Site icon Medplus.vn

VIÊM KHỚP KHỦY TAY CÓ TRIỆU CHỨNG NHƯ THẾ NÀO?

Cùng Medplus tìm hiểu các triệu chứng của viêm khớp khủy tay bạn đọc nhé!

1. Viêm khớp khủy tay là gì?

Triệu chứng viêm khớp khủy tay là gì?

Khớp khuỷu tay là một trong những bộ phận quan trọng trong cơ thể người, chúng có cấu tạo khá phức tạp, khuỷu tay có vị trí nằm ở giữa 2 bộ phận lớn và khỏe mạnh nhất là cẳng tay và cánh tay.

Tình trạng đau khuỷu tay phải hoặc trái không chỉ khiến người bệnh đau đớn, mệt mỏi mà còn có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Đặc biệt với cấu tạo khá phức tạp của khuỷu, việc chẩn đoán đúng để có hướng can thiệp kịp thời là cực kỳ quan trọng.

Viêm khớp khuỷu tay là tình trạng bộ phận khớp ở khuỷu tay bị viêm nhiễm gây ra tình trạng đau nhức, sưng tấy, khớp khó co duỗi, làm giảm hoạt động. Tuy bệnh không đe dọa với tính mạng nhưng nó khiến người bệnh phải chịu nhiều cơn đau nhức, khó di chuyển, vận động khớp gây ảnh hưởng tới sức khỏe, giảm chất lượng công việc. Nghiêm trọng hơn, nếu bệnh kéo dài có thể gây ra hậu quả mất đi khả năng cử động của khớp khuỷu tay hoàn toàn.

2. Nguyên nhân viêm khớp khủy tay là gì ?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến căn bệnh viêm khớp khuỷu tay. Tuy nhiên, theo các chuyên gia tác nhân chủ yếu khiến khớp khuỷu tay bị tổn thương dẫn tới viêm đau nhức như:

Đặc thù công việc

Những người làm việc văn phòng, tài xế, thợ may thường sử dụng đến cánh tay liên tục đồng thời việc ngồi một chỗ, lười vận động cũng là nguyên nhân gây bệnh viêm khớp khủy tay bạn không nên bỏ qua.

Chơi các môn thể thao sai kỹ thuật

Vì chúng đòi hỏi dùng lực cánh tay nhiều tiêu biểu như tennis, cầu lông, bowling… sẽ dễ gây ra hiện tượng sái tay, đau khớp khuỷu tay. Lúc đầu có thể chỉ là cơn đau bình thường nên nhiều người chủ quan và coi thường, để lâu cơn đau âm ỉ tái phát nhiều lần không được điều trị có thể là lời cảnh báo của tình trạng viêm khớp khuỷu tay. Bạn nên đến bệnh viện để chụp chiếu và kiểm tra.

3. Triệu chứng viêm khớp khủy tay là gì?

Nhận biết biểu hiện bệnh viêm khớp khuỷu tay khá dễ nhất là khi bệnh đang trong giai đoạn tiến triển. Các dấu hiệu bệnh thường gặp nhất là:

4. Điều trị viêm khớp khủy tay

Tùy theo tình trạng bệnh của từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị viêm khớp khủy tay thích hợp.

 

Tìm hiểu từ nguồn: verywellhealth

Như vậy, Medplus đã cung cấp cho bạn đọc đầy đủ thông tin về viêm khủy tay là gì?, Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn đọc nhiều giúp bạn đọc nâng cao chất lượng cuộc sống và hạnh phúc gia đình hơn

Bên cạnh đó, Medplus cũng cung cấp đến bạn đọc một số thông tin liên quan như :

Exit mobile version