Site icon Medplus.vn

Viên socola dừa: 1 Món ăn mang đậm vị NGỌT ngào

“Viên socola dừa”. Bạn đã bao giờ nghe đến loại bánh này chưa? Nếu chưa thì đây sẽ là tin vui cho những người yêu thích sô cô la và dừa khi đọc bài viết này.

Medplus sẽ giúp bạn có thể kết hợp giữa socola và dừa thành những viên socola dừa kèm theo kem phô mai ngọt ngào mà đơn giản nhưng vẫn mang đến hương vị tuyệt vời trong từng miếng ăn khi bạn thưởng thức.

Hướng dẫn làm viên socola dừa thơm ngon tinh tế

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm:

1. Tại sao viên socola dừa lại là món ăn mang hương vị tinh tế như vậy?

2. Thành phần nào được sử dụng đến trong công thức này?

Nhân dừa: Medplus chắc chắn dừa là một trong những món ăn tình yêu ngọt ngào mà không cần phải chế biến, và chúng cũng được kết hợp với nhau tạo thành nhiều mòn ăn đặc sắc dễ dàng.

Nhân kem phô mai: Làm nhân kem phô mai trong những quả dừa này bằng cách tiến hành làm trong một chiếc bát bằng cách đánh bông phô mai kem, bơ hữu cơ, đường bột không đường (có thể sử dụng đường bột hữu cơ), dừa vụn không đường và chiết xuất vani.

Lớp phủ sô cô la: Hỗn hợp sô cô la đen hoặc sô cô la vụn ít ngọt hoặc sô cô la trộn với dầu dừa. Dầu dừa giúp tạo lớp phủ sô cô la mỏng đẹp mắt.

3. Cách làm viên socola dừa

Thành phần

Cách thực hiện

BƯỚC 1: Chuẩn bị khay nướng bằng cách lót giấy thấm dầu. Trong một bát trộn lớn, cho kem phô mai, bơ, đường bột, vani và dừa vào. Sử dụng máy trộn điện đánh trứng với nhau ở mức thấp cho đến khi hỗn hợp hoàn chỉnh.

Sử dụng máy trộn điện đánh trứng với nhau

BƯỚC 2: Dùng muỗng để múc nhân bánh ra và vo thành những viên tròn cỡ 1 đến 2 inch hoặc hình dạng mong muốn. Đặt trên khay nướng có lót giấy thấm dầu. Cho vào tủ lạnh khoảng 1 giờ hoặc ngăn đá 20 phút.

Dùng muỗng để múc nhân bánh ra và vo thành những viên socola dừa tròn cỡ 1 đến 2 inch

BƯỚC 3: Làm tan chảy vụn sô cô la với dầu dừa trong lò vi sóng từ 30 giây đến 1 phút. Trộn cho đến khi chúng tan chảy hoàn toàn.

Dùng nĩa chọc các viên dừa và lăn trong sô cô la đã đun chảy. Sử dụng một hoặc hai chiếc nĩa, cẩn thận nhấc từng viên ra khỏi sô cô la và đặt trên khay nướng có lót giấy thấm dầu.

Làm tan chảy vụn sô cô la với dầu dừa trong lò vi sóng từ 30 giây đến 1 phút

BƯỚC 4: Tiếp tục cho từng viên dừa, tùy ý rắc nhẹ một ít muối biển cho có vị mặn / ngọt. Để những viên dừa phủ sô cô la nguội và sô cô la cứng lại trước khi ăn.

Tiếp tục cho từng viên dừa, tùy ý rắc nhẹ một ít muối biển cho có vị mặn ngọt

Lưu ý

Đối với việc trộn nhân kem dừa phô mai

Khi trộn nhân dừa, hãy đảm bảo máy trộn điện ở tốc độ thấp và sử dụng một tô lớn sâu lòng. Điều này giúp ngăn không cho đường bột bay ra ngoài thành bát. Nếu cần, bạn có thể tiếp tục trộn nhân bằng tay để tạo thành “bột”.

Tại sao lớp phủ sô cô la của tôi bị vón cục?

Điều này có nghĩa là nó đã được làm nóng quá lâu. Đun nóng các khối hoặc miếng sô cô la cho hơi tan chảy và sau đó trộn chúng. Nếu cần lâu hơn để tan chảy, hãy làm 10 giây một lần. Bạn cũng có thể hâm nóng sô cô la đã tan chảy trong quá trình phủ nếu sô cô la bắt đầu nguội.

Cách tạo hình cho viên socola dừa

Bạn có thể tạo hình những quả bóng này thành những quả bóng có đáy phẳng, quả bóng tròn, hình thanh hoặc hình quả trứng để sử dụng cho Lễ Phục sinh. Dùng tay để nặn các hình dạng bổ sung hoặc chỉ cần múc trực tiếp bằng muỗng bánh quy.

Cách bảo quản viên socola dừa

Bảo quản những quả bóng dừa này trong hộp kín trong tủ lạnh trong 2 tuần hoặc trong ngăn đá có thể lên đến 3 tháng. Khi đông lạnh, sô cô la có thể hơi đổi màu và có những đốm sáng nhưng vẫn có thể ăn được.

Chúng có hương vị giống như một thanh sô cô la hạnh nhân

4. Giá trị dinh dưỡng

Nguồn tham khảo: HEALTHIER CHOCOLATE COCONUT BALLS (MOUNDS BAR)

Exit mobile version