Site icon Medplus.vn

Wake the Dead Tequila Shooter giữa kết thúc gợi khao khát

chuc ngon mieng 3 1 - Medplus

Wake the Dead Tequila Shooter được ví như một cú đấm hương vị gần như chắc chắn giúp bạn thức tỉnh sau nỗi ám ảnh cái chết, nỗi đau. Patron Tequila tạo điểm nhấn cho thức uống, chính nó đã kết nối giữa tequila shootercà phê espresso để gợi dư vị khó quên. Nó thực sự khá ngon và thích hợp để kéo dài không khí bữa tiệc vào thời điểm sắp sửa kết thúc!

Wake the Dead Tequila Shooter giữa kết thúc gợi khao khát

Chúng ta đã cùng nhau gánh chịu những hậu quả do những tác động mặt trái đến thiên nhiên trong quá trình phát triển kinh tế và văn hóa. Vì vậy thiên thai tai dịch họa được xem như một cách thanh lọc tâm tri, giúp thức tỉnh những ý nghĩa cuộc sống đích thực.

Hậu quả của trận dịch Covid-19 đã choáng chỗ trong tiềm thức của chúng ta và gây nên những tổn thương, ám ảnh khó có thể vượt qua. Lẽ đó những câu chuyện đẹp giữa người và người đã được kể trong suốt thời gian. Tôi ngồi ở nhà cũng muốn góp vào đó chút gì để động viên nhau.

Tôi đang cầm trên tay cuốn “Khu vườn mùa hạ” của Kazumi Yumoto do Nguyễn Thanh Hà dịch từ nguyên bản tiếng Nhật, Nhà xuất bản Văn học kết hợp cùng Nhã Nam phát hành. Cuốn sách đã đạt giải “Boston Globe Horn Award 1997” (giải thưởng danh giá cho các tác phẩm văn học thiếu nhi xuất sắc nhất). Nó kể câu chuyện về sự ra đi nhưng cùng lúc đó khơi gợi niềm vui sống, khao khát cái đẹp đích thực trong đời người.

Tôi đã nhâm nhi Wake the Dead Tequila Shooter trong quá trình nghiền ngẫm cuốn truyện. Quả thật cả hai có mối liên hệ ý tưởng đặc biệt và đáng kể ở đây. Và có thể bạn đã có câu trả lời của riêng mình cho lý do cuốn sách đạt giải. Hay có chăng bạn đang nghĩ đến các chất kích thích có thực sự xấu nếu ta đã biết cách dùng. Nhưng tôi chấp nhận suy nghĩ thông qua Wake the Dead Tequila Shooter hay đồ uống có cồn những vật tầm thường có tiếng nói kì diệu. Trạng thái đó mang đậm tinh thần nghệ thuật giúp cởi bỏ phần nào những nỗi buồn trong tâm trí.

Patron XO Cafe được sử dụng ở đây để thu hẹp khoảng cách giữa hai phong cách pha chế. Rượu mùi cà phê pha tequila mang đến một chút vị ngọt làm tròn vị hoàn hảo. Và, bạn thực sự không cần phải chối từ Wake the Dead Tequila Shooter! Thức uống này cũng tạo nên một bữa tiệc nhẹ vào giờ giải lao tuyệt vời.

Công thức Wake the Dead Tequila Shooter

Danh sách các nguyên liệu hết sức ngắn gọn và không mấy đắt. Nếu siêu thị địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến uy tín. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch và hoàn thành tốt ly Wake the Dead Tequila Shooter.

Thành phần

1 ounce rượu Tequila Blanco
1 ounce rượu mùi cà phê
1/2 ounce Espresso

Hãy dùng vào đêm Halloween!

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Đổ các thành phần vào bình lắc cocktail chứa đầy đá.

Bước 3:

Lắc đều tay.

Wake the Dead Tequila Shooter
Bước 4:

Lọc hỗn hợp vào 2 ly Shooter. Trang trí cho đẹp.

Bước 5:

Phục vụ Wake the Dead Tequila Shooter và thưởng thức.

Thêm đá nếu muốn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 2
Mỗi phần Wake the Dead Tequila Shooter chứa
Lượng calo 86
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 3 mg 0%
Tổng Carbohydrate 6 g 2%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 6 g
Protein 0 g
Vitamin C 0 mg 0%
Canxi 0 mg 0%
Sắt 0 mg 0%
Kali 14 mg 0%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Wake the Dead Tequila Shooter. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Lời khuyên

Công thức này tạo nên một khẩu phần 3 ounce, một ly khá to và quá mạnh nếu liên hệ đến độ cồn chuẩn của Shooter. Vì vậy Wake the Dead Tequila Shooter được khuyến khích chia đôi hai ba lần cho bạn bè và người thân của bạn dùng cùng. Ngoài ra, bạn có thể lọc hỗn hợp vào một chiếc ly Old-Fashioned và tự mình thưởng thức.

Bạn cần đảm bảo cà phê espresso được làm lạnh trước khi thêm vào bình lắc. Cà phê nóng làm tan quá nhiều đá và dẫn đến chuyện ly Wake the Dead Tequila Shooter quá loãng.

Nếu bạn không có máy pha cà phê espresso, bạn có thể gặp chút rắc rối. Tốt hơn hết, bạn hãy thưởng thức hương vị đậm đà của cà phê đã được ướp lạnh bằng cách thử một ly cà phê pha lạnh. Nó cực kỳ dễ dàng, bạn chỉ cần lên kế hoạch trước vì mất khoảng 12 giờ để pha.

Rượu tequilas màu bạc được ưa chuộng hơn vì hương vị đậm đà của cà phê che lấp bất kỳ sắc thái hương vị nào được truyền đạt trong quá trình ủ rượu tequila reposado. Nếu bạn định dùng một loại rượu tequila không phải Patron, hãy chắc chắn bạn chọn đúng phong cách bạc (blanco).

Ly Wake the Dead Tequila Shooter này vẫn ngon nếu bạn dùng bất kỳ loại rượu mùi cà phê nào (bao gồm cả Kahlua), mặc dù Patron XO Café là một trong những lựa chọn tốt hơn vì hương vị rượu tequila của nó.

Các công thức biến thể

Wake the Dead Tequila Shooter có hương vị tuyệt vời để phục vụ trên đá trong một chiếc ly Old-Fashioned.

Đặc biệt thú vị nếu phục vụ thức uống này theo hai phần tương tự như món dưa muối và ly Espresso! Bạn chỉ cần lắc rượu Tequila và cà phê rồi cho vào ly thủy tinh. Bạn nên chuẩn bị một ly nhỏ thứ hai hoặc tách demitasse (tách Espresso) chứa đầy Espresso lạnh hoặc nóng. Bạn có thể uống rượu Tequila, sau đó hãy uống cà phê Espresso.

Wake the Dead Tequila Shooter mạnh đến mức nào?

Loại cocktail này vừa có độ cồn khá cao và có thể cao nhất trong những loại bạn có thể kết hợp. Nếu tuân thủ theo công thức, thành phẩm phải có nồng độ cồn đạt khoảng 25% ABV (50 độ).

Bạn hãy thận trọng: Như đã thấy vô số lần thử đồ uống như Vodka Red Bull, tác dụng của caffeine (hoặc các chất thay thế nước tăng lực) có thể che giấu ảnh hưởng của rượu. Bạn thật sự dễ dàng trở thành người say nhanh hơn nếu bạn dùng những thức uống như thế này. Bạn hãy chú ý để có thể dùng trong mức cho phép để cuộc vui còn tiếp diễn.

Nếu bạn thích Wake the Dead Tequila Shooter hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version