Site icon Medplus.vn

Vai trò của váng sữa đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của váng sữa đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của váng sữa đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Váng sữa là gì?

Váng sữa cho trẻ là thực phẩm được làm từ kem sữa được cho lên men lactic. Lớp váng sữa này còn được gọi là kem sữa sau khi tách đi lớp váng sữa này thì ta thu được sữa tách béo. Váng sữa còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Vậy cụ thể, vai trò của váng sữa đối với trẻ là gì?

Vai trò của váng sữa đối với trẻ

Vai trò của váng sữa đối với cơ bắp của trẻ

Lactose và loại carbohydrate chính trong váng sữa cho trẻ cũng góp phần quan trọng trong quá trình xây dựng cơ bắp. Kali trong váng sữa có tác dụng đảm bảo cho cơ bắp hoạt động bình thường.

Vai trò của váng sữa giúp nuôi dưỡng hệ thần kinh cho trẻ

Sữa cung cấp chất béo cho sự phát triển của não bộ và hệ thần kinh. Ngoài ra, canxi cùng chất khoáng dồi dào trong váng sữa có vai trò quan trọng trong dẫn truyền thần kinh.

Phát triển chiều cao

Canxi là khoáng chất không thể thiếu để trẻ phát triển chiều cao như mong muốn. Theo nghiên cứu thì trong một lít sữa tươi nguyên chất có hơn 1000mg canxi. Đây là thành phần chính cấu tạo nên xương. Vì vậy dùng váng sữa không chỉ thúc đẩy chiều cao mà còn giúp trẻ có được bộ xương chắc khỏe.

Trẻ cần bổ sung bao nhiêu váng sữa mỗi ngày

Theo khuyến cáo của tổ chức Y tế thế giới, tác dụng của váng sữa đối với trẻ em sẽ được phát huy tốt khi bé đủ 6 tháng tuổi. Theo đó:

Lưu ý: Không cho trẻ ăn quá nhiều váng sữa vì có thể gây đầy bụng, tiêu chảy do hàm lượng chất béo quá cao.

Bổ sung váng sữa đúng cách cho trẻ

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, nên cho trẻ dưới 6 tháng tuổi bú hoàn toàn bằng sữa mẹ. Vì vậy, nếu muốn cho trẻ ăn váng sữa thì phải ít nhất sau 6 tháng tuổi. Lượng váng sữa cho trẻ ăn trong ngày phụ thuộc vào tuổi, cân nặng của trẻ. Một số lưu ý khi cho trẻ dùng váng sữa:

Kết luận vai trò của váng đối với trẻ

Váng sữa là một chế phẩm của sữa. Thành phần của váng sữa cũng gồm có chất đạm, chất béo, chất đường, các vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng váng sữa như thực phẩm bổ sung cho trẻ.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về vai trò của váng sữa đối với sức khỏe cũng như cách bổ sung an toàn cho trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version