Site icon Medplus.vn

Vegan Polenta thuần chay là một món ăn rất ngon cho bữa sáng

dung ngay 16 - Medplus

Vegan Polenta rất dễ thực hiện theo hướng dẫn của công thức này. Bạn có thể thưởng thức nó như một món kem nóng hổi trong vòng chưa đầy 30 phút, hoặc ướp lạnh nó để tạo thành một ổ bánh mì polenta để sử dụng làm cơ sở của các công thức nấu ăn khác.

Vegan Polenta thuần chay là một món ăn rất ngon cho bữa sáng

Vegan Polenta tự làm, nhanh chóng là món ăn tuyệt vời cho bữa sáng. Bạn thêm nhiều bơ thực vật thuần chay nếu bạn không lo lắng về màu đỏ tươi của thành phẩm là ít chất béo. Bạn cũng có thể sử dụng polenta để ăn kèm với các món ăn khác cho bữa trưa hoặc bữa tối.

Bạn có thể tạo màu đỏ tươi với nước hoặc thêm hương vị bằng cách nấu bột ngô trong nước dùng rau. Bạn sử dụng nước dùng tự làm hoặc nước dùng đóng gói.

Vegan Polenta có nguồn gốc từ ẩm thực Ý và được làm bằng hạt ngô vàng xay thô, tạo nên kết cấu. Ngược lại, món nướng được thấy trong nền ẩm thực miền Nam và được làm bằng hạt ngô trắng nghiền mịn (hominy).

Cực ngon

Công thức Vegan Polenta

Thành phần

4 cup nước (hoặc nước dùng rau)
1 chén bột ngô
1/4 cup sữa đậu nành
1/2 thìa cà phê bột tỏi
3 muỗng canh men dinh dưỡng
1 đến 2 muỗng canh bơ thực vật thuần chay
Muối (để nếm)
Hạt tiêu

Vegan Polenta

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Cho nước hoặc nước dùng rau vào nồi đun sôi từ từ trong nồi 2 lít. Cho bột ngô vào khuấy đều.
  3. Nấu trên mức lửa nhỏ trong 15 phút, khuấy thường xuyên và cạo đáy để tránh hỗn hợp bột ngô bị cháy. Nếu nó bắt đầu vón cục, hãy thêm một chút nước mỗi lần để làm loãng nó.
  4. Khi bột ngô mịn và đặc, cho sữa đậu nành và các nguyên liệu còn lại (bột tỏi, men dinh dưỡng, bơ thực vật, muốihạt tiêu) vào khuấy đều trước khi bắc chảo ra khỏi bếp.
  5. Phục vụ và thưởng thức Vegan Polenta của bạn.
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần Vegan Polenta chứa
Lượng calo 170
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 5 g 6%
Chất béo bão hòa 1 g 5%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 855 mg 37%
Tổng Carbohydrate 26 g 10%
Chất xơ 3 g 10%
Chất đạm 6 g
Canxi 27 mg 2%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Công thức Vegan Polenta này dành cho bốn phần ăn. Vì vậy nếu bạn ăn một mình, polenta vẫn còn thừa sau khi dùng vào bữa sáng. Điều đó không có vấn đề gì vì có nhiều cách để sử dụng và nó sẽ được giữ kết cấu, hương vị tốt trong tủ lạnh trong vài ngày. Dưới đây là một số ý tưởng để sử dụng polenta còn thừa.

Polenta áp chảo dầu ô liu: Chiên miếng polenta dày để nướng bánh mì và phục vụ nó với sốt ô liu, caponata, pho mát thuần chay hoặc sốt cà chua balsamic. Bạn có thể sắp xếp nó trên một đĩa với nhiều lớp trên bề mặt như một đĩa khai vị cho một bữa tiệc, món lẩu hoặc bữa trưa.

Ớt nhồi thuần chay và món thịt hầm: Nếu bạn còn thừa Vegan Polenta, bạn có thể phết ớt và nướng như một món thịt hầm. Món thịt hầm này là món ăn được lòng gia đình, rất lý tưởng cho bữa cơm mùa đông hoặc để nhâm nhi vào mùa hè.

Các công thức biến thể

Nếu bạn không muốn thành phẩm có màu kem tươi, hãy bỏ sữa đậu nành và chỉ thêm bột tỏi, men dinh dưỡng và lượng bơ thực vật thuần chay, muốihạt tiêu theo mong muốn.

Để có một ổ bánh mì dày màu đỏ tía, bạn hãy ấn nó vào chảo nướng bánh mì đã được bôi dầu mỡ nhẹ và làm lạnh cho đến khi cứng.

Nếu bạn thích Vegan Polenta hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version