Site icon Medplus.vn

Vai trò của quýt đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của quýt đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của quýt đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Quýt là gì?

Quả quýt là một loại trái cây thân thuộc với người dân Việt Nam, mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Ngoài ra, đây còn là vị thuốc quen thuộc từ xa xưa bởi nhiều công dụng đặc biệt. Vì vậy, việc ăn quýt hàng ngày cũng rất tốt đối với sức khoẻ của con trẻ. Tuy nhiên, cha mẹ cũng cần phải lưu ý vài điều bên dưới nhằm đảm bảo sức khoẻ và hiệu quả khi cho con ăn loại quả này.

Vai trò của quýt đối với trẻ

Theo các bác sĩ, vai trò của quýt đối với trẻ khá đa dạng. Cụ thể là:

Trẻ cần bổ sung bao nhiêu quýt mỗi ngày

Theo các bác sĩ, trẻ nên được bổ sung quýt hàng ngày, tuy nhiên, không được quá 3 quả một ngày. Việc ăn quá nhiều quýt sẽ gây ra nhiều tác hại cho sức khoẻ đối với các bé. Cụ thể hơn:

Bổ sung quýt đúng cách cho trẻ

Dưới đây là một số gợi ý khi bổ sung quýt cho trẻ:

Kết luận vai trò của quýt đối với trẻ

Nhìn chung, quả quýt chứa các axit amin và vitamin (C, A, B12,..) có lợi cho sức khoẻ. Tuy nhiên, cha mẹ chỉ nên cho con ăn với lượng vừa đủ. Nếu không, bé có nguy cơ mắc phải các chứng: hư men răng, loét dạ dày, ợ nóng, tiêu chảy,…

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về vai trò của quýt đối với sức khỏe cũng như cách bổ sung an toàn cho trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version