Site icon Medplus.vn

Viêm gân gót chân và Cách điều trị

Viêm gân gót chân

Viêm gân gót chân

Viêm gân gót chân là một dạng trong viêm gân, Medplus sẽ cùng bạn tìm hiểu kĩ thêm về bệnh viêm gân nhé!

1.Viêm gân gót chân là gì ?

Viêm gân gót chân hay viêm gân Achilles là hiện tượng đau nhức ở gót chân xảy ra do gân Achilles nối các cơ bắp chân ở phía sau chân dưới với xương gót chân bị tổn thương do phải làm việc quá sức.

Viêm gân gót chân thường xảy ra chủ yếu ở những người hoạt động thể chất liên tục với cường độ cao. Chẳng hạn như vận động viên điền kinh, bóng rổ hoặc quần vợt thường xuyên chạy nhảy thường có nguy cơ bị viêm gân gót chân cao. Ngoài ra, bệnh cũng có thể gặp ở những người chạy bộ đột ngột tăng cường độ và thời gian chạy.

Có hai loại Viêm gân gót chân:

Ở cả hai loại Viêm gân gót chân, các sợi gân bị tổn thương có thể bị cứng lại (vôi hóa).

2.Nguyên nhân gây Viêm gân gót chân

Vận động quá mức hoặc đi bộ đường dài có thể gây Viêm gân gót chân, đặc biệt thường thấy ở vận động viên. Tuy nhiên, vẫn tồn tại những yếu tố thúc đẩy viêm gân gót mà không liên quan đến hoạt đồng thể dục thể thao. Viêm khớp dạng thấp hay nhiễm trùng là những ví dụ cụ thể.

Bất kỳ những vận động căng gân gót chân và lặp đi lặp lại đều có khả năng là nguyên nhân của viêm gân. Một số nguyên nhân thường thấy như:

3.Triệu chứng viêm gót chân

Các triệu chứng chính của Viêm gân gót chân là đau và sưng ở mặt sau gót chân. Bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ nếu bạn:

4. Cách điều trị viêm gân gót chân

Điều trị không phẫu thuật: trong hầu hết các trường hợp, liệu pháp điều trị không phẫu thuật sẽ giúp cải thiện tình trạng đau gân, dù sẽ mất khoảng vài tháng để các triệu chứng thuyên giảm hoàn toàn. Ngay cả với những trường hợp điều trị sớm thì tình trạng đau có thể kéo dài hơn 3 tháng. Nếu bệnh nhân có triệu chứng đau trầm trọng nhiều tháng trước điều trị thì có thể mất đến 6 tháng để các biện pháp trị liệu có hiệu quả.

Điều trị phẫu thuật: Liệu pháp phẫu thuật nên được xem xét trong trường hợp điều trị bảo tồn 6 tháng không hiệu quả. Liệu pháp phẫu thuật riêng biệt cho từng trường hợp viêm gân dựa trên vị trí viêm và mức độ tổn thương của gân.

Như vậy, Medplus đã cung cấp cho bạn đọc đầy đủ thông tin về Viêm gân gót chân.Hy vọng sẽ giúp được cho bạn về nhận biết và cách điều trị để điều trị kịp thời, nhanh chóng

Bên cạnh đó, Medplus cũng giới thiệu thêm về những căn bệnh thường gặp khác:

4 Điều cần biết về nhiễm trùng đường tiết niệu

ĐAU DẠ DÀY HP CÓ LÂY KHÔNG ?

 

Exit mobile version