Site icon Medplus.vn

Vitamin D giúp bảo vệ trẻ khỏi hen suyễn

Phụ nữ mang thai bị hen suyễn sinh con có nguy cơ cao bị hen suyễn hoặc thở khò khè khi lớn tuổi. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới có một số hy vọng cho những đứa trẻ sơ sinh đó. Kết luận rằng nếu các bà mẹ bị hen suyễn uống vitamin D trong khi mang thai, nó sẽ giúp bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi bệnh hen suyễn.Theo nghiên cứu, những em bé có mẹ bị hen suyễn được bảo vệ tốt hơn khỏi bản thân mình nếu các bà mẹ bổ sung vitamin D trong thời kỳ mang thai.

vitamin D giúp bảo vệ trẻ khỏi hen suyễn

Hãy tiếp tục cùng Medplus thảo thuận về vấn đề vitamin D giúp bảo vệ trẻ khỏi bệnh hen suyễn như thế nào qua bài viết dưới đây:

Trong nhiều năm, đã có những nghiên cứu mâu thuẫn về hiệu quả của việc mong đợi phụ nữ bị hen suyễn bổ sung lượng vitamin D cao hơn trong thai kỳ để giảm nguy cơ thai nhi phát triển bệnh hen suyễn khi họ lớn lên.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dị ứng và Miễn dịch lâm sàng đã đặt ra thử thách là cố gắng xác định một lần và mãi mãi liệu vitamin D có thực sự giúp giảm thiểu nguy cơ trẻ phát triển bệnh hen suyễn hay không bằng cách xem xét “tác dụng của cả vitamin trước khi sinh sớm và muộn. Tình trạng D trong thai kỳ ”, theo Contemporary Pediatrics .

Mặc dù bệnh hen suyễn ở trẻ em không khác so với bệnh hen suyễn ở người lớn, nhưng trẻ em phải đối mặt với một loạt các trở ngại khác với bệnh hen suyễn so với người lớn.

Theo Healthline , trẻ em bị hen suyễn có các triệu chứng đến và đi hoặc có thể mắc hàng ngày. Tuy nhiên, chất gây dị ứng là thành phần chính gây ra cơn hen suyễn ở trẻ em vì “cơ thể của chúng vẫn đang phát triển”, theo công bố.

Thật không may, theo Mayo Clinic , trẻ em bị hen suyễn cũng dễ bị bệnh suyễn hơn người lớn phải đến bệnh viện thường xuyên và đến gặp các chuyên gia chăm sóc sức khỏe do sưng phổi.

Các nghiên cứu bao gồm 776 phụ nữ mang thai và trẻ em của họ. Trong số các bà mẹ trong nghiên cứu, một số bị hen suyễn trong khi những người khác thì không.

Trong ba năm, những đứa trẻ được theo dõi để xem chúng có phát triển bệnh hen suyễn hay không. Đến sinh nhật thứ ba, 202 trẻ em được phát hiện thở khò khè hoặc được chẩn đoán chuyên môn là mắc bệnh hen suyễn.

bệnh hen suyễn ở trẻ

Theo Contemporary Pediatrics , trong số những đứa trẻ phát triển bệnh hen suyễn, những đứa trẻ có mẹ cũng mắc bệnh hen suyễn có nguy cơ bị các triệu chứng vào sinh nhật thứ ba cao gấp hai lần.

Tuy nhiên, điều mà các nhà nghiên cứu lưu ý là khi lượng vitamin D duy trì ổn định và đủ trong suốt thai kỳ, thì nguy cơ mắc bệnh hen suyễn ở em bé sẽ giảm xuống. Điều này được xác định bằng cách đo nồng độ vitamin D ở giai đoạn đầu của thai kỳ và sau đó đo lại khi gần đến ngày dự sinh.

Mặc dù có sự bảo vệ khỏi phát triển bệnh hen suyễn ở cả hai nhóm trẻ sơ sinh, (những trẻ có mẹ mắc bệnh và không bị hen suyễn) thì biện pháp bảo vệ mạnh nhất được tìm thấy đối với những trẻ có mẹ đã mắc bệnh hen suyễn từ trước.

Do đó, các nhà nghiên cứu kết luận rằng bằng cách giữ cho mức vitamin D không bị thiếu hụt trong thai kỳ đối với những người bị hen suyễn, nguy cơ trẻ mắc bệnh hen suyễn sau này sẽ giảm xuống.

Bài viết liên quan:

Nguồn tham khảo: Vitamin D During Pregnancy Helps Protect Baby From Developing Asthma

Exit mobile version