Site icon Medplus.vn

Viện Tim thành phố Hồ Chí Minh: Quy trình khám bệnh

Viện Tim thành phố Hồ Chí Minh là địa chỉ uy tín hàng đầu tại TP.HCM trong việc khám và điều trị các bệnh lí liên quan đến tim mạch. Để quá trình thăm khám của bạn được thuận lợi và nhanh chóng, medplus.vn mời các bạn cùng tìm hiểu những thông tin khám bệnh tại Viện tim thành phố Hồ Chí Minh qua bài viết dưới đây.

Ngoài ra, các bạn có thể xem thêm các bài viết khác:

1. Giới thiệu chung về Viện tim thành phố Hồ Chí Minh

Viện Tim thành phố Hồ Chí Minh được thành lập năm 1992. Viện do GS Alain Carpentier và BS Dương Quang Trung, nguyên Giám đốc Sở Y Tế TPHCM sáng lập. Viện Tim TPHCM có nhiệm vụ cung cấp dịch vụ chăm sóc chất lượng cao cho bệnh nhân tim mạch Việt Nam, đặc biệt là trẻ em. Từ ngày thành lập Viện Tim đến nay, đã có hơn 4000 trẻ em được cứu sống.

Hiện nay, Viện tim thành phố Hồ Chí Minh đã được công nhận là trung tâm tim mạch lớn đứng thứ hai ở khu vực Đông Nam Á chỉ sau Malaixia.

Viện tim thành phố Hồ Chí Minh là nơi khám chữa về tim hàng đầu tại Tp.HCM

Từ khi thành lập và đi vào hoạt động đến nay, Viện luôn hoạt động theo quy chế tự quản, tự cân đối thu chi. Mục đích là  giúp đỡ cho những bệnh nhân nghèo khó. Đến nay Viện Tim không ngừng phát triển tiếp nhận những đóp góp của các tổ chức xã hội để phẫu thuật tim cho những bệnh nhân, trẻ em nghèo không có điều kiện. Viện Tim tiếp tục trên chặng đường sức mệnh giúp đỡ các bệnh nhân được phẫu thuật, được khỏe mạnh và quay trở lại cuộc sống thường ngày.

2. Các chuyên khoa tại Viện tim thành phố Hồ Chí Minh

3. Quy trình khám bệnh Viện tim thành phố Hồ Chí Minh

3.1. Khám BHYT

Tìm hiểu quy trình khám tại Viện tim thành phố Hồ Chí Minh để việc khám bệnh thuận lợi hơn

3.2. Không có BHYT

3.3. Hướng dẫn cấp cứu

Phòng cấp cứu Viện Tim TPHCM mở cửa 24/7, tiếp nhận chủ yếu bệnh tim mạch người lớn. Các bệnh tim mạch trẻ em sẽ được chuyển sang khoa phẫu thuật Viện Tim khi có chỉ định, hoặc chuyển sang bệnh viện Nhi Đồng khi cần điều trị nội khoa.

Phòng cấp cứu tiếp nhận và khám người bệnh trong tình trạng cấp cứu, người bệnh được chỉ định nhập viện từ Khoa Phòng Khám hoặc từ các bệnh viện tuyến trước.

– Lối vào cấp cứu là cổng số 2.

– Điện thoại: 028.3865.1586 – xin số 302, hoặc trực tiếp 028.3868.2466.

– Xin vui lòng xuất trình tại bàn tiếp nhận phòng cấp cứu các giấy tờ sau:

+ Giấy chứng minh nhân dân.

+ Thẻ bảo hiểm y tế.

4. Chất lượng Viện tim Thành phố Hồ Chí Minh

Hiện nay Viện Tim thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm được đầu tư và xây dựng trở thành công trình có phòng mổ và khu kĩ thuật nằm trong top 10 các nước trên thế giới.

Với mục đích nâng cao chất lượng và phục vụ cho công tác khám chữa bệnh Tim mạch trên địa bàn thành phố cũng như cả nước. Bệnh viện không ngừng nâng cao, đổi mới cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế. Máy móc trang thiết bị chuyên dụng ở Viện Tim bao gồm các thiết bị hiện đại về tim phổi nhân tạo, gây mê, hồi sức, siêu âm, xét nghiệm do Hiệp hội Alain Carpentier tặng.

Ngoài thăm khám các bệnh về Tim mạch, Viện Tim thành phố Hồ Chí Minh còn thực hiện các biện pháp can thiệp phục vụ cho việc chẩn đoán và điều trị ba nhóm bệnh tim chính: bẩm sinh, mạch vành, đặt máy tạo nhịp và những bệnh khác.

Hiện nay, viện tim thành phố Hồ Chí Minh đã chuyển giao kỹ thuật tim mạch cho hơn 30 bệnh viện và đào tạo chuyên môn trên 3.500 bác sĩ trong cả nước.

Viện tim có kĩ thuật hiện đại và đội ngũ chuyên khoa các y bác sĩ lành nghề. Đặc biệt bệnh viện này luôn tiếp nhận viện trợ kĩ thuật nhân đạo đặc biệt và các bệnh nhân nghèo đến đây được giảm chi phí rất nhiều.

Là một trong số những địa chỉ chuyên sâu về Tim mạch uy tín hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh và trong cả nước. Bệnh viện quy tụ đội ngũ bác sĩ Y – Bác sĩ có tay nghề chuyên cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tim mạch.

Để phục vụ, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của bệnh nhân, các bác sĩ luôn không ngừng cố gắng học hỏi, tích lũy để phục vụ cho người bệnh. Không những vậy, đội ngũ bác sĩ cũng như nhân viên y tế tại bệnh viện rất thân thiện, nhiệt tình với bệnh nhân.

Đội ngũ bác sĩ Viện tim thành phố Hồ Chí Minh có trình độ cao và tận tâm

5. Thông tin liên hệ Viện Tim thành phố Hồ Chí Minh

Lịch làm việc của viện tim thành phố Hồ Chí Minh:

Sáng 6h-11h30

Chiều bệnh từ 13h30 đến 16h30

Như vậy, medplus.vn vừa cung cấp những thông tin cần thiết về Viện tim thành phố Hồ Chí Minh. Hy vọng bài viết trên có ích cho bạn đọc trong việc khám chữa bệnh được thuận lợi và hiệu quả.

Exit mobile version