Site icon Medplus.vn

Vegan Pesto xốt chay tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng kiểu Mỹ

Xốt Vegan Pesto đơn giản này có hương vị giống như thật một cách đáng ngạc nhiên. Theo truyền thống nó được làm bằng pho mát Parmesan, Pesto là một hỗn hợp húng quế, hạt thông và pho mát có nguồn gốc từ Ý. Một trong những loại nước xốt có hương vị và dễ làm nhất đó là Pesto.

Vegan Pesto xốt chay tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng kiểu Mỹ

Vegan Pesto có thể dễ dàng được chế biến thành một chế phẩm thuần chay bằng cách hoán đổi pho mát với men dinh dưỡng, một thành phần thân thiện với người ăn chay với vị phô mai đậm đà. Nhiều tỏi, húng quế tươi, gia vị và dầu ô liu chất lượng tốt hoàn thành danh sách các thành phần. Bạn chỉ cần pha trộn và phục vụ, không cần nấu nướng.

Bạn trộn xốt Pesto thuần chay đơn giản này với mì ống, dùng nó làm nước xốt cho món pizza pesto, trộn mì lasagna và kết hợp cùng pho mát thuần chay cho món mì pesto lasagna, hoặc dùng kèm bánh mì hoặc bánh quy giòn cho món khai vị. Bạn giữ nó trong tủ lạnh của bạn trong một tuần, luôn thêm một thìa dầu lên trên để tránh húng quế bị oxy hóa và mất màu.

Công thức Pesto nhanh chóng và dễ dàng này cũng không chứa Gluten và là gia vị thực phẩm thô phù hợp cho bất kỳ ai theo chế độ ăn thuần chay.

Công thức Vegan Pesto

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu không khó mua và không mấy đắt. Bạn có thể nhận thấy chúng có thể được chia thành hai nhóm: toping và tạo vị. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món Vegan Pesto.

Thành phần

1 1/2 chén húng quế tươi
1/3 cup dầu (hoặc loại dầu chất lượng cao khác)
1 chén hạt thông (hoặc hạt điều, hoặc quả óc chó)
5 tép tỏi
1/3 cup men dinh dưỡng
3/4 thìa cà phê muối
1/2 thìa cà phê tiêu đen

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Nguyên liệu cần có
Bước 2:

Kết hợp tất cả các thành phần trong một máy xay thực phẩm cho đến khi các loại hạt được xay. Pesto vẫn phải có kết cấu và không hoàn toàn mịn.

Trộn nhuyễn
Bước 3:

Nêm nếm và thêm nhiều muối và hạt tiêu nếu cần. Sử dụng Vegan Pesto trong công thức yêu thích của bạn.

Bước 4:

Thưởng thức xốt!

Vegan Pesto

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 8
Mỗi phần Vegan Pesto chứa
Lượng calo 218
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 21 g 27%
Chất béo bão hòa 1g 7%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 203 mg 9%
Tổng lượng Carbohydrate 5 g 2%
Chất xơ 2 g số 8%
Tổng lượng đường 1ng
Protein 5 g
Vitamin C 2 mg số 8%
Canxi 19nmg 1%
Sắt 1 mg 7%
Kali 174 mg 4%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Men dinh dưỡng là gì?

Men dinh dưỡng là loại men tương tự được sử dụng để làm bánh hoặc nấu bia. Nhưng nó được đun nóng và thu hoạch để chế biến thành sản phẩm thực phẩm với chất lượng dinh dưỡng đáng kinh ngạc và hương vị hấp dẫn. Men dinh dưỡng được dùng phổ biến trong công thức nấu ăn thuần chay. Vì nó thường được bổ sung các vitamin quan trọng, đặc biệt là B12. Vì chế độ ăn thuần chay nghiêm ngặt không bao gồm các thành phần giàu B12 như thịt, trứng hoặc sữa, nên men dinh dưỡng là cách hay nhất để nhận được chất dinh dưỡng quan trọng này.

Làm thế nào tôi có thể sử dụng Vegan Pesto?

Xốt Pesto thuần chay nhanh chóng này có thể được thêm vào nhiều món ăn khác nhau:

Sử dụng nó trong món mì ống, phủ lên trên mỗi khẩu phần với một thìa cà phê men dinh dưỡng. Tuyệt vời nếu được thêm vào món salad mì ống lạnh, trộn nó với ô liu đen và rau tươi thái nhỏ để có món salad mùa hè đầy hương vị.

Trộn nó với khoai tây nướng, củ cải và cà rốt để có một món ăn phụ đẹp mắt.

Trộn 1/2 cup Pesto với 2 thìa nước cốt chanh tươi và sử dụng phiên bản loãng hơn này làm nước xốt salad. Trộn 2 cup rau arugula, 1 cup cà chua bi và 4 ounce pho mát feta thuần chay. Trộn salad với nước xốt và phục vụ ngay lập tức.

Làm bánh mì sandwich và gói bằng cách sử dụng Vegan Pesto để phết. Sử dụng các loại rau nướng như cà tím, bí ngòi, hành tây và ớt làm nhân và phết một lượng Pesto lên bánh mì hoặc lá rau dùng để gói mới.

Đậu phụ được nướng trên cùng một miếng bánh Tasco và phục vụ trong một chiếc bánh mì thuần chay với một phần rau arugula và cà chua nướng sơ.

Trộn 2 thìa Pesto thuần chay với 1/2 cup gạo lứt hoặc gạo trắng đã nấu chín. Dùng món cơm có hương vị này như một món ăn kèm hoặc thêm bất kỳ loại rau nào bạn thích để chế biến thành món salad cơm.

Bổ sung và thay thế

Xốt Vegan Pesto của chúng tôi có thể được làm bằng nhiều loại nguyên liệu khác nhau mà không làm giảm chất lượng thuần chay của nó:

Sử dụng hạt hướng dương hoặc 1/2 chén bơ hướng dương tự nhiên thay vì hạt thông. Điều này cũng làm cho xốt Pesto không có nguyên liệu hạt và thích hợp cho những người bị dị ứng hạt cây.

Thay một nửa lượng dầu bằng sữa đậu nành để có nước xốt Vegan Pesto loãng hơn, có thể dùng làm nước xốt salad.

Thêm 1/2 cup cà chua nướng đã được khử nước. Điều này mang đến cho nước xốt một hương vị đặc biệt.

Nếu bạn thích Vegan Pesto hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version