Site icon Medplus.vn

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp 3 và cách chữa trị hiệu quả

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp 3 và cách chữa trị hiệu quả
Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp 3 và cách chữa trị hiệu quả

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Là tình trạng các tuyến trong ống cổ tử cung phát triển quá mức bị lộ ra ngoài, lấn át cả bề mặt cổ tử cung. Lúc này, các niêm mạc bị lộ ra sẽ dễ bị vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng tấn công. Gây nên bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Đây là bệnh lành tính nhưng nó khiến cho bệnh nhân khó chịu trong sinh hoạt. Thường có biểu hiện như ra nhiều khí hư; là môi trường lý tưởng cho các loại nấm, vi khuẩn, ký sinh… Phát triển do đó dễ dẫn đến các viêm nhiễm phụ khoa khác.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có ba cấp độ. Trong khi viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp 3 là cấp độ có dấu hiệu bệnh nguy hiểm nhất. Khi bạn viêm nhiễm ở cấp độ 3 thì bạn phải đến ngay các cơ sở uy tín nhằm chữa trị dứt điểm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 là tình trạng viêm nhiễm đã chiếm trên 2/3 diện tích của cổ tử cung. Lúc này, bệnh đã bước sang giai đoạn nặng nên các biểu hiện của nó rất rõ ràng. Bệnh gây ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh.

Triệu chứng, dấu hiệu phát hiện bệnh

Biến chứng từ viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp 3

Cách điều trị hiệu quả cho bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở giai đoạn 3

Cách điều trị hiệu quả cho bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở giai đoạn 3

Phương pháp nội khoa:

Dùng thuốc đặt âm đạo giúp tiêu diệt tác nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp 3 và lấy lại môi trường cân bằng ở tử cung.

Phương pháp này thích hợp với trường hợp viêm lộ tuyến nhẹ, mới hình thành. Thuốc đặt trong âm đạo có tác dụng chống và ngăn ngừa viêm nhiễm ở cổ tử cung. Đồng thời, thuốc còn giúp cải thiện việc tiết dịch nhầy trong âm đạo và cân bằng nồng độ pH. Một liệu trình đặt thuốc được thực hiện trong 10 ngày và cách 3 – 7 ngày sẽ thực hiện một liệu trình tiếp theo.

Phương pháp diệt tuyến viêm ở cổ tử cung:

Phương pháp diệt tuyến viêm cổ tử cung cấp 3 là cách loại bỏ các tế bào tổn thương tại cổ tử cung. Bằng đốt điện hoặc đốt laser, đồng thời kích thích các tế bào mới phát triển. Giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Phương pháp dao LEEP

Phương pháp dao LEED sử dụng dòng điện áp thấp để giúp loại bỏ các tế bào lộ tuyến bị tổn thương ở cổ tử cung. Đồng thời hỗ trợ cầm máu, thúc đẩy tái tạo lại các tế bào mô mới giúp cổ tử cung nhanh chóng lành lại.

Khi thực hiện, bác sĩ sẽ can thiệp vào chính xác các vị trí viêm nhiễm để loại bỏ các tổn thương, khả năng bệnh được chữa khỏi bằng phương pháp này là rất cao nếu phát hiện sớm.

Bài viết này giải đáp các thắc mắc về viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp 3 và cách chữa trị. Hi vọng bạn những thông tin này giúp ích cho bạn.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Bài viết được tham khảo: wikimedia

Exit mobile version