Site icon Medplus.vn

Vegan Pasta Puttanesca đẹp đẽ, tươi mới, đậm vị và ngọt ngào

dung ngay 8 - Medplus

Mặc dù không có lịch sử rõ ràng về nguồn gốc của Vegan Pasta Puttanesca, nhưng nhiều câu chuyện đều chỉ ra Naples là nơi xuất xứ của nó. Việc phát minh ra bánh pizza có đủ cho thành phố cảng xinh đẹp này không? Nó có thể khẳng định công thức đặc biệt này, quá mới mẻ và đơn giản đến mức không thể không yêu nó.

Vegan Pasta Puttanesca đẹp đẽ, tươi mới, đậm vị và ngọt ngào

Được biết đến ở các địa phương như aulive e chiapparielle, hoặc ô liunụ bạch hoa, công thức Vegan Pasta Puttanesca này cũng bao gồm cà chua, ớt đỏhúng quế tươi để tạo ra một loại nước sốt thơm ngon và có hương vị đậm đà phủ lên món mì ống. Thường được phục vụ với linguini hoặc bún, nước sốt cũng hợp với mì Ý, và mì ống ngắn kết hợp với nước sốt sẽ rất tốt.

Theo truyền thống của Ý, món mì Vegan Pasta Puttanesca này không được phục vụ với pho mát, mà là một món salad xanh tươi và một ít bánh mì giòn để thấm sốt cà chua ngon ngọt. Khi nước sôi, đã đến lúc bắt đầu làm nước sốt: thêm mì ống vào nồi sau khi tất cả các thành phần nước sốt cay đã được kết hợp và phục vụ bữa tối chỉ sau 15 phút.

Về bản chất, món mì Vegan Pasta Puttanesca này có một phiên bản khác đến từ vùng Lazio của Ý, trong đó cá cơm được thêm vào nước sốt. Vegan Pasta Puttanesca  của chúng tôi là thuần chay và có thể được chế biến không chứa gluten chỉ bằng cách hoán đổi mì ống lúa mì cứng lấy mì ống đậu gà. Đối với công thức của chúng tôi, chúng tôi chọn cà chua nghiền đóng hộp tiện lợi, nhưng nếu bạn có nhiều cà chua mùa hè chín mọng và ngon ngọt, chỉ cần cắt nhuyễn và thêm chúng vào chảo khi bạn muốn.

Nguyên liệu cần có

Chúng tôi chọn ô liu Kalamata có vị ngọt và trái cây vì hương vị của chúng, nhưng ô liu Gaeta mặnchua của Ý cũng được sử dụng rộng rãi để chế biến món Vegan Pasta Puttanesca này. Sử dụng một trong hai hoặc kết hợp cả hai nếu bạn đủ may mắn để có chúng trong tay. Trong cả hai trường hợp, hãy nếm thử nước sốt trước khi thêm muối, vì ô liu, nụ bạch hoa và thìa canh nước muối ô liu đã rất mặn.

Nước sốt này có thể được làm trước và giữ trong tủ lạnh đến 3 ngày. Nhân đôi công thức Vegan Pasta Puttanesca  nếu bạn muốn dùng sau và đông lạnh một nửa trong khay đá viên để bạn có thể rã đông và sử dụng lượng cần thiết mà không cần rã đông quá nhiều.

Puttanesca thơm ngon có thể dùng làm cơ sở cho các công thức nấu ăn khác, chẳng hạn như món lasagna không phô mai với nhiều lớp mì ốngrau nướng. Sử dụng nó để hầm đậu phụ, tempeh, hoặc seitan, và phục vụ trên cơm nâu hoặc rượu hầm để có một bữa ăn thuần chay thú vị khác với hương vị puttanesca tươi sáng và ngon miệng này.

Sốt phủ

Công thức Vegan Pasta Puttanesca

Thành phần

1 thìa dầu ô liu
3 tép tỏi băm
1 thìa húng quế tươi cắt nhỏ
2 muỗng canh nụ bạch hoa
1/4 chén ô liu Kalamata cắt lát
1/2 muỗng cà phê ớt đỏ, hoặc để nếm
1 chút muối, hoặc để nếm
1 chút hạt tiêu đen mới xay, hoặc để nếm
1 muỗng canh nước muối ô liu
1 (14 ounce) cà chua có thể nghiền nát
1/2 pound mì ống khô

Vegan Pasta Puttanesca

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Xào tỏi trong dầu ô liu trong 1 hoặc 2 phút.
  3. Thêm húng quế, nụ bạch hoa, ô liuớt đỏ, và nấu thêm 2 phút.
  4. Giảm nhiệt độ xuống mức thấp, cho nước muốicà chua vào.
  5. Đậy nắp và đun nhỏ lửa trong ít nhất 15 phút.
  6. Dùng nóng khi mì đã nấu chín.
  7. Phục vụ Vegan Pasta Puttanesca và thưởng thức!

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần Vegan Pasta Puttanesca chứa
Lượng calo 177
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 6 g s8%
Chất béo bão hòa 1 g 4%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 487 mg 21%
Tổng Carbohydrate 27 g 10%
Chất xơ 3 g 12%
Tổng lượng đường 5 g
Protein 5 g
Vitamin C 10 mg 52%
Canxi 52 mg 4%
Sắt 2 mg 14%
Kali 335 mg 7%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.

Nếu bạn thích Vegan Pasta Puttanesca chiên hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version