Site icon Medplus.vn

Xi rô cà phê 15 phút cho việc kết hợp 16 phần dành để dùng

kien thuc co ban - Medplus

Tất cả chúng ta đều có cách pha cà phê cụ thể. Dưới đây chúng tôi chia sẻ một cách thú vị để pha xi rô cà phê và nâng tầm nhiều ly đồ uống của bạn! Bạn hãy sẵn sàng để vào bếp cùng chúng tôi.

Xi rô cà phê 15 phút cho việc kết hợp 16 phần dành để dùng

Bạn đừng vung tiền hoang phí cho những loại xi rô mua ở cửa hàng! Bạn có thể thưởng thức cà phê theo phong cách chuyên nghiệp hơn tại nhà. Những loại xi rô cà phê đơn giản này có rất nhiều lựa chọn hương vị để lựa chọn. Nhưng chúng tôi chỉ có thể giới thiệu một công thức ở đây.

Xi rô có hương vị được dùng như một chất bổ sung phổ biến cho đồ uống. Nhưng còn việc thêm xi rô cà phê vào đồ uống và món tráng miệng thì sao? Công thức xi rô cà phê hai thành phần này có thể được sử dụng như một hương liệu cho các loại đồ uống có cồn và không cồn, nhỏ trên bánh hoặc đổ lên kem.

Xi rô cà phê

Chúng tôi áp dụng các tỷ lệ nguyên liệu thông thường để có một loại xi rô đơn giản. Một phần đường được thêm vào một phần nước hoặc chất lỏng khác để tạo nên kết cấu đó. Bạn hãy chắc chắn sử dụng cà phê được pha đậm đặc để tối đa hóa lượng hương vị cà phê được thêm vào.

“Nếu bạn yêu thích cà phê, công thức này cho phép bạn thêm hương vị cà phê vào nhiều món khác nhau ngay trong nhà bếp của bạn. Xi rô cà phê được xem như một cách bổ sung tuyệt vời cho một lớp bánh có hương vị cà phê hoặc bạn có thể thêm nó vào kem vani để món ăn có hương vị cà phê.” – Tracy Wilk

Công thức xi rô cà phê

Danh sách các nguyên liệu khá gọn nhưng có thể hơi đắt. Nếu siêu thị địa phương của bạn thiếu nguyên liệu nào hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến uy tín. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt lọ xi rô cà phê. Mọi việc kết thúc trong vòng 15 phút.

Thành phần

1 cup đường trắng
1 cup cà phê pha đậm

Thêm hương vị ngọt ngào

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Trong một chiếc chảo cỡ vừa, kết hợp đường và cà phê được pha đậm. Đun sôi, khuấy liên tục để đường tan hết.
  3. Hạ nhỏ lửa và đun trong 3 phút, khuấy thường xuyên.
  4. Chuyển xi rô cà phê vào hộp đựng và để nguội đến nhiệt độ phòng.
  5. Đậy kín và bảo quản lọ xi rô cà phê trong tủ lạnh đến 1 tháng.
  6. Sử dụng xi rô cà phê trong công thức nấu ăn hay thức uống yêu thích của bạn và thưởng thức.
Cho món tráng miệng ngon hơn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 16
Mỗi phần xi rô cà phê chứa
Lượng calo 49
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 0 mg 0%
Tổng Carbohydrate 12 g 5%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 12 g
Protein 0 g
Vitamin C 0 mg 0%
Canxi 0 mg 0%
Sắt 0 mg 0%
Kali 8 mg 0%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng xi rô cà phê. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Lời khuyên

Để có hương vị tốt nhất, bạn hãy dùng loại cà phê mạnh nhất để pha xi rô. Bạn có thể thử pha lạnh 3/4 cup cà phê xay thô trong 1 cup nước lạnh; ở tỷ lệ này, cà phê chỉ cần được ngâm trong vài giờ trước khi lọc cà phê.

Bạn nên đầu tư hẳn một chiếc máy pha cà phê tốt để tiết kiệm thời gian. Bạn luôn có thể thêm nhiều đậu hơn và sử dụng ít nước hơn trong loại máy thông thường.

Nếu bạn muốn xi rô cà phê đặc hơn, hãy đun nhỏ lửa trong 15 phút hoặc cho đến khi hỗn hợp sánh quyện hoặc đạt độ đặc mong muốn. Đảm bảo khuấy thường xuyên và giảm nhiệt độ nếu xi rô cà phê bắt đầu nổi bọt.

Cách sử dụng

Xi rô cà phê này được sử dụng theo nhiều cách. Nó có thể tạo hương vị cho đồ uống và thêm một chút hương cà phê vào món tráng miệng, bữa sáng và kem. Đổ một ít vào sữa lắc, sô cô la nóng, thậm chí một ly sữa để tăng hương vị.

Xi rô cà phê cũng trở nên tuyệt vời trong các loại cocktail, giống như cà phê Bourbon Old-Fashioned hoặc cà phê Martini sô cô la. Ngoài bánh ngọt, bánh pho mát, bánh quykem, xi rô cà phê có thể được phục vụ cùng các món ăn sáng như bánh mì nướng kiểu Pháp, bánh kếpbánh quế.

Nếu bạn thích xi rô cà phê hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version