Site icon Medplus.vn

Waldorf Cocktail loại thức uống hỗn hợp bao gồm rượu Whisky

chuan huong vi 1 1 - Medplus

Waldorf Cocktail là một trong những thức uống đặc trưng của Waldorf-Astoria Bar vào đầu thế kỷ 20. Và cho đến nay, nó vẫn là một loại cocktail tuyệt vời. Nếu bạn đang tìm kiếm một thức uống tuyệt vời theo phong cách cổ điển, đây là một lựa chọn hoàn hảo.

Waldorf Cocktail loại thức uống hỗn hợp bao gồm rượu Whisky

Bạn hãy coi đây là một loại rượu whisky lúa mạch đen Manhattan thêm một chút rượu absinthe. Sự bổ sung nhỏ này làm tăng thêm kích thước cho đồ uống và mùi hoa hồi tạo độ tương phản thú vị nhất cho lớp nền rượu whisky ngọt ngào.

Trong “The Old Waldorf-Astoria Bar Book”, AS Crockett yêu cầu dùng các phần rượu whisky, rượu vermouthrượu absinthe bằng nhau. Và người ta dùng nhiều rượu absinthe và có lẽ là quá nhiều đối với thị hiếu hiện đại. Trong những năm qua, các tỷ lệ đã được điều chỉnh cho phù hợp những tỷ lệ dưới đây. Tuy nhiên, nếu bạn là người thích mạo hiểm, hãy thử bản gốc.

Cực ngon

Trong công thức, tôi đã sử dụng nó nhiều hơn nữa và sử dụng rượu absinthe như một loại nước tráng nhẹ nhàng phủ lên ly. Đây là một cách hay để có được hương vị nhẹ nhàng nhất của hoa hồi vào thức uống và được sử dụng trong các phiên bản kinh điển khác như Monkey Gland.

Công thức Waldorf Cocktail

Thành phần

1/4 ounce rượu absinthe, hoặc rượu mùi hồi
2 ounce rượu whisky lúa mạch đen
3/4 ounce rượu vermouth ngọt
2 / 8 ounce rượu mùi đắng

Waldorf Cocktail

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Đổ rượu absinthe vào ly cocktail đã được làm lạnh, xoay tròn để tráng các mặt ly, sau đó đổ phần thừa. (Bạn cũng có thể tráng ly trộn trước bước tiếp theo này.)
  3. Rót rượu whiskyrượu Vermouth vào ly trộn đầy đá.
  4. Khuấy trong 30 giây.
  5. Lọc vào cốc đã tráng.
  6. Phục vụ Waldorf Cocktail và thưởng thức.
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Waldorf Cocktail chứa
Lượng calo 303
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 2 g 2%
Chất béo bão hòa 0 g 2%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 344 mg 15%
Tổng Carbohydrate 31 g 11%
Chất xơ 3 g 12%
Tổng lượng đường 4 g
Protein 5 g
Vitamin C 0 mg 1%
Canxi 43 mg 3%
Sắt 2 mg 9%
Kali 115 mg 2%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.

Bạn nên sử dụng loại rượu Whisky nào?

Rượu whisky lúa mạch đen thường được sử dụng trong Waldorf Cocktail mặc dù đã có một thời gian loại rượu ngon cực kỳ hiếm. Nhiều người pha chế đã dùng nó trong các loại cocktail whisky khác và chuyển sang rượu bourbon. Một trong hai cũng là một lựa chọn tốt, mặc dù bây giờ rượu lúa mạch đen đang trở lại, bạn nên cân nhắc để thưởng thức hương vị ban đầu.

Có một số loại rượu whisky lúa mạch đen để bạn lựa chọn và hầu hết bất kỳ loại rượu whisky nào trên thị trường đều hợp để pha Waldorf Cocktail. Rượu whisky lúa mạch đen ngon hơn các loại khác đáng kể. Và nó có thể không dành cho tất cả mọi người. Chúng chắc chắn là một trong những loại rượu whisky có hương vị nhất, nhưng một loại rượu bourbon ngon cũng có thể nổi bật trong loại cocktail này.

Cho dù bạn chọn loại rượu whisky nào cho Cocktail Waldorf, hãy học cách pha chế để tận dụng tốt nó. Những loại rượu whisky nhẹ hơn không thể sánh cùng một chút rượu absinthe. Và đây là một loại cocktail đòi hỏi bạn phải mang những thứ tốt nhất bạn có trong kho để dùng.

Waldorf Cocktail mạnh đến mức nào?

Nhiều loại rượu whisky chúng tôi đã thảo luận vượt quá độ cồn đóng chai trên mức 80 độ. Nồng độ cồn cao hơn thường có nghĩa nhiều hương vị hơn và nhờ vậy nhiều ly Cocktail Waldorf đặc biệt hơn.

Vì lý do đó, chúng ta hãy ước tính độ mạnh của đồ uống bằng cách sử dụng rượu whisky 100 độ. Trong trường hợp này, cocktail sẽ nặng khoảng 35% ABV (70 bằng chứng), không có cách nào được coi là một thức uống nhẹ. Hãy dễ dàng với cái này và tận hưởng.

Nếu bạn thích Waldorf Cocktail hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version