Site icon Medplus.vn

Vai trò của trà gừng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của trà gừng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của trà gừng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Trà gừng là gì?

Trà gừng là loại thức uống quen thuộc, có mùi thơm dễ chịu từ gừng. Đây không chỉ là loại thức uống đơn thuần, mà còn đem lại nhiều lợi ích sức khoẻ khác; như: ấm bụng, chống say tàu, chống nôn,….Có thể nói, vai trò của trà gừng đối với trẻ là cần thiết.  Để khai thác các hiệu quả ấy, cha mẹ cần hiểu rõ nhằm tránh các hậu quả nghiêm trọng đi kèm. 

Vai trò của trà gừng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của trà gừng đối với trẻ

Dựa trên nhiều nghiên cứu, vai trò của trà gừng đối với trẻ là rất đáng kể. Cụ thể:

Trẻ cần bổ sung bao nhiêu trà gừng mỗi ngày

Theo các chuyên gia, trà gừng không nên sử dụng cho trẻ dưới 5 tuổi, và dưới 4mg mỗi ngày. Mặc dù có nhiều lợi ích, việc lạm dụng trà gừng sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực: đầy hơi; ợ nóng; tiêu chảy; khó ngủ; tăng tiết axit dạ dày; hạ đường huyết;….Do đó, cần tránh bỏ quá nhiều gừng vào trà, hoặc sử dụng vào buổi tối. Cha mẹ nên cân nhắc, đảm bảo liều lượng khi cho con sử dụng. 

Bổ sung trà gừng đúng cách cho trẻ

Dưới đây là một số lưu ý khi cho trẻ sử dụng trà gừng:

Kết luận vai trò của trà gừng

Tóm lại, trà gừng là loại thức uống mang nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ; cụ thể: trị các bệnh về hô hấp, cảm cúm, hỗ trợ tiêu hoá, tăng cường đề kháng,…Có thể nói, vai trò của trà gừng là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, việc lạm dụng sẽ gây ra tác dụng tiêu cực cho sức khoẻ. Vì vậy, cha mẹ cần cân nhắc và đảm bảo cân bằng liều lượng khi cho bé sử dụng. 

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về vai trò của trà gừng đối với sức khỏe cũng như cách bổ sung an toàn cho trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version