Site icon Medplus.vn

Vai trò của phô mai đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của phô mai đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của phô mai đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Phô mai là gì?

Pho mát hay còn gọi là phô mai là thực phẩm làm bằng cách kết đông và lên men (ủ) sữa của bò, trâu, dê, cừu,… với mục đích bảo quản chế phẩm sữa để có thể dùng quanh năm. Vậy cụ thể, vai trò của phô mai đối với trẻ nhỏ là gì?

Vai trò của phô mai đối với trẻ

Vai trò của phô mai cung cấp canxi cho trẻ

Những thực phẩm có nguồn gốc từ sữa như phô mai và sữa chua là những nguồn bổ sung canxi tuyệt vời cho cơ thể bé. Cùng một trọng lượng nhưng trong phô mai có chứa một lượng canxi cao gấp 6 lần trong sữa, gấp 100 lần lượng canxi có trong các loại thịt. Trong phô mai còn có chứa vitamin D, rất tốt trong việc giúp cơ thể hấp thu canxi vào xương.

Vai trò của phô mai cung cấp protein cho trẻ

Protein là một thành phần thiết yếu cho sự phát triển thể chất, nhất là ở trẻ em. Protein cung cấp năng lượng và giúp cơ thể bé hình thành cơ, xương cũng như các tế bào cơ thể. Trong phô mai chứa hàm lượng protein rất cao, chiếm gần 25% tổng giá trị dinh dưỡng – được xếp vào nhóm thực phẩm giàu protein.

Vai trò của phô mai cung cấp chất béo cho trẻ

Chất béo giúp tổng hợp chất xám của hệ thần kinh, thiết lập màng tế bào, hấp thu và vận chuyển các chất dễ tan trong dầu như: vitamin A, vitamin D… Trong 15g phô mai có thể cung cấp cho cơ thể tới 4,6g chất béo.

Vai trò của phô mai đối với hệ tiêu hóa của trẻ

Trong phô mai chứa nhiều loại men vi sinh tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Các loại men này giúp bé hấp thu thức ăn tốt hơn, cải thiện sức khỏe.

Trẻ cần bổ sung bao nhiêu phô mai mỗi ngày

Phô mai tươi màu trắng dạng kem:

Phô mai miếng, viên:

Bổ sung phô mai đúng cách cho trẻ

Khi cho trẻ ăn phô mai, cần cho bé ăn đúng cách để hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng. Theo bác sĩ, chỉ nên sử dụng phô mai như một loại thực phẩm bổ sung. Phô mai không thể thay thế các thực phẩm chính như sữa mẹ và sữa. Tuyệt đối không cho trẻ ăn quá nhiều.

Đồng thời, không cho trẻ ăn phô mai trước khi đi ngủ hoặc trước bữa ăn vì cho ăn trước khi đi ngủ, trẻ rất khó tiêu hóa, dẫn đến việc khó tiêu, chướng bụng và khó ngủ. NẾu ăn trước bữa ăn, trẻ sẽ no bụng và bỏ bữa chính.

Trường hợp không nên cho trẻ ăn

Khi trẻ có vấn đề thuộc những trường hợp sau, các mẹ không nên cho trẻ ăn phô mai:

Cách chọn phô mai chuẩn

Để chọn được một loại phô mai chuẩn dành cho trẻ, các mẹ nên dựa vào tiêu chí sau:

Những lưu ý khi cho trẻ ăn phô mai

Kết luận vai trò của phô mai đối với trẻ

Phô mai là một trong các thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao đối với trẻ nhỏ, có mùi vị hấp dẫn và dễ kết hợp, chế biến thành nhiều món ăn trẻ thích thú. Phô mai cung cấp một lượng lớn chất dinh dưỡng giúp trẻ phát triển toàn diện: canxi, protein, chất béo, đạm và các loại vitamin. Tuy nhiên, trong phô mai chứa cholesterol, nhiều chất béo bão hòa và muối không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, các mẹ cần chú ý tới liều lượng khi cho trẻ ăn.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về vai trò của phô mai đối với sức khỏe cũng như cách bổ sung an toàn cho trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version