Site icon Medplus.vn

Vodka Mojito vui đùa cạnh hồ bơi hay thết tiệc nhẹ ở sân sau

cocktail Vodka - Medplus

Mát lạnh và thơm lừng, Vodka Mojito thực sự có thể thay thế cho ly Mojito truyền thống. Được làm theo cách tương tự, loại cocktail này chỉ đơn giản dùng rượu Vodka để thay thế rượu Rum, khác công thức ban đầu. Việc hoán đổi này được ví như một ý tưởng tuyệt vời cho những người uống thích hương vị mềm mại, rõ ràngcủa loại rượu Vodka trên kệ cao. Rượu kết hợp tốt như nhau nhờ hương vị bạc hà của Mojito.

Vodka Mojito vui đùa cạnh hồ bơi hay thết tiệc nhẹ ở sân sau

Để học cách chuẩn bị món Mojito này, bạn nên bắt đầu tìm hiểu kĩ thuật trộn điển hình — cách trộn nhẹ các nguyên liệu bằng cách sử dụng dụng cụ khuấy — bạc hà tươi và chanh. Công thức được làm ngọt bằng xi-rô đơn giản bổ sung thay vì đường (một lựa chọn) và rất kết hợp tại nhà.

Nếu bạn dùng rượu Vodka, hãy bỏ qua phần đá viên, sử dụng đá khối để làm loãng rượu và hòa quyện hoàn toàn với các hương vị khác. Đó cũng là một lý do tuyệt vời để sử dụng một chiếc que và biến đồ uống thành một ly cocktail lạnh, dễ uống. Cho dù bạn khuấy hay không, Vodka Mojito vẫn thuộc vào hàng đồ uống lý tưởng cho mùa hè, hơn nữa có thể được điều chỉnh theo khẩu vị. Vì vậy thành phẩm có nhiều biến thể như phiên bản dùng rượu Rum nổi tiếng của nó.

Công thức Vodka Mojito

Danh sách các nguyên liệu khá đơn giản và không quá đắt. Nếu siêu thị địa phương thiếu nguyên liệu nào hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến uy tín. Chúng tôi cũng chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt ly Vodka Mojito. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 3 phút.

Thành phần

5 đến 8 lá bạc hà tươi, xé nhỏ
3/4 ounce nước chanh tươi, vắt, từ 1/2 quả chanh
1/2 ounce xi-rô đơn giản
2 ounce rượu Vodka cao cấp
2 đến 3 ounce soda câu lạc bộ, để nếm thử
Nhánh bạc hà tươi, để trang trí
Lát chanh, để trang trí

Nguyên liệu cần có

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Trong 1 ly Collins, thêm lá bạc hà xé nhỏ, nước cốt của nửa quả chanhxi-rô đơn giản. Xoa nhẹ trong lòng bàn tay để lá bạc hà tiết tinh chất thảo mộc.

Bước 3:

Thêm rượu Vodka và đổ đá bào vào nửa ly. Dùng que trộn hoặc thìa thanh để khuấy hỗn hợp cho hòa quyện.

Kết hợp
Bước 4:

Đổ thêm đá bào vào ly và rót nước ngọt câu lạc bộ trên mặt.

Bước 5:

Dùng một nhánh bạc hà tươi và một lát chanh để trang trí.

Bước 6:

Phục vụ và thưởng thức Vodka Mojito ngay!

Vodka Mojito

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Vodka Mojito chứa
Lượng calo 181
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 5 mg 0%
Tổng Carbohydrate 16 g 6%
Chất xơ 2 g số 8%
Tổng lượng đường 8 g
Protein 1 g
Vitamin C 27 mg 133%
Canxi 54 mg 4%
Sắt 1 mg 4%
Kali 105 mg 2%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn nguyên liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyến định dùng Vodka Mojito. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Lời khuyên

Do có hương vị tươi sáng, kết cấu trong suốt Vodka Mojito ngon nhất nếu dùng loại rượu Vodka cao cấp để trộn.

bạc hà có kích thước khác nhau, bạn có thể thêm bớt tùy theo sở thích của mình.

Xi-rô đơn giản bổ sung ngọt hơn xi-rô đơn giản tiêu chuẩn và được làm bằng 2 phần đường và 1 phần nước.

Muddlers hữu ích cho nhiều loại cocktail khác nhau ngoài Mojito, bao gồm cả Old-Fashioned Mint Julep. Nếu bạn không có dụng cụ trộn, một chiếc thìa cũng hoạt động trong công thức này, mặc dù nó không hiệu quả trong việc nghiền trái cây nếu bạn chọn thêm chúng.

Các công thức biến thể

Thay vì nước chanh, hãy ngâm một vài lát chanh hoặc múi chanh.

Nếu bạn không có xi-rô đơn giản, hãy dùng 2 thìa cà phê đường cát trắng hoặc đường cát thô. Thêm đường vào phần nước cốt chanh cho đến lúc đường tan hết, sau đó cho bạc hà vào khuấy nhẹ.

Rượu Vodka hương cam quýt được đánh giá cao hơn rượu Vodka không có hương vị. Các loại rượu Vodkas có hương vị khác, chẳng hạn như quả mọng, dừa hoặc dứa cũng rất thú vị. Bạn hãy xem xét các lựa chọn tốt này.

Thật dễ dàng để tăng liều lượng công thức này cho các bữa tiệc một cách nhanh chóng. Giống như Mojito Punch pha rượu Rum, sử dụng xi-rô bạc hà đơn giản: Kết hợp khoảng 1 cup xi-rô bạc hà và một lượng tương đương nước cốt chanh tươi, 1/2 cup rượu Vodka và 2 cup nước ngọt câu lạc bộ. Điều chỉnh các thành phần cho hợp khẩu vị và sở thích cá nhân.

Để có phiên bản Mojito Keto Vodka hãy sử dụng chất tạo ngọt không chứa đường. Bạn thậm chí có thể làm xi-rô đơn giản Keto.

Thêm các loại trái cây tươi theo mùa, chẳng hạn như một số ít quả mọng hoặc các múi dưa vào hỗn hợp để tạo hương vị.

Để có một ly Mojito nguyên chất, hãy bỏ qua rượu Vodka và tăng thêm bạc hà, xi-rôsoda.

Vodka Mojito mạnh đến mức nào?

Hầu hết các loại cocktail Mojitos đều chứa một lượng cồn vừa phải. Và loại Vodka Mojito này cũng ở mức phù hợp. Nếu bạn dùng rượu Vodka tiêu chuẩn 80 độ chống thấm, thành phẩm nằm trong khoảng 11% ABV (22 độ). Đá viên giúp thức uống trở nên nhẹ hơn một chút. Trong nhiều trường hợp, bạn có thể cảm thấy Vodka Mojito có hương vị tương tự như một ly rượu.

Nếu bạn thích Vodka Mojito hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version