Site icon Medplus.vn

VIÊM KHỚP GỐI LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG

Cùng Medplus tìm hiểu rõ hơn về viêm khớp gối là gì bạn đọc nhé!

1. Viêm khớp gối là gì?

Viêm khớp gối là gì

Chủ động tìm hiểu viêm khớp gối là gì để cùng nâng cao kiến thức bạn đọc nhé

Khớp gối là nơi tiếp giáp của ba xương chính, gồm: xương đùi, xương bánh chè và xương ống chân. Giữa các đầu xương có một lớp sụn bao phủ. Sụn là một dạng mô trơn có bề mặt mịn, dễ trượt, giúp các khớp cử động trơn tru, đồng thời giữ vai trò như chất đệm ở khớp xương. Tại đây còn tồn tại mô hoạt dịch trải dài trên khớp, sản sinh dung dịch bôi trơn khớp (còn gọi là chất nhờn) và cung cấp dưỡng chất cho sụn.

Viêm khớp gối là tình trạng phần xương sụn trơn bị mòn đi, trở nên xù xì và thô ráp. Khi đó, các khớp xương sẽ cọ xát vào nhau chặt hơn, ma sát nhiều, việc hấp thụ các chấn động ở sụn khớp giảm đi, gây đau và vận động khó khăn.

2. Nguyên nhân viêm khớp gối là gì?

Vậy  những nguyên nhân chính gây nên viêm khớp gối là gì?

Tình trạng đau, viêm khớp gối xảy ra do rất nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên có thể thấy ở mỗi đối tượng, thời điểm, mỗi công việc lại có những nguyên nhân đau khớp gối khác nhau mà đôi khi bạn không nắm rõ dẫn tới không thể có những phương pháp điều trị hiệu quả.

3. Triệu chứng viêm khớp gối là gì?

Khi bị viêm khớp gối, người bệnh sẽ có cảm giác đau buốt, tê nhức vùng khớp gối khi di chuyển, vận động mạnh. Ngoài biểu hiện đau nhức, người bệnh có thể gặp một số triệu chứng khác như:

4. Điều trị viêm khớp gối như thế nào?

Có nhiều phương pháp điều trị viêm khớp gối như là:

Điều trị bằng thuốc Tây

Theo Tây y chữa đau khớp gối bằng thuốc chống thấp khớp hoặc thuốc giảm đau có thể cải thiện các triệu chứng của bệnh. Khi có các cơn đau cấp tính phát triển nặng hơn thì sẽ dùng đến corticoid. Tuy nhiên các chuyên gia cảnh báo những tác dụng phụ của thuốc trong nhóm glucocorticoid này rất nguy hiểm.

Chữa đau khớp gối bằng thuốc Nam

Một số bài thuốc dân gian điều trị đau khớp đầu gối từ những nguyên liệu đơn giản và có thể áp dụng tại nhà như: đắp ngải cứu, lá lốt, gừng, muối trắng…

Ngoài ra, các cách chữa đau khớp gối khác như: châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp, giác hơi, tắm bùn… cũng giúp giảm đau, thông kinh mạch, hỗ trợ điều trị đau đầu gối hiệu quả.

Các phương pháp hỗ trợ điều trị khác

 

Tìm hiểu từ nguồn: verywellhealth

Như vậy, Medplus đã cung cấp cho bạn đọc đầy đủ thông tin về viêm khớp gối là gì?, Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn đọc nhiều giúp bạn đọc nâng cao chất lượng cuộc sống và hạnh phúc gia đình hơn

Bên cạnh đó, Medplus cũng cung cấp đến bạn đọc một số thông tin liên quan như :

Exit mobile version