Site icon Medplus.vn

Hướng Dẫn Cách Bổ Sung Vitamin C Cho Bé

Vitamin C cho Bé

Các bé cần bao nhiêu lượng vitamin C và làm cách nào để bổ sung chúng? Dưới đây là một số chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của bé.

Khi bé phát triển, bạn cung cấp thức ăn và mong muốn đảm bảo rằng mọi bữa ăn đều chứa tất cả các vitamin và khoáng chất mà con bạn cần để có sức khỏe tốt.

Và một trong số chất dinh dưỡng quan trọng đó là vitamin C, giúp trẻ tăng trưởng và phát triển, cũng như giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

Vitamin C là gì?

Vitamin C, còn được gọi là axit ascorbic, là một chất dinh dưỡng giúp hình thành các mạch máu, sụn, cơ và collagen được tìm thấy trong xương.

Vitamin C cũng rất quan trọng trong việc cải thiện cơ thể. Là một chất chống oxy hóa, nó giúp bảo vệ các tế bào khỏi tác nhân gây hại.

Trẻ cần bao nhiêu lượng vitamin C?

Độ tuổi của trẻ sẽ xác định hàm lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày để có sức khỏe tối ưu. Dưới đây là hàm lượng được đề xuất hàng ngày cho trẻ trong ba năm đầu:

Lợi ích của vitamin C cho trẻ

Vitamin C là một chất dinh dưỡng kỳ diệu đóng nhiều vai trò trong hệ thống của cơ thể. Dưới đây là những gì nó đang làm.

Tăng trưởng và sửa chữa mô

Vitamin C xây dựng và duy trì xương, răng, da và sụn. Nó góp phần trong việc phát triển những bộ xương và chữa lành những vết cắt mà con bạn gặp phải. Vitamin C cũng giúp cơ thể tạo thành các mạch máu và collagen trong xương.

Hỗ trợ hệ thống miễn dịch

Công dụng được biết đến phổ biến nhất ở vitamin C là giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của trẻ và có thể làm giảm thời gian của các triệu chứng cảm lạnh.

Sản xuất hóa chất quan trọng

Chất chống oxy hóa này hỗ trợ tạo ra chất dẫn truyền thần kinh, một phần quan trọng của hệ thần kinh,  và cũng như carnitine, một chất hóa học giúp giữ cho trẻ tràn đầy năng lượng.

Chất chống oxi hóa bảo vệ tế bào

Vitamin C bảo vệ chống lại các gốc tự do, được tạo ra khi cơ thể chế biến thức ăn hoặc khi trẻ tiếp xúc với bức xạ từ mặt trời (hoặc tia X).

Nguồn cung cấp vitamin C tốt cho trẻ

Vì cơ thể không tạo ra vitamin C nên trẻ em (và người lớn) nhận được nó từ thực phẩm chúng ăn. May mắn thay, vitamin C được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm thân thiện với trẻ, chẳng hạn như:

Kiwi: 75 mg trong ½ cốc
Bông cải xanh: 50 mg trong ½ chén nấu chín
Cam vàng: 48 mg trong ½ cốc
Ớt chuông vàng: 47 mg trong 5 dải cắt lát
Cải Brussels: 48 mg trong ½ chén nấu chín
Dâu tây: 42 mg trong ½ cốc
Cà chua bi: 20 mg trong ½ cốc
Quả bơ: 23 mg trong 1 cốc đã nghiền

Bổ sung vitamin C có tốt cho trẻ không?

Khi nói đến chất bổ sung cho trẻ, Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) tuyên bố rằng nếu trẻ nhỏ đang ăn một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh thì chúng không cần bổ sung bột vitamin C hoặc kẹo cao su có thể nhai được. (Một ngoại lệ là đối với vitamin D, được khuyên dùng như một chất bổ sung cho trẻ dưới 1 tuổi.)

Thiếu vitamin C, có thể dẫn đến bệnh còi, cực kỳ hiếm ở Hoa Kỳ và không phải là nguyên nhân đáng lo ngại. Nếu bạn đang cung cấp các bữa ăn chính và đồ ăn nhẹ bình thường, cân bằng tốt cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ mới biết đi, thì trẻ có khả năng nhận được đầy đủ lượng C.

Bạn có thể muốn cung cấp thêm vitamin C khi tổng thể của bạn bị khụt khịt mũi, nhưng tốt hơn hết bạn nên kiểm tra với bác sĩ nhi khoa trước khi cho con bạn bổ sung vitamin không kê đơn, thuốc thảo dược hoặc pha chế tại nhà có nhiều C hơn lượng được tìm thấy trong chế độ ăn uống thường xuyên của mình.

Nguyên nhân? Liều lượng lớn vitamin C có thể nguy hiểm, dẫn đến buồn nôn, đau đầu và phát ban.

Những khối kiwi, một ít bơ nghiền trên bánh mì nướng, bông cải xanh hấp với một chút bơ hoặc dâu tây đỏ ruby ​​cắt nhỏ sẽ kích thích vị giác của trẻ và cung cấp đầy đủ tất cả các vitamin C mà trẻ cần.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: whattoexpect

Exit mobile version