Site icon Medplus.vn

Vanilla Latte cocktail KẾT HƯƠNG CHƯA ĐỦ HỢP VỊ MỚI SAY

cocktail 3 thanh phan 1 - Medplus

Bạn hãy thêm một chút hấp dẫn vào ly Latte Vani của bạn theo công thức pha chế Vodka đơn giản và thú vị này. Các loại cocktail cà phê rất cần có loại rượu Vodka ướp hương Vani yêu thích. Và thức uống rất dễ dàng để hòa quyện. Đối tượng được nói đến ở đây nổi tiếng cùng tên gọi Vanilla Latte cocktail.

Vanilla Latte cocktail KẾT HƯƠNG CHƯA ĐỦ HỢP VỊ MỚI SAY

Cocktail cà phê

Khái quát

Vanilla Latte cocktail mang đến cho bạn cảm giác về mọi thứ tuyệt vời ở quán cà phê. Món đồ giải khát này rất được yêu thích và được xếp vào danh sách các loại đồ uống hỗn hợp nổi bật. Nó có một lớp kem ngọt ngào và hương Vani để được thăng hoa trên một lớp vị cà phê đậm đà làm cơ sở. Và, Vanilla Latte cocktail thậm chí cần pha chế nhanh hơn cà phê Latte. Vì nó không bao gồm việc tạo bọt sữa.

Theo công thức pha cà phê có cồn này, bạn cần có rượu mùi kem, Vodka Vani và cà phê có hương vị đậm đà nhất. Vanilla Latte cocktail là một cách thay thế tuyệt vời cho tất cả các loại cocktail brunch có vị trái cây và tạo nên một thức uống tuyệt vời cho buổi chiều của những ngày hè nóng bức.

Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả. Bạn cần đọc kĩ vài lượt mục tiếp theo để ghi nhớ, lên kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món Vanilla Latte cocktail. Và vào lúc này bạn có thể tự do điều chỉnh hương vị cho loại cocktail Vodka này hoặc tuân thủ đúng yêu cầu đã đặt ra. Bạn cần thử nghiệm để có thể tạo nên các món mới dựa trên nền kiến thức sẵn có.

Công thức Vanilla Latte cocktail

Thành phần

2 ounce rượu mùi kem
1 ounce Vodka Vani
3 ounce cà phê đã được pha lạnh

Vanilla Latte cocktail

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Đổ rượu mùi kem, Vodka Vani và cà phê đã được pha lạnh vào một chiếc ly thủy tinh đựng đầy đá.

Bước 3:

Khuấy đều hỗn hợp. Phục vụ Vanilla Latte cocktail và thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Vanilla Latte cocktail chứa
Lượng calo 279
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng lượng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 8 mg 0%
Tổng lượng Carbohydrate 24 g 9%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 24 g
Protein 0 g
Vitamin C 0 mg 0%
Canxi 2 mg 0%
Sắt 0 mg 0%
Kali 65 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Vanilla Latte cocktail.

Lời khuyên

Món Latte này cũng có hương vị rất tuyệt nếu các nguyên liệu được trộn cùng đá sau đó được lọc qua một lớp đá tươi. Hoặc, bạn có thể lọc nó vào 2 ly cocktail để có phiên bản Martini Latte Vani.

Để giảm độ loãng của nước, bạn hãy đông cà phê đã được pha và ướp lạnh thành đá để sử dụng cho món Vanilla Latte cocktail.

Việc lựa chọn rượu mùi kem có thể giúp ích cho quá trình biến tấu của bạn. Theo đó, bạn có thể chọn rượu RumChata và kem Ailen. Sữa tươi dạng kem nặng, sữa có hai thành phần cùng tỷ lệ và sữa nguyên kem cũng có thể được dùng để thay thế cho nhau. Các loại sữa thực vật có hương vani như hạnh nhân hoặc đậu nành có tác dụng tương đương.

Cách tốt nhất để pha cà phê dùng cho món cocktail

Cũng giống như bất kỳ loại cà phê nào, cà phê Espresso được ưa thích hơn cà phê pha theo cách nhỏ giọt tiêu chuẩn. Vì nó có nhiều hương vị hơn. Bạn cũng có thể sử dụng các phương pháp pha khác, chẳng hạn như mua máy pha kiểu Pháp.

Một lựa chọn khác đặc biệt hơn, sử dụng cà phê theo cách pha lạnh. Bạn cần phải mất khoảng 12 giờ để thực hiên. Vì cách này không có nhiệt để thúc đẩy. Nhưng phương pháp này giúp thành phẩm có hương vị cà phê đậm đậm.

Bạn hãy giữ một ít cà phê pha lạnh trong tủ lạnh để dùng. Và bạn có thể nhận thấy mình được nâng cao tay nghề sau mỗi ly cà phê. Bạn cần đảm bảo làm lạnh kỹ cà phê pha nóng trước khi dùng để pha cà phê đá. Để làm lạnh nhanh, bạn hãy đặt cốc cà phê đã pha vào ngăn đá trong khoảng 10 phút.

Các công thức biến thể

Dùng cà phê nóng để pha Vanilla Latte cocktail để thành phẩm có độ ấm và sủi bọt nhẹ.

Chuyển sang dùng rượu Whisky Vani hoặc rượu Rum để thành phẩm có độ sâu hương vị hơn một chút.

Thêm một chút xi rô quế hoặc xi rô caramel để bổ sung thêm hương vị.

Bạn cũng có thể pha một ly cà phê pha phin cùng các loại rượu có hương vị khác. Bạn hãy thử rượu Rum dừa hoặc rượu Vodka, rượu Whisky quế, rượu Vodka kem đánh bông, hoặc thưởng thức hương vị trái cây trong rượu Vodka quả mọng.

Mang theo một loại rượu mùi khác để bổ sung hoặc thay thế kem. Hãy thử một loại rượu mùi mật ong để tăng thêm vị ngọt hoặc tạo sự hấp dẫn với rượu mùi amaretto hoặc hạt phỉ .

Vanilla Latte cocktail mạnh đến mức nào?

Đây có thể là một loại cà phê pha phin, nhưng nó không quá mạnh. Mức nồng độ cồn cũng tương tự như rượu vang, vào khoảng 11 % ABV. Tuy nhiên bạn nên uống cho có chừng mực.

Có thể sử dụng chiết xuất Vani để làm rượu Vanilla Vodka không?

Do giá thành của đậu vani cao, nên việc sản xuất rượu Vodka Vani có chiết xuất rất đặc biệt. Tuy nhiên, hương vị thêm vào không đáng kể. Nếu bạn muốn thử, hãy dùng 1 thìa cà phê chiết xuất Vani nguyên chất (không phải giả) trên 1 cup Vodka. Để có hương vị Vani tự nhiên và sắc hơn, bạn hãy pha cùng loại rượu Vodka Vani được thay thế.

Bước 1:

Trong một cái bình lớn, cho ba hạt Vani còn nguyên (chia đôi theo chiều dọc) vào 750 ml rượu Vodka.

Bước 2:

Lắc bình ủ hàng ngày và hỗn hợp ngấm trong 5 đến 7 ngày. (Nếu bạn sử dụng ít đậu Vani, bạn có thể mất nhiều thời gian hơn.)

Bước 3:

Loại bỏ đậu Vani lúc rượu ủ đạt được hương vị mong muốn.

Hương vị của 3 thành phần

Kết luận

Hương vị của ly cà phê Latte được bổ sung thêm hương vị của rượu Vodka mùi Vani. Bạn có cảm nhận được mức độ hòa quyện ở kết cấu hương vị không? Béo ngọt, đắng nhẹ, mát lạnh, thơm dịu. Chúng tôi chỉ có thể mô tả như thế? Mọi chuyện còn lại chúng tôi chờ tin của bạn. Ngay cuối tuần này, bạn hãy thử nghiệm xem sao? Thử thách này rất thú vị nếu bạn thích vào bếp. Nhưng bạn hãy để suy nghĩ của bạn hướng đến việc nạp năng lượng sống. Việc nấu ăn quyết định phần lớn, có vai trò quan trọng nhất.

Ly Vanilla Latte cocktail của bạn có hương vị như thế nào? Bạn gặp khó khăn trong công đoạn nào? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Bạn có thích cà phê Latte không? Bạn hay dùng rượu Vodka vào dịp nào? Bạn có thấy thức uống này như một cách giới thiệu rượu Vodka tinh tế không? Vì sao có hoặc không? Một bữa tiệc cocktail nên bao gồm những gì? Bạn hãy mạnh dạn cho chúng tôi biết.

Nếu bạn thích món Vanilla Latte cocktail hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version