Site icon Medplus.vn

5 vấn đề tài chính cần làm trước khi đi du lịch nước ngoài

Bảo hiểm du lịch là điều cần thiết nếu bạn muốn thực hiện một chuyến du lịch đảm bảo an toàn và tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi, vui vẻ bên gia đình. Ngoài việc đầu tư sản phẩm bảo hiểm du lịch, bạn cần quan tâm đến các vấn đề tài chính để tránh các rắc rối không cần thiết.

Những vấn đề tài chính bạn cần làm trước khi bạn đi du lịch tại nước ngoài như: Tránh việc quy đổi tiền ngoại tệ tại sân bay Mỹ, trả tiền bằng thẻ tín dụng tại các khách sạn và nhà hàng, tìm hiểu ngân hàng của bạn có thể làm gì trong trường hợp khẩn cấp… Bài viết các vấn đề tài chính cần làm trước khi đi du lịch nước ngoài dưới đây của Medplus sẽ rất hữu ích, đặc biệt là nếu bạn đang có kế hoạch cho một kỳ nghỉ vui vẻ.

1. Tìm hiểu về bảo hiểm du lịch

1.1. Khái niệm

Du lịch là khoảng thời gian tuyệt vời để tận hưởng và trải nghiệm cuộc sống. Tuy vậy, không phải hành trình nào cũng có khởi đầu và kết thúc hoàn hảo. Với bảo hiểm du lịch, bạn có thể an tâm tận hưởng trọn vẹn chuyến đi.

Mặc dù chỉ chiếm vài phần trăm chi phí của cả hành trình, bảo hiểm du lịch được coi là “giấy thông hành quan trọng thứ hai sau hộ chiếu”, đóng vai trò cốt yếu khi du khách phải đối mặt với những sự cố không mong muốn trong hành trình du lịch

Bảo hiểm du lịch là loại hình bảo hiểm chi trả cho cá nhân hoặc gia đình những tổn thất phát sinh từ các sự cố xảy ra trong chuyến đi như tai nạn, ốm đau, chuyến đi bị hoãn, thất lạc hành lý, hay mất hộ chiếu… Đối tượng được bảo hiểm du lịch có thể từ trẻ em 1 tháng tuổi trở lên đến người lớn 75 tuổi.

Bảo hiểm du lịch có hai loại:

Tùy theo nhu cầu, bạn có thể chọn hợp đồng bảo hiểm theo chuyến (chuyến đi có thể kéo dài đến 182 ngày) hoặc hợp đồng bảo hiểm theo năm (bảo hiểm rủi ro phát sinh trong mọi chuyến đi trong vòng 12 tháng kể từ ngày mua bảo hiểm, phù hợp với những người thường xuyên đi du lịch hay công tác).

Xem thêm:

1.2. Quyền lợi bảo vệ

Bảo hiểm du lịch giúp bảo vệ bạn, gia đình trước những rủi ro hay sự cố bất ngờ trong các chuyến đi như:

1.3. Phí bảo hiểm du lịch

Không phải bất kỳ gói bảo hiểm du lịch nào cũng giống nhau, mỗi gói bảo hiểm sẽ có mức phí khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, điều kiện và mục đích, quyền lợi của khách hàng.

Mức phí của bảo hiểm du lịch quốc tế phổ biến là 1,5 USD/khách/1 ngày, mức đền bù cao nhất là 10.000 USD/trường hợp được các tour mua sẵn. Đây được cho là mức hỗ trợ trung bình dành cho du khách tham gia chuyến du lịch của các công ty lữ hành.

Mức phí bảo hiểm du lịch trong nước rất thấp so với bảo hiểm đi du lịch quốc tế, nó có giá thấp nhất từ 1.500 đồng/ người/ ngày – 4.500 đồng/ người/ ngày. Ngoài ra, mức phí bảo hiểm du lịch sẽ tùy thuộc vào địa điểm đến, thời gian đi du lịch cũng như yêu cầu của khách hàng muốn lựa chọn thêm các quyền lợi để hoàn thiện sản phẩm bảo hiểm du lịch.

2. 5 vấn đề tài chính cần làm trước khi đi du lịch nước ngoài

5 vấn đề tài chính cần làm trước khi đi du lịch nước ngoài

2.1. Tránh việc quy đổi tiền ngoại tệ tại sân bay Mỹ

Vì tỉ giá quy đổi ở các sân bay tại Mỹ thường có mức giá khá cao và bạn sẽ phải mất thêm một khoản tiền không nhỏ chỉ vì bạn không thực hiện việc đổi tiền trước tại những địa điểm có giá tốt hơn.

Trước khi bạn hạ cánh hãy rút tiền mặt tại các ATM ở sân bay. Trong các trường hợp bạn bị mất ví hoặc ngân hàng đó đang đóng băng tài khoản của bạn, bạn sẽ cần đến tiền mặt để dùng trong 1-2 ngày. Một khi rút tiền cần rút khoảng 300 euros để tránh mất nhiều phí giao dịch quốc tế vì phải rút tiền nhiều lần. Kiểm tra lại những website phát hành thẻ ngân hàng của bạn để xác định vị trí mà bạn đến.

2.2. Trả tiền bằng thẻ tín dụng tại các khách sạn và nhà hàng

Tốt hơn hết là bạn nên sử dụng thẻ tín dụng, nhờ đó bạn sẽ bớt thêm được một khoản chi phí khoảng 3% khi bị tính phí khi thực hiện giao dịch.

2.3. Tìm hiểu ngân hàng của bạn có thể làm gì trong trường hợp khẩn cấp

Ở một số ngân hàng, khi muốn đăng ký phát hành thẻ ghi nợ, bạn phải mất đến 3-4 ngày để có một thẻ mới, do đó trong việc tìm hiểu trước về những yếu tố mà trong trường hợp khẩn cấp ngân hàng có thể thực hiện những tác vụ nào để trợ giúp tài chính cho bạn là điều rất quan trọng.

2.4. Chuẩn bị những chiếc thẻ tín dụng thông minh

Chuẩn bị những chiếc thẻ tín dụng thông minh như Visa hoặc thẻ tín dụng MasterCard

Hầu hết những thẻ tín dụng tại Châu Âu sử dụng công nghệ thẻ thông minh, tuy nhiên từ khi thẻ ngân hàng tại Mỹ không bắt kịp xu thế này, bạn có thể gặp khó khăn khi sử dụng thẻ tín dụng tại các cửa hàng buôn bán tại địa phương.

Nếu những thương gia chấp nhận thẻ Visa hoặc thẻ tín dụng MasterCard, người bán hàng sẽ phải có trách nhiệm. Điều thật sự quan trọng đó là bạn cần phải quan tâm tới các loại máy soát vé tại các nhà ga bởi bạn có thể phải xếp hàng chỉ để thực hiện việc trả tiền vé.

2.5. Thông báo với ngân hàng về việc bạn đi du lịch nước ngoài

Điều cuối cùng bạn cần làm trước khi đi du lịch nước ngoài đó là việc phong tỏa tài khoản của bạn, để bảo vệ tài khoản không bị hack khi bạn vừa tới khách sạn. Bạn nên gọi cho ngân hàng ngay và nhập số quốc tế vào máy điện thoại của bạn,

Tất cả các ngân hàng khi phát hành thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng đều có số điện thoại miễn phí để khách hàng có thể gọi điện từ nước ngoài để báo cáo ngay trong trường hợp tài khoản bị mất.

3. Lưu ý quan trọng khi mua bảo hiểm du lịch

Sau đây là một số lưu ý khách hàng cần nắm khi tham gia bảo hiểm du lịch:

Xem thêm: 9 kinh nghiệm quan trọng khi mua bảo hiểm du lịch

Có thể thấy, bảo hiểm du lịch và các vấn đề tài chính là rất quan trọng khi bạn có kế hoạch nghỉ dưỡng. Hãy chọn một công ty bảo hiểm uy tín với điều khoản phù hợp nhu cầu để đảm bảo quyền lợi bạn có thể nhận được, đồng thời giúp cho chuyến đi trở nên suôn sẻ và thuận lợi như mong muốn.

Exit mobile version