Site icon Medplus.vn

Vai trò của xà lách đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của xà lách đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của xà lách đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Xà lách là gì?

Xà lách, tên gọi khác là rau diếp, được sử dụng phổ biến trong món ăn hàng ngày quen thuộc. Các nghiên cứu đã chỉ ra, loại rau này có khoảng 6 giống khác nhau; rau càng đắng thì càng nhiều dinh dưỡng, cụ thể là chất chống oxi hoá. Rau xà lách không chỉ mang lại lợi ích sức khoẻ cho người lớn mà cả trẻ nhỏ. Do vai trò của xà lách đối với trẻ nhỏ là rất quan trọng, cha mẹ nên bổ sung vào thực đơn của bé. 

Vai trò của xà lách đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của xà lách đối với trẻ

Dựa trên các nghiên cứu, tác dụng nổi bật của rau xà lách đối với trẻ:

Trẻ cần bổ sung bao nhiêu xà lách mỗi ngày

Bên cạnh những lợi ích tuyệt vời kể trên, xà lách còn đem lại một số tác hại khi dùng không đúng cách. Các chuyên gia cho rằng, chỉ nên bổ sung xà lách đối với trẻ từ 6 tháng trở lên; không nên ăn lượng cải quá nhiều trong một ngày. Tuy chưa có một định lượng cụ thể, cha mẹ nên kiểm soát lượng thức ăn của con. Nếu ăn quá nhiều, bé có nguy cơ bị mất nước, đau bụng dữ dội, các vấn đề về thận,…

Bổ sung xà lách đúng cách cho trẻ

Dưới đây là các lưu ý khi bổ sung xà lách cho bé:

Kết luận vai trò của xà lách đối với trẻ

Tóm lại, xà lách là loại rau mang nhiều dinh dưỡng cũng như lợi ích về sức khoẻ cho con người. Do đó, vai trò của xà lách đối với trẻ em cũng rất quan trọng. Cụ thể, các vitamin (K, C, A..), khoáng chất (sắt, maggie,…) sẽ tạo ra nhiều hiệu quả trong quá trình phát triển của bé. Tuy nhiên, cha mẹ cần kiểm soát lượng rau cho bé ăn mỗi ngày, không nên quá nhiều; sẽ gây ra: mất nước, đau bụng,..

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về vai trò của xà lách đối với sức khỏe cũng như cách bổ sung an toàn cho trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version