Site icon Medplus.vn

Xi rô cay Jalapeño VỊ NGỌT VÀ MÙI THƠM CHO LY COCKTAIL

nguyen lieu can co 2 1 1 - Medplus

Xi rô cay Jalapeño là một chế phẩm tuyệt vời để hâm nóng món cocktail yêu thích của bạn. Loại xi rô đơn giản này có thể được nấu tại nhà và có thể điều chỉnh độ cay tùy thích. Bạn còn chần chờ gì nữa, hãy vào bếp cùng chúng tôi.

Xi rô cay Jalapeño VỊ NGỌT VÀ MÙI THƠM CHO LY COCKTAIL

Khái quát

Công thức đặc biệt này sử dụng đường Turbinado hoặc đường Demerara, hai loại đường thô. Chúng có hương vị đậm đà hơn loại đường trắng tiêu chuẩn, điều này giúp cho chúng trở thành nền tảng lý tưởng để giảm bớt độ cay nóng của ớt.

Ngoài ra, để chống lại vị cay của ớt Jalapeño, bạn cần một loại xi rô đơn giản có hương vị đậm đà — nghĩa là nó sử dụng gấp đôi lượng đường so với nước. Bằng cách giữ cho tỷ lệ này để xi rô ngọt hơn và sử dụng đường sẫm màu, thành phẩm không cay như bạn nghĩ. Và đó là lý do tại sao xi rô cay Jalapeño hoàn hảo một số loại đồ uống.

Công thức xi rô cay Jalapeño

Bạn chỉ cần chuẩn bị 3 nguyên liệu và 30 phút để có 2 tách xi rô để dùng. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ nắm bắt và hoàn thành tốt món xi rô ớt này.

Thành phần

1 ly nước
2 cup đường Turbinado, hoặc Demerara
2 trái ớt Jalapeño, rửa sạch và cắt lát

Xi rô cay Jalapeño

Các bước cần đạt

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Đun sôi nước và cho đường vào đun ở mức lửa vừa và to. Khuấy liên tục cho đến khi đường tan hết.

Bước 3:

Thêm các lát ớt Jalapeño vào nồi. Giảm lửa và đun nhỏ lửa trong 3 phút, khuấy thường xuyên.

Cho ớt vào hỗn hợp xi rô nóng
Bước 4:

Tắt bếp và để xi rô ngấm thêm hương vị trong 20 phút.

Bước 5:

Lọc hỗn hợp qua một cái rây lưới mịn để loại bỏ các lát ớt.

Bước 6:

Bảo quản xi rô cay Jalapeño trong hộp kín và để trong tủ lạnh. Pha vào đồ uống và thưởng thức.

Để nguội và lọc sạch hỗn hợp

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 32
Mỗi phần xi rô cay Jalapeño chứa
Lượng calo 108
% Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 8 mg 0%
Tổng lượng Carbohydrate 28 g 10%
Chất xơ 0 g 1%
Protein 0 g
Canxi 26 mg 2%
* % Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Khi thử nghiệm, bạn có thể muốn giảm bớt công thức. Sử dụng 1 cup đường, 1/2 cup nước và 1 quả ớt để có 1/2 cốc xi-rô.

Bạn cũng có thể sử dụng đường nâu thông thường (TurbinadoDemerara đều có màu nâu) nếu bạn thích. Nếu quá ngọt, hãy sử dụng lượng đường nâu và trắng bằng nhau.

Cách lưu trữ và đông lạnh

Bảo quản xi rô cay Jalapeño đơn giản chưa sử dụng trong tủ lạnh và dùng dần trong vòng 1 tháng.

Loại xi rô cay có thể được đông lạnh để bảo quản lâu hơn. Đông lạnh xi rô ớt trong hộp đựng đá nhỏ (không phải bằng thủy tinh), túi đông lạnh hoặc khay đá trong tối đa 1 năm.

Xi rô ớt

Điều chỉnh gia vị

Khi bạn dùng ớt cay để pha đồ uống, điều quan trọng bạn cần nhớ sử dụng vật liệu có vị cay vừa đủ. Nếu bạn tạo ra một loại xi rô quá cay, ngay cả những thức uống ngọt ngào nhất và những người giỏi pha trộn hương vị nhất cũng có thể phá hỏng thành phẩm.

Hơn bất kỳ loại xi rô đơn giản tự chế nào khác, bạn cần phải kiểm tra loại xi rô này trong suốt quá trình. Ngay sau khi xi rô đạt được hương vị mong muốn, hãy lọc bỏ ớt.

Chất capsaicin của ớt (phần tạo ra nhiều độ cay nhất) chủ yếu được chứa trong phần gân trắng bên trong hạt tiêu. Nếu bạn cho chất này tiếp xúc với xi rô, nó có thể khiến xi rô thành phẩm trở nên đặc hơn.

Để có loại xi rô có hương vị nhẹ hơn, đừng quả ớt. Đơn giản bạn chỉ cần cho toàn bộ quả ớt vào trong xi rô. Việc ngâm gia vị có thể lâu hơn một chút nhưng vị cay có thể dễ chịu hơn.

Nếu bạn muốn thêm độ cay, hãy cắt lát ớt theo hướng dẫn trong công thức.

Một số loại ớt nóng hơn những loại khác và thậm chí 2 loại ớt Jalapeños có thể khác nhau. Ngay cả khi bạn làm xi rô này hai mươi lần, bạn cần phải kiểm tra độ cay của mỗi mẻ.

Cách sử dụng xi rô cay Jalapeño trong pha chế cocktail

Xi rô cay Jalapeño là một thành phần cocktail hấp dẫn có nhiều khả năng kết hợp. Bạn có thể tìm thấy một số công thức đồ uống gọi riêng cho nó, nhưng đó cũng là thứ bạn muốn tự mình thử nghiệm.

Dứa là một người bạn hoàn hảo của ớt Jalapeño, và cả hai thường được kết hợp:

Cocktial Sidecar Épicé được tạo ra bởi David Brenner ở New York. Nó thêm xi rô cay và dứa vào món Sidecar cổ điển để tạo một biến tấu hấp dẫn. Để làm nó, lắc 1 1/2 ounce Cognac, 1 ounce nước dứa tươi, 3/4 ounce nước chanh tươi và 1/4 ounce xi-rô đơn giản Jalapeño và đá. Bạn hãy nhúng viền ly cocktail đã ướp lạnh vào đĩa đựng đường thô.

Trong loại nước ép dứa cay nồng, xi rô cay Jalapeño được kết hợp thêm rượu Tequila, nước chanh và nước ép dứa, và một loại bia nhạt cho một thức uống giải khát mùa hè.

Công thức Margarita Jalapeño dứa sáng tạo này thêm nước cốt chanh vào xi rô. Nó dùng muối biển để tráng ly, đường, ớt bột xông khói và dùng một viên kẹo Jalapeño để trang trí.

Các loại cocktail khác cần xem xét hương vị tổng thể nếu thêm vị ngọt cay vào như Tequini hoặc Margarita. Nó cũng là một chất bổ sung thú vị cho loại cocktail rượu Gin có tên hết sức đặc biệt Hair of Dog. Rượu táo ấm ngâm quế và được làm ngọt bằng xi rô cay Jalapeño cũng có thể rất ngon. Bạn hãy thưởng thức nó cùng rượu Rum, Tequila, Vodka hoặc Whisky.

Nếu bạn muốn có trải nghiệm đặc biệt, hãy kết hợp các gia vị và sô cô la trong 1 ly Martini sô cô la hoặc thêm các loại trái cây có hương vị đậm đà như lựu. Đối với đồ uống không có cồn, bạn hãy sử dụng loại xi rô cay Jalapeño này để thêm vào nước chanh tự pha (vị chua của chanh có thể trung hòa vị cay của Jalapeño).

Nếu bạn thích xi rô cay Jalapeño hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version