Site icon Medplus.vn

Viêm lộ tuyến cổ tử cung – nguyên nhân và cách điều trị

Viêm lộ tuyến cổ tử cung - nguyên nhân và cách điều trị
Viêm lộ tuyến cổ tử cung – nguyên nhân và cách điều trị

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Là tình trạng các tuyến trong ống cổ tử cung phát triển quá mức bị lộ ra ngoài, lấn át cả bề mặt cổ tử cung. Lúc này, các niêm mạc bị lộ ra sẽ dễ bị vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng tấn công. Gây nên bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Đây là bệnh lành tính nhưng nó khiến cho bệnh nhân khó chịu trong sinh hoạt. Thường có biểu hiện như ra nhiều khí hư, là môi trường lý tưởng cho các loại nấm, vi khuẩn, ký sinh… Phát triển do đó dễ dẫn đến các viêm nhiễm phụ khoa khác.

Nguyên nhân của bệnh viêm nhiễm phụ khoa này

Viêm lộ tuyến cổ tử cung được chia làm ba cấp độ

Viêm nhiễm cổ tử cung cấp độ 1

Đây là giai đoạn đầu của viêm lộ tuyến cổ tử cung. Lúc này, các tế bào tuyến trong ống cổ tử cung bắt đầu phát triển dần ra bên ngoài. Biến cổ tử cung thành nơi tập trung vi khuẩn và tạo điều kiện cho chúng phát triển mạnh mẽ. Tình trạng viêm loét cũng chưa phát triển rộng nên không gây ảnh hưởng tới khả năng sinh hoạt và tình dục của bệnh nhân.

Dấu hiệu nhận biết:

Cách điều trị

Bệnh nhân được điều trị bằng cách đặt thuốc vào âm đạo. Thông thường, chị em sẽ được dặn dò và hướng dẫn cách đặt thuốc. Thường là vào buổi tối, trước khi đi ngủ.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung được chia làm ba cấp độ

Viêm nhiễm cổ tử cung cấp độ 2

Khi này mức tổn thương cổ tử cung ở mức trung bình, vùng lộ tuyến bị viêm chiếm 50 – 70% diện tích cổ tử cung.

Dấu hiệu nhận biết:

Cách điều trị

Khi này viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2 có thể gây biến chứng sang các bệnh viêm nhiễm khác như nấm, viêm tắc vòi trứng hay viêm cổ tử cung. Lúc này các loại virus gây bệnh liên quan đến đường tình dục có cơ hội phát triển mạnh và gây bệnh.

Viêm nhiễm cổ tử cung cấp độ 3

Là mức độ viêm nhiễm nặng nhất của bệnh, gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người bệnh. Ở giai đoạn 3, vùng bị viêm sẽ chiếm trên 70% diện tích cổ tử cung.Các triệu chứng nặng hơn và dễ gây nhiều biến chứng trong quá trình điều trị.

Dấu hiệu nhận biết

Cách điều trị

Bài viết này giải đáp các thắc mắc về viêm lộ tuyến cổ tử cung và nguyên nhân, triệu chứng. Hi vọng bạn những thông tin này giúp ích cho bạn.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Bài viết được tham khảo: wikimedia

Exit mobile version