Site icon Medplus.vn

#1 Bác sĩ hướng dẫn vệ sinh vùng kín cho bé trai đúng cách nhất

Vệ sinh vùng kín cho bé bé trai nhìn chung đơn giản hơn so với vệ sinh vùng kín bé gái, tuy nhiên mẹ vẫn cần biết thực hiện vệ sinh cho bé trai đúng cách để tránh các để tránh bị hăm tã, hay nghiêm trọng hơn là bị nhiễm trùng.

Trong vài tháng đầu tiên, bạn chỉ cần làm sạch khu vực bên ngoài dương vật khi tắm hoặc thay tã cho bé. Tuy nhiên, khi bé lớn lên, bạn cần phải chăm sóc cẩn thận để tránh nhiễm trùng. Cùng Medplus tìm hiểu cách vệ sinh vùng kín cho bé trai qua bài viết bên dưới đây nhé.

1. 6 Điều cần biết khi vệ sinh vùng kín cho bé trai

vệ sinh vùng kín cho bé trai

1.1. Cân nhắc chuyện cắt bao quy đầu

Một trong những lựa chọn chỉ dành cho các mẹ sinh bé trai, đó là có nên cắt bao quy đầu cho bé sớm không. Bao quy đầu là phần da bao lấy đầu dương vật. Mặc dù việc cắt bao quy đầu không phải là thủ tục bắt buộc, mẹ vẫn nên tìm hiểu để cân nhắc giữa lợi và hại khi tiến hành phương pháp này

Xem thêm: Cắt bao quy đầu cho bé trai: 6 Thông tin cho các bậc cha mẹ

1.2. Thận trọng gấp đôi khi thay tã

Rất nhiều người mẹ sinh con trai đầu lòng đã gặp rắc rối khi thay tã khi con chỉ mới vài ngày tuổi. Nếu bạn không muốn bé “tè” thẳng vào người mình mỗi khi thay tã, nên ghi nhớ nguyên tắc chuẩn bị thêm một chiếc khăn vải để che “cậu bé” của con mỗi khi mở tã cũ ra.

Ngoài ra, khi thay tã cho bé sơ sinh là bé trai, mẹ nên để ý đến việc “cậu bé” nằm xuôi xuống hay đang ngược lên. Mẹ nhớ giữ bộ phận này của bé đúng chiều, vì để ngược sẽ dễ khiến nước tiểu bị tràn ra mép trên của tã.

1.3. Mặc tã lớn hơn 1 size vào ban đêm

Đối với các bé trai, hiện tượng tràn tã rất dễ xảy ra vào ban đêm. Do đó, để bé và cả mẹ có thể ngủ ngon hơn, việc sử dụng một chiếc tã size lớn là một giải pháp hiệu quả nhất. Một chiếc tã size lớn hơn mới có thể giúp thấm hút nhiều nước tiểu hơn.

1.4. “Cậu bé” có hiện tượng cương cứng

Rất nhiều mẹ đã ngạc nhiên về tình trạng cương cứng ở các bé sơ sinh. Trên thực tế, hiện tượng cương cứng này hết sức bình thường. Điều đó đã xảy ra kể từ khi bé con còn nằm trong bụng mẹ. Với các bé sơ sinh, đây chỉ là tín hiệu cho thấy bàng quang của bé đã đầy và đang chuẩn bị tiểu tiện mà thôi.

1.5. Đảm bảo sự an toàn cho bé

Khi lớn hơn một chút, các bé trai thường thể hiện mình nghịch ngợm, ưa vận động hơn so với các bé gái. Để giúp con tự do khám phá thế giới mà không gặp nguy hiểm, mẹ nên chú ý nhiều hơn đến sự an toàn của bé. Mẹ nhớ đảm bảo để những đồ vật sắc nhọn, dễ vỡ, nước nóng và các loại hóa chất ra khỏi tâm tay của bé.

Ngoài ra, những tai nạn như va đập, té ngã, đụng đầu có thể sẽ xảy ra thường xuyên khi bé đã biết lật, bò. Mẹ nên chuẩn bị sẵn các bí quyết sơ cứu cho bé để dùng khi cần thiết.

1.6. Cách chăm sóc bộ phận sinh dục của bé trai

Khi vệ sinh vùng kín cho bé trai, mẹ nên dùng một miếng vải mềm hoặc khăn xô, thấm nước sạch để lau rửa cho bé. Những loại sữa tắm dành riêng cho trẻ sơ sinh rất an toàn cho da bé, do đó, mẹ có thể pha một ít sữa tắm vào nước khi làm vệ sinh cho con.

Mẹ nên để bộ phận sinh dục của bé được thoáng mát. Nếu có thể, mẹ nên giảm thời gian cho bé mặc tã trong ngày. Điều này cũng giúp phòng ngừa hăm tã cho bé.

Lưu ý:

2. TOP nước rửa vệ sinh vùng kín cho bé trai an toàn

Trẻ nhỏ dùng nước rửa vệ sinh hoàn toàn an toàn nếu chọn được sản phẩm chất lượng và phù hợp. Nước rửa vệ sinh cho bé trai giúp giữ gìn vệ sinh vùng kín cho bé, ngăn ngừa các nguy cơ hăm tã, ngứa ngáy, viêm nhiễm và các bệnh nam khoa.

2.1. Nước rửa vệ sinh Abena

Nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena

Abena là tập đoàn sản xuất sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu đến từ Đan Mạch. Thành lập từ năm 1953, trải qua một giai đoạn hình thành và phát triển, Abena đã chinh phục được các thị trường khó tính Bắc Âu bằng chất lượng sản phẩm cũng như trách nhiệm xã hội của mình.

Các sản phẩm của công ty đều qua kiểm nghiệm lâm sàn của các chuyên gia da liễu và nhận được các chứng nhận y tế nghiêm ngặt của thị trường Bắc Âu.

Nước rửa vệ sinh vùng kín cho bé trai Abena là sản phẩm duy nhất trên thị trường đạt được 3 chứng nhận:

Công dụng của sản phẩm

2.2. Nước rửa vệ sinh cho trẻ em Roge Cavailles

Nước rửa vệ sinh cho trẻ em Roge Cavailles

Nước rửa vệ sinh vùng kín cho bé trai Roge Cavailles là sản phẩm làm sạch vùng kín của bé, làm giảm cảm giác ngứa, ngăn ngừa viêm âm đạo. Roge Cavailles hỗ trợ ngăn chặn những tác động xấu của các vi khuẩn gây bệnh. Thành phần Sepicalm và dưỡng chất vitamin E giúp giữ ẩm vừa phải. nuôi dưỡng da vùng kín và mang đến cảm giác mềm mịn mà vẫn khô thoáng, thoải mái.

Công dụng của sản phẩm

2.3. Dung dịch vệ sinh cho trẻ em Oillan Intima Baby

Oillan Intima Baby là dòng sản phẩm nước rửa vệ sinh vùng kín cho bé trai từ 1 tuổi trở lên. Sản phẩm làm sạch nhẹ nhàng, giúp giảm thiểu các hiện tượng viêm, ngứa vùng kín. Mang lại cảm giác khô thoáng kéo dài.

Công dụng của sản phẩm

2.4. Nước rửa vệ sinh cho bé AQA Baby

Nước rửa vệ sinh cho bé AQA Baby làm sạch dịu nhẹ, an toàn cho làn da nhạy cảm của bé

Nước rửa vệ sinh vùng kín cho bé trai AQA Baby là sản phẩm vệ sinh chuyên dụng dành cho trẻ sơ sinh đến 8 tuổi. Ưu điểm của sản phẩm vệ sinh cho bé AQA Baby là dùng kết hợp kem chống hăm cũng rất hiệu quả trong việc bảo vệ da mông con khỏi việc mẩn đỏ hay lở loét.

Công dụng của sản phẩm

3. Lưu ý khi chọn nước rửa vệ sinh vùng kín cho bé trai

Lưu ý khi chọn nước rửa vệ sinh vùng kín cho bé trai

Để chọn nước rửa vệ sinh vùng kín cho bé trai an toàn, mẹ cần nhớ những tiêu chí như:

4. Kết luận

Chăm sóc sức khỏe vùng kín là rất quan trọng dù ở độ tuổi hay giới tính nào. Không chỉ là bé gái mà bé trai cũng cần được chăm sóc sức khỏe vùng kín. Vệ sinh vùng kín cho bé trai đúng cách giúp bé giảm thiểu những nguy cơ bị hăm tã, ngứa ngứa, sưng viêm vùng kín hoặc thậm chí là các bệnh nam khoa khác.

Những sản phẩm nước rửa vệ sinh vùng kín cho bé trai mà Medplus đã giới thiệu trên sẽ là một cách chăm sóc vùng kín khỏe mạnh đơn giản nhất. Hãy tham khảo và chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất cho con yêu mẹ nhé.

Exit mobile version