Site icon Medplus.vn

Vodka ngâm trà đen loại cocktail trà đơn giản và hấp dẫn

dung ngay 4 - Medplus

Truyền là một kỹ thuật nấu ăn phổ biến. Trong đó chất rắn thêm hương vị cho chất lỏng. Bạn hãy ngâm chúng trong chất lỏng trong một khoảng thời gian nhất định. Việc ngâm cho phép các chất rắn tiết ra hương vị và mùi thơm để các chất lỏng hấp thụ. Vì vậy Vodka ngâm trà đen được đánh giá cao.

Vodka ngâm trà đen loại cocktail trà đơn giản và hấp dẫn

Những cách truyền này có nhiều dạng, chẳng hạn như khi bạn thêm tỏithảo mộc vào dầu ô liu, hoa oải hương vào xi-rô đơn giản, hoặc thậm chí cả khối dứadưa chuột vào nước khoáng. Trong một số trường hợp, chất lỏng được truyền vào sau đó bị lọc và loại bỏ chất rắn. Nhưng những trường hợp khác giữ lại một phần chất rắn để tạo cảm giác lúc uống hoặc để trang trí. Đối với công thức của chúng tôi, lá trà được lọc toàn bộ để Vodka ngâm trà đen trong hơn.

Nguyên liệu cần có

Khi mua lá trà, bạn có thể lựa chọn lá có hương vị hoặc không có hương vị. Rượu Vodka ngâm trà đen không hương liệu thường có hương vị sạch hơn, dễ trộn hơn. Bạn hãy tìm những chiếc lá to. Nhưng chủ yếu để mũi của bạn có thể hoạt động. Vì mùi nồng là dấu hiệu tốt nhất cho thấy hương vị tốt. Nếu lá trà quá nhạt, có thể là do chúng đã được làm khô quá mức và như vậy thiếu hương vị.

Có rất nhiều loại lá trà đen mà bạn có thể tìm thấy. Và tất cả chúng đều có một đặc điểm khác nhau: Ceylon có hương cam quýt, Assam giàu hương vị mạch nhasô cô la, Darjeeling có vị xạ hương, hoặc trà ăn sáng hoặc Earl Grey, được tạo nên từ việc kết hợp những loại trà này và các loại khác.

Việc chọn lá trà đen dùng để pha Vodka tùy thuộc vào sở thích của bạn. Vì vậy cách dễ nhất để chọn là tự pha với loại trà bạn thường uống. Đối với công thức này, bạn cần một cái phễu và một chai thủy tinh lớn hơn 750 ml có nắp nếu bạn đang thêm xi-rô đơn giản vào Vodka.

Kết hợp

Công thức Vodka ngâm trà đen

Thành phần

1 chai Vodka 750 ml, vị trung tính
6 thìa trà đen chất lượng tốt
1 cup xi – rô đơn giản

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Sử dụng một cái phễu, đặt lá trà vào chai rượu Vodka. Nếu cần, hãy nghiền nhẹ chúng trước hoặc dùng đũa để đưa chúng qua phễu và vào trong chai.
  3. Đậy nắp chai và lắc đều. Ngân trong khoảng 18 giờ, hoặc thử để kiểm tra hương vị.
  4. Đổ hỗn hợp qua rây lọc và phễu vào một chai khác. (Nếu bạn định thêm xi-rô đơn giản, hãy sử dụng một chai lớn hơn.)
  5. Bỏ lá trà đi. Thêm xi-rô đơn giản vào phần dung dịch còn lại nếu muốn.
  6. Phục vụ Vodka ngâm trà đen và thưởng thức.
Vodka ngam tra den

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 10 đến 12
Mỗi phần Vodka ngâm trà đen chứa
Lượng calo 56
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 0 mg 0%
Tổng Carbohydrate 13 g 5%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 12 g
Protein 0 g
Vitamin C 0 mg 0%
Canxi 0 mg 0%
Sắt 0 mg 0%
Kali 1 mg 0%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.

Nếu bạn thích Vodka ngâm trà đen hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version