Site icon Medplus.vn

VIÊM KHỚP BÀN CHÂN:NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG

Cùng Medplus tìm hiểu viêm khớp bàn chân là gì bạn đọc nhé!

Viêm khớp bàn chân

1. Viêm khớp bàn chân là gì?

Bệnh viêm khớp bàn chân – bệnh lý xương khớp thường gặp ở người trên 35 tuổi với các biểu hiện đặc trưng như: Đau nhức bàn chân, tê bì, buốt,… Nếu bệnh không được điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến khả năng đi lại của người bệnh, thậm chí gây bại liệt. Chủ động tìm hiểu thông tin trong bài viết sau đây để hiểu hơn về bệnh lý xương khớp này.

Có thể nói, bàn chân là bộ phận mang trọng trách “chống đỡ” sức nặng của toàn bộ cơ thể khi vận động, di chuyển. Đồng thời, đây cũng là bộ phận có cấu trúc phức tạp với khoảng 26 xương (chiếm đến ¼ số xương cơ thể); 30 vị trí khớp và hệ thống gân cơ, dây chằng phức tạp. Do đó, một vài tổn thương nhỏ tại bàn chân cũng có thể khiến người bệnh khó chịu và ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của họ.

Viêm khớp bàn chân là tình trạng viêm nhiễm tại các ổ khớp do tác động từ bên ngoài, khiến người bệnh gặp một số biểu hiện như: Đau rát lòng bàn chân; đau gót chân; tê ngứa các ngón chân; cứng khớp (thường gặp vào buổi sáng);…

Nhìn chung, nếu các biểu hiện viêm khớp bàn chân mới khởi phát sẽ không quá nguy hiểm, có thể cải thiện nhanh chóng nếu áp dụng các biện pháp chăm sóc đúng cách. Tuy nhiên, đa số người bệnh tỏ ra khá thờ ơ với các biểu hiện đau nhức giai đoạn đầu. Do đó, khi phát hiện bệnh thường đã diễn tiến sang giai đoạn mãn tính và khó điều trị hơn.

2. Nguyên nhân viêm khớp bàn chân là gì?

Bị viêm đau khớp bàn chân có thể do các chấn thương trong quá trình vận động. Hoặc do ảnh hưởng từ một bệnh xương khớp nào đó liên lụy đến khớp bàn chân. Có thể kể đến một vài nguyên nhân gây bệnh như:

Ngoài ra, còn khá nhiều các bệnh gây viêm khớp bàn chân như bệnh gout, viêm sụn, bào mòn sụn khớp, loãng xương, viêm gân…

3. Triệu chứng viêm khớp bàn chân là gì?

Các triệu chứng khi viêm khớp bàn chân thường rất dễ phát hiện. Căn cứ vào các biểu hiện dưới đây, bạn có thể tự nhận biết tình trạng của mình để đến bệnh viện thăm khám và chữa trị kịp thời.

4. Điều trị viêm khớp bàn chân

Khi có các triệu chứng đau nhức, người bệnh cần đến bệnh viện để được thăm khám bởi bác sĩ chuyên khoa. Bác sĩ sẽ yêu cầu bạn thực hiện một số xét nghiệm, thăm khám lâm sàng và đưa ra phác đồ điều trị bệnh.

Thuốc Tây y chữa bệnh

Thuốc Tây y có tác dụng giúp người bệnh giảm đau nhức xương khớp nhanh chóng, hiệu quả. Từ đó giúp bệnh nhân có thể phục hồi vận động, đi lại chỉ sau một thời gian ngắn điều trị bệnh.

Chữa đau khớp bàn chân bằng thuốc Đông y

Các bài thuốc Đông y chữa đau khớp bàn chân có tác dụng làm giảm triệu chứng đau nhức và tăng cường sức khỏe bản thân. Hơn nữa, các loại thuốc này được bào chế từ dược liệu thiên nhiên nên rất an toàn, lành mạnh khi sử dụng.

Thuốc đông y chữa viêm khớp bàn chân

Tìm hiểu từ nguồn: verywellhealth

Như vậy, Medplus đã cung cấp cho bạn đọc đầy đủ thông tin về viêm khớp bàn chân, Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn đọc nhiều giúp bạn đọc nâng cao chất lượng cuộc sống và hạnh phúc gia đình hơn

Bên cạnh đó, Medplus cũng cung cấp đến bạn đọc một số thông tin liên quan như :

Exit mobile version