Site icon Medplus.vn

Vanilla Martini MÙI HƯƠNG THOẢNG GIÓ THÍCH ĐƯA

cocktail Martini 2 1 - Medplus

Phiên bản Vanilla Martini có hương vị này rất được ưa chuộng. Cách dễ nhất này giúp bạn thưởng thức được hương vị Vani ngọt ngào trong một thức uống đơn giản. Rượu Martini Vani lấy hương vị từ một loại rượu mùi Vani. Loại rượu này không được bày bán phổ biến trên các kệ hàng.

Vanilla Martini MÙI HƯƠNG THOẢNG GIÓ THÍCH ĐƯA

Dòng suối trắng

Khái quát

Ban đầu, loại rượu Martini có xuất xứ Belvedere Vodka này có đặc trưng hương vị của Navan. Một loại rượu mùi Vani có hương vị tự nhiên, cực kỳ ngon. Kể từ đó, nó đã bị ngừng sản xuất, nhiều người hâm mộ trung thành của nó cảm thấy khó chịu. Vì vậy, họ cần phải có một loại rượu khác có thể thay thế.

Tuaca, Bols Vanilla và Galliano đều là những loại rượu mùi Vani khả thi. Và mỗi loại có thể tạo nên một hương vị Martini vani tuyệt vời. Bạn cũng có thể thử Brinley Gold Shipwreck Vanilla Rum. Nó có hương vị gợi nhớ những gì phiên bản Navan đã mang đến trong cảm nhận.

Khi bạn tìm thấy một loại rượu mùi Vani tuyệt vời và kết hợp nó cùng một loại rượu Vodka có kết cấu mịn như Belvedere, một loại cocktail tuyệt vời xuất hiện. Nước chanh được thêm vào để bù vị ngọt và thêm một chút hương vị cam quýt tạo điểm nhấn tương sáng.

Công thức Vanilla Martini

Thành phần

1 1/2 ounce rượu Vodka cao cấp
1 1/2 ounce rượu mùi Vani
một chút nước chanh mới vắt (10 ml)

Vanilla Martini

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Đổ các thành phần vào bình lắc cocktail chứa đầy đá.

Bước 3:

Lắc đều tay.

Bước 4:

Lọc hỗn hợp vào ly cocktail đã ướp lạnh.

Bước 5:

Phục vụ Vanilla Martini và thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Vanilla Martini chứa
Lượng calo 340
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 5 mg 0%
Tổng lượng Carbohydrate 17 g 6%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 16 g
Protein 0 g
Vitamin C 5 mg 23%
Canxi 6 mg 0%
Sắt 0 mg 0%
Kali 75 mg 2%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Vanilla Martini.

Lời khuyên

Vì chỉ có ba thành phần trong ly Vanilla Martini này, nên bạn bắt buộc phải sử dụng một loại Vodka có hạn sử dụng lâu nhất. Nếu bạn định sử dụng sản phẩm thay thế cho Belvedere, hãy đảm bảo nó có chất lượng tương đương.

Đối với nước cốt chanh, bạn chỉ cần cắt một miếng chanh và vắt vào bình lắc. Bạn chỉ nên dùng một chút nước trái cây nếu không muốn gây ảnh hưởng đến hương vị thành phẩm – quá chua.

Rượu mùi Vani tự chế

Khá dễ dàng để có một loại rượu mùi Vani, ngay cả vào lần đầu tiên bạn thử bất kỳ loại rượu mùi tự ủ nào. Về cơ bản, bạn cần sử dụng xi rô vani để làm ngọt loại rượu bạn chọn. Quá trình này diễn ra tương đối nhanh chóng và có thể được điều chỉnh để phù hợp với khẩu vị.

Để làm rượu mùi, bạn hãy bắt đầu bằng cách làm xi rô vani. Bạn hòa tan 2 cup đường vào 1 cup nước sôi. Bạn tiếp tục cho thêm toàn bộ đậu vani (tách đôi theo chiều dọc) và đun nhỏ lửa trong 15 phút. Bạn nhấc nồi khỏi bếp và để ngâm đậu Vani trong khoảng 8 giờ trước khi vớt đậu. Ngoài ra, bạn có thể thêm 1 thìa cà phê chiết xuất Vani vào xi rô. Việc này giúp bạn rút ngắn thời gian ủ.

Nếu xi rô đã có sẵn, bạn hãy chọn loại rượu của bạn. Rượu mạnh và rượu Vodka là những lựa chọn tuyệt vời. Để có một chai rượu 750 ml có hương vị đậm đà, bạn hãy bắt đầu bằng cách thêm 1/4 cup xi rô Vani và trộn đều. Bạn nên nếm thử rượu mùi và thêm nhiều xi rô (mỗi lần một ít) cho đến khi đạt được hương vị mong muốn. Cuối cùng, bạn đóng chai và bảo quản giống như bất kỳ loại rượu mùi nào khác.

Vanilla Martini mạnh đến mức nào?

Rượu mùi Vani trung bình được đóng chai khoảng 60 độ. Vì vậy con số này đáng tin cậy trong việc ước tính nồng độ cồn của đồ uống. Lúc được trộn cùng rượu Vodka 80 độ, Vanilla Martini phải đạt khoảng 29% ABV. Điều này hoàn toàn bình thường đối với các loại cocktail Martini chỉ gồm rượu. Chúng có hương vị ngọt ngào và đẹp mắt, không có nghĩa chúng có độ cồn nhẹ.

Đẳng cấp rượu pha

Kết luận

Ly Vanilla Martini của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Bạn có công thức cocktail Martini nào cần giới thiệu không? Hương vani có gợi cho bạn cảm giác gì không? Món tráng miệng hay một buổi chiều thư giãn? Vì sao như vậy? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Nếu bạn thích Vanilla Martini hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệp pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version