Site icon Medplus.vn

Vẹm sốt cay (Honghap Jjim) ngon, bổ, rẻ nhưng cần kiên nhẫn

vui dung bua - Medplus

Xin chào tất cả mọi người, hy vọng hôm nay các bạn vẫn mạnh khỏe và vui vẻ. Tôi đang chuẩn bị một món ăn đặc biệt, vẹm sốt cay. Một trong những công thức nấu ăn yêu thích của tôi. Và tôi muốn làm cho nó độc đáo một chút. Chi tiết ra sao, bạn hãy đọc ở mục hướng dẫn bên dưới.

Vẹm sốt cay (Honghap Jjim) ngon, bổ, rẻ nhưng cần kiên nhẫn

Không phải tôi đã tổ chức tiệc rượu Soju tối qua, nếu bạn từng sống ở Hàn Quốc bạn có thể hiểu vì sao tôi nói như vậy. Có vẻ như, món vẹm sốt cay khá phổ biến như một món nhậu (cùng rượu soju) ở Hàn Quốc. Soju là một loại rượu được làm từ gạo hoặc khoai lang, được gắn mác Hàn Quốc.

Nó có một hương vị rất mạnh như rượu Vodka. Tôi có thể nói rượu Soju có hương vị giống như cồn công nghiệp hoặc y tế. Và tôi không hề muốn uống dù chỉ một ly. Nguyên nhân vì tôi bị đau dạ dày và không thích dùng những đồ quá đắng. Bạn có thể đọc thêm về rượu Soju từ wikipedia.

Quay lại chủ đề, vẹm (Honghap, 홍합) ở Hàn Quốc rất rẻ, bạn có thể mua 1 kg vẹm không vỏ với giá khoảng 3000 won (3,20 đô la Mỹ, 60.000 VNĐ). Hơn nữa, đây là thời điểm tốt nhất để mua chúng! – Cuối thu đến đầu xuân. Mặc dù vậy, phải mất một chút thời gian để làm sạch chúng. “Ăn uống bình dân, nhưng phải làm việc chăm chỉ.”

Nhưng vì vẹm quá rẻ và là thời điểm tốt nhất để mua, tôi quyết định làm vẹm sốt cay (Honghap Jjim, 홍합 찜). Nếu bạn mua món ăn này ở nhà hàng, nó có giá khoảng 12.000 đến 15.000 won. (US $ 12,65 – 15,80 $, 240.000 VNĐ – 300.000 VNĐ). Vì vậy, tốt hơn bạn nên tự nấu để tiết kiệm.

Vẹm tươi

Công thức vẹm sốt cay

Danh sách các nguyên liệu khá đơn giản và không đắt. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món vẹm sốt cay. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 1 giờ 35 phút. Mỗi phần vẹm sốt cay chứa 191 kcal.

Thành phần

▢500 g vẹm
▢1 trái ớt xanh
▢1 muỗng cà phê tỏi (đập dập, băm nhỏ)
▢2 muỗng canh gochugaru (ớt bột Hàn Quốc)
▢1 muỗng canh gochujang (tương ớt Hàn Quốc)
▢2 muỗng canh nước tương (dùng loại không chứa gluten nếu bạn cần)
▢1 muỗng canh mật ong
▢5 cup nước

Hướng dẫn

Sơ chế nguyên liệu
  1. Làm sạch từng con vẹm bằng vải thô hoặc bàn chải. Ngâm vẹm trong nước lạnh khoảng 1 giờ. Bỏ thêm vài lát ớt cay vào thau ngâm. (Thêm chút muối để vẹm nhả hết chất bẩn.) Để ráo nước trong 1 giờ.
  2. Đổ nước vào nồi và luộc vẹm. Lúc nước sôi, vớt bọt trắng / mảnh vụn có thể nổi trên mặt.
  3. Vớt hết vẹm và múc 1 chén nước đun sôi (nước luộc vẹm) khỏi nồi.
Vẹm sốt cay
Cách kết hợp
  1. Làm nóng chảo trước trong 10 giây. Thêm chút dầu ăntỏi. Trộn đều và nhanh. Thêm ớt sừngớt xanh vào. Đảo đều. Thêm gochujang, mật ongnước tương. Kết hợp tất cả.
  2. Cho nước dùng (1 chén nước luộc vẹm) và vẹm vào. Đun nhỏ lửa trong 3 phút. Nêm nếm cho vừa miệng.
  3. Phục vụ vẹm sốt cay ngay lúc còn nóng. Một ly rượu vang trắng giúp nâng tầm món ăn.

Cảnh báo

Bạn có thể hắt hơi nhiều trong quá trình nấu ăn. Tôi đã dùng món vẹm sốt cay này như một món ăn chính cho bữa tối. Nó đã được kết hợp rất tốt. Tuy nhiên, súp (nước sốt) khá cay, vẹm không quá cay.

Nhân tiện, bây giờ tôi bắt đầu tự hỏi, món ăn này có thể được phục vụ cùng rượu Soju như thế nào? Vì vậy, nếu có bạn nào muốn thử món vẹm sốt cay hầm rượu Soju này hãy cho tôi biết. Tôi rất mong được nghe câu trả lời của bạn.

Ngoài ra, đây là một gợi ý từ tôi. Nhiều người đề cập đến món trứng hấp như một món ăn kèm khác cùng món trai hầm vì nó làm loãng vị cay. Vì vậy, bạn hãy nhớ xem công thức trứng hấp của tôi nữa!

Ghi chú

Bạn có thể bỏ phần nước dùng còn thừa hoặc dùng để nấu món khác nếu muốn.

Cay nồng nhưng ngon miệng

Thông tin dinh dưỡng

Khẩu phần: 2

Mỗi phần vẹm sốt cay chứa

Lượng calo: 191 kcal | Carbohydrate: 22 g | Chất đạm: 18 g | Chất béo: 4 g | Cholesterol: 35 mg | Natri: 1609 mg | Kali: 633 mg | Chất xơ: 3 g | Đường: 11 g | Vitamin A: 2575 IU | Vitamin C: 14,7 mg | Canxi: 78 mg | Sắt:6,9 mg

Thông tin dinh dưỡng được hiển thị chỉ mang tính chất tham khảo. Kết quả chúng tôi nhận được cung cấp bởi một máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Nó không thể thay thế lời khuyên của chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kỹ trước lúc quyết định dùng vẹm sốt cay. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Nếu bạn thích vẹm sốt cay hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: My Korean Kitchen

Exit mobile version