Site icon Medplus.vn

Viêm khớp vảy nến và 4 câu hỏi thường gặp

Viêm khớp vảy nến (PSA) là một tình trạng bệnh viêm gắn liền với bệnh tự miễn dịch bệnh vẩy nến.

Mặc dù nguyên nhân của bệnh vẫn chưa được xác định rõ ràng, nhưng yếu tố di truyền và một số yếu tố môi trường được cho là căn nguyên của tình trạng này. Điều trị bệnh tập trung chủ yếu vào việc hỗ trợ giảm viêm bằng cách dùng thuốc (dạng uống hoặc dạng tiêm). Đối với bệnh viêm khớp vảy nến thì việc thực hiện phẫu thuật hiếm khi cần thiết.

1. Dấu hiệu của bệnh viêm khớp vảy nến là gì?

Không giống như bệnh vẩy nến, trong đó hệ thống miễn dịch tấn công trực tiếp các tế bào da, bệnh viêm khớp vẩy nến gần như hoàn toàn do viêm. Các triệu chứng phổ biến bao gồm:

2. Các loại viêm khớp vảy nến thường gặp là gì?

Bệnh viêm khớp vảy nến được chia thành 5 loại, bao gồm:

3. Thực phẩm nào gây ra bệnh viêm khớp vảy nến?

Mặc dù không có chế độ ăn kiêng nào được chứng minh là có thể chữa khỏi bệnh, nhưng có một số thực phẩm gây viêm có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng. Chúng bao gồm:

Chế độ ăn chống viêm nhấn mạnh đến ngũ cốc nguyên hạt, cá nhiều dầu, rau lá xanh đậm và trái cây.

4. Bệnh viêm khớp vảy nến trông như thế nào?

Bệnh vẩy nến gây ra các mảng da đỏ, thô ráp với vảy bạc. Chúng thường xuất hiện nhiều nhất ở các khớp của khuỷu tay, đầu gối, bàn tay và bàn chân. Vùng da xung quanh khớp có thể nổi mụn nước và nứt nẻ. Trên da đầu, nó có thể giống như gàu.

Tổng kết

Bệnh viêm khớp vảy nến là một tình trạng bệnh cần được điều trị dứt điểm vì bệnh có khả năng dẫn đến tàn phế vĩnh viễn do những tổn thương mà nó gây ra.

Xem thêm: Thoái hoá khớp và 6 câu hỏi thường gặp

Nguồn: Psoriatic Arthritis

Exit mobile version