Site icon Medplus.vn

Vai trò của rau mầm đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của rau mầm đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của rau mầm đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Rau mầm là gì?

Rau mầm là loại rau sạch. Thường được canh tác bằng các loại hạt giống thông thường như: củ cải, cải bẹ xanh, cải ngọt, cải tùa xại, cải tần ô, rau muống, hành tây, đậu xanh,đậu đỏ… Do rau mầm là loại rau non nên hàm lượng chất dinh dưỡng có trong rau mầm rất cao khoảng 5 lần rau thông thường. Mùi vị của rau mầm cũng thơm ngon hơn các loại rau thông thường. Chỉ cần dùng một lượng nhỏ rau mầm mỗi ngày cũng đủ để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Vậy cụ thể, vai trò của rau mầm đối với trẻ là gì?

Vai trò của rau mầm đối với trẻ

1. Giảm nguy cơ mắc phải những căn bệnh nguy hiểm

Rau mầm rất giàu polyphenol, một chất chống oxy hóa có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim ở trẻ nhỏ. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, rau mầm, đặc biệt là rau mầm bắp cải đỏ có thể giúp ngăn ngừa những tác hại của cholesterol. Từ đó giúp bảo vệ trẻ khỏi nguy cơ béo phì và huyết áp cao.

2. Vai trò của rau mầm đối với da của trẻ

Rau mầm cũng có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho da. Cụ thể, mầm bông cải xanh rất giàu vitamin C, A và glucoraphanin, giúp làn da luôn khỏe mạnh và mịn màng.

3. Cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào

Rau mầm rất giàu năng lượng, giúp bé thoải mái vui chơi suốt cả ngày. Trong rau mầm còn có chứa một lượng lớn các chất giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể như: magiê, sắt, canxi và kẽm. Ngoài ra, rau mầm còn rất giàu phốt pho và natri – giúp ngăn ngừa mất nước, thúc đẩy sự phát triển của cơ và xương.

4. Vai trò của rau mầm hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ

Trẻ nhỏ thường hay gặp phải các vấn đề về tiêu hóa như: khó tiêu, đầy hơi, táo bón vì hệ tiêu hóa của bé vẫn còn yếu. Rau mầm rất giàu các enzyme tốt cho hệ tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa của bé luôn khỏe mạnh.

5. Giàu dinh dưỡng

Rau mầm là loại rau rất giàu vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe như: kali, canxi, magiê, sắt, đồng và kẽm. Thậm chí, loại rau này còn có chất dinh dưỡng cao hơn 40 lần so với các loại rau đã trưởng thành.

6. Vai trò của rau mầm bổ sung chất chống oxy hóa cho trẻ

Rau mầm rất giàu chất chống oxy hóa, chính vì vậy loại rau này còn có thể giúp ngăn ngừa rất nhiều bệnh như: đái tháo đường, nhiễm trùng, ung thư, bệnh hô hấp, viêm khớp, các vấn đề viêm nhiễm,… Không những vậy, rau mầm, đặc biệt là cải xoăn, còn giúp tăng sức đề kháng của trẻ.

Trẻ cần bổ sung bao nhiêu rau mầm mỗi ngày

Mỗi người chỉ cần ăn lượng rau mầm nhỏ bằng 1/10 – 2/10 rau trưởng thành. Chẳng hạn, nếu ăn 500g rau trưởng thành mỗi ngày thì chỉ nên ăn 50g rau mầm mỗi ngày. Không nên ăn rau mầm thay thế hoàn toàn rau trưởng thành mà nên ăn xen giữa các bữa rau trưởng thành.

Bổ sung rau mầm đúng cách cho trẻ

Khi cho bé ăn rau mầm, mẹ cần lưu ý một số điều sau:

Kết luận vai trò của rau mầm đối với trẻ

Mỗi loại rau mầm sẽ khác nhau về hàm lượng dinh dưỡng, chẳng hạn:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về vai trò của rau mầm đối với sức khỏe cũng như cách bổ sung an toàn cho trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version