏe. Nó chứa hàm một lượng lớn Protein cùng 18 loại axit amin hữu ích khác. Ngoài ra, trong nước yến sào còn chứa 31 loại nguyên tố vi lượng khác nhau như: Brôm, đồng, kẽm, canxi, sắt,… Vậy vai trò của nước yến đối với trẻ nhỏ là gì?

Vai trò của nước yến đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của nước yến đối với trẻ

Trẻ cần bổ sung bao nhiêu nước yến mỗi ngày

Nước yến sào không dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ dưới 1 tuổi. Liều lượng tối đa nên dùng trong một ngày là khoảng 70ml/ngày.

Bổ sung nước yến đúng cách cho trẻ

Dưới đây là những thời điểm thích hợp để dùng nước yến sào:

1. Sử dụng vào buổi sáng

Buổi sáng là thời điểm rất thích hợp để sử dụng yến. Bởi khi này dạ dày đã tiêu hóa thức ăn của ngày hôm qua và trống rỗng. Sử dụng nước yến lúc này sẽ hấp thụ dinh dưỡng được tốt nhất. Không chỉ vậy, đây còn là bữa sáng giúp các cơ quan tiêu hóa được hoạt động nhẹ nhàng trước khi tiếp nhận khối năng lượng lớn vào buổi sáng, rất tốt cho sức khỏe.

2. Buổi tối trước khi đi ngủ

Vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 – 60 phút có thể dùng nước yến. Đối với trẻ nhỏ những nguồn năng lượng từ thực phẩm nhẹ dễ tiêu hóa sẽ giúp cung cấp dinh dưỡng hiệu quả hơn. Nước yến lại rất dễ tiêu hóa, giàu chất xơ, vitamin nên không lo khiến trẻ bị đầy bụng, khó tiêu.

3. Giữa các bữa chính

Giữa các bữa chính như bữa sáng và bữa trưa hoặc bữa trưa và bữa tối có thể để trẻ dùng nước yến. Như vậy giúp trẻ được cung cấp dinh dưỡng và năng lượng liên tục cho sự phát triển của các tế bào trong cơ thể.

Một số lưu ý khác

Kết luận vai trò của nước yến đối với trẻ

Nhiều nghiên cứu cho thấy, nước yến cho bé rất tốt đối với sức khỏe của trẻ. Nó góp phần bổ sung vào nguồn dinh dưỡng cần thiết để bé phát triển. Trong yến có chứa rất nhiều thành phần protein, acid amin cần thiết cùng 31 nguyên tố vi lượng, giúp tăng cường hệ tiêu hóa. Nếu dùng đúng liều lượng và đúng cách thì sức đề kháng của trẻ sẽ được cải thiện một cách đáng kể. Ngoài ra, nước yến còn chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng khác như: mangan, đồng, nhôm, kẽm giúp bé ổn định thần kinh và tăng cường trí nhớ.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về vai trò của nước yến đối với sức khỏe cũng như cách bổ sung an toàn cho trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version