Site icon Medplus.vn

Xi rô cocktail Grenadine CHUẨN BỊ TRỞ THÀNH 1 BARTENDER

zxcvbnf 1 - Medplus

Trái với suy nghĩ của nhiều người, xi rô cocktail Grenadine không có vị anh đào. Anh đào Maraschino không thể được kết hợp trong công thức này. Loại xi rô ngọt ngào này thực sự được làm từ lựu. Và bạn hoàn toàn có thể làm nó ngay tại nhà.

Xi rô cocktail Grenadine CHUẨN BỊ TRỞ THÀNH 1 BARTENDER

Khái quát

Bạn nãy nghĩ đến xi rô cocktail Grenadine theo cách bạn có thể. Nó chỉ là một loại xi rô đơn giản và có vị chua ngọt hỗn hợp. Những chất làm ngọt như thế này đều rất cần thiết cho một quầy bar chứa đầy đồ. Nếu bạn muốn pha những loại đồ uống phổ biến như rượu tequila Sun Set, Temple Shirley, và vô số những loại cocktail khác, bạn cần có một chai Grenadine.

Cũng giống như hầu hết các nguyên liệu của cocktail, xi rô cocktail Grenadine ngon hơn nếu được làm từ đầu. Bạn cũng thấy nó có thể tiết kiệm tiền hơn. Các nhãn hiệu xi rô cocktail Genadine mua ở cửa hàng rất đắt. Đặc biệt nếu bạn mua nước ép lựu thường xuyên bạn còn cảm thấy xót xa hơn.

Mật hoa cam thường được bày bán ở các cửa hàng tạp hóa Trung Đông hoặc khu quốc tế của một cửa hàng tạp hóa lớn. Nếu bạn không thể tìm thấy nó, bạn có thể tự làm. Tốt nhất, bạn nên kiên nhẫn học cách làm để bổ sung hương vị tươi nhất cho các loại đồ uống và các món bánh.

Công thức xi rô cocktail Grenadine

Thành phần

2 cup nước ép lựu
2 cup đường
2/8 ounce mật hoa cam

Xi rô cocktail Grenadine

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Cho nước ép lựu và đường vào nồi.

Bước 3:

Đun sôi hỗn hợp từ từ, khuấy liên tục cho đến khi đường tan hết.

Bước 4:

Hạ nhiệt và đậy nắp.

Bước 5:

Đun hỗn hợp trên lửa nhỏ trong 10 đến 15 phút, thỉnh thoảng khuấy đều.

Bước 6:

Để hỗn hợp nguội, sau đó đổ vào bình gạn nhỏ hoặc chai có nắp đậy kín.

Bước 7:

Thêm 1/8 hoặc 2/8 mật hoa cam (đừng lạm dụng nó).

Bước 8:

Đậy nắp chai xi rô cocktail Genadine và lắc kỹ.

Bước 9:

Sử dụng xi rô cocktail Grenadine trong công thức đồ uống yêu thích của bạn và thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần 48
Mỗi phần xi rô cocktail Grenadine chứa
Lượng calo 76
% Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 2 mg 0%
Tổng Carbohydrate 19 g 7%
Chất xơ 0 g 0%
Protein 0 g
Canxi 2 mg 0%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Chút xi rô ngọt ngào để giải khát

Lời khuyên

Công thức xi rô cocktail Grenadine này cung cấp khoảng 3 cup hoặc khoảng 48 muỗng canh. Hầu hết các công thức pha chế đồ uống đều dùng khoảng 1 đến 2 muỗng canh mỗi lần. Vì vậy bạn có thể có được tối đa 48 ly thức uống từ 1 mẻ.

Lựu tươi luôn là một lựa chọn tốt. Quả thường vào mùa từ tháng 9 đến tháng 12. Tuy nhiên, bạn cần phải làm xử lý những hạt nhỏ mọng nước. Việc này có thể mất nhiều thời gian.

GHI CHÚ

  • Tại sao bạn cần một cái chảo? Một cái chảo có kích thước lớn hơn chảo nấu nước sốt. Diện tích bề mặt này giúp nước bay hơi nhanh hơn.
  • Bạn đừng đun sôi xi rô cocktail Grenadine quá lâu? Nếu bạn đun sôi hỗn hợp quá lâu, nó bắt đầu kết tinh và có thể bị hỏng do bị khét.

Các công thức biến thể

Nếu bạn không thể tìm thấy mật hoa cam – nó không phải là một thành phần phổ biến – bạn có thể dùng vỏ cam hoặc chanh để thay thế. Bạn chỉ cần thêm vỏ cam quýt vào nước lựu đang sôi và rắc thêm chút đường.

Tinh dầu cam hoặc rượu mùi Triple sec cũng có thể được sử dụng để thay thế cho mật hoa cam.

Xi rô cocktail Grenadine cũng có thể được tạo nên từ sự kết hợp của nước ép quả lý chua đen và lựu. Bạn hãy quyết định hương vị bạn muốn chiếm ưu thế và phân chia tổng lượng nước ép giữa hai loại. Bạn cũng có thể thêm một chút rượu mùi nho đen, chẳng hạn như creme de cassis. Loại này vốn dễ tìm hơn nước trái cây.

Nước ép trái cây như nước ép lựu thường có sẵn và rẻ hơn nước ép lựu tươi nhiều. Hương vị lựu và nam việt quất có trong phiên bản này có thể xuất hiện trong nhiều loại đồ uống.

Độ sánh quyện của xi rô cocktail Genadine

Cách bảo quản và đông lạnh xi rô cocktail Grenadine

Grenadine tự làm có thể kéo dài đến 3 tuần trong tủ lạnh. Thời lượng này ngắn hơn nhiều các dòng sản phẩm thương mại có chứa chất bảo quản và xi rô ngô – có hàm lượng fructose cao. Nếu bạn dùng hãy giảm bớt 1/2 lượng dường được yêu cầu hoặc điều chỉnh nó theo kế hoạch ​​của bạn.

Bạn có thể thêm 1/4 ounce vodka làm chất bảo quản để kéo dài thời hạn sử dụng của xi rô cocktail Grenadine. Chúng tôi đã thử và nhận thấy loại rượu vodka có nồng độ cồn càng cao càng tốt. Bạn hãy chọn một chai để tối ưu hạn sử dụng thành phẩm.

Một số người cũng khuyên nên đóng băng xi rô cocktail Grenadine. Tuy nhiên, bạn có thể thấy điều này làm mất đi độ tươi mát của xi rô. Bạn có thể đông đá thành phẩm trong khay đá có nắp, nếu có thể.

Kết luận

Lọ xi rô cocktail Grenadine trên tay bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn có đề xuất nào để có 1 mẻ xi rô tự nấu ấn tượng? Bạn hay dùng xi rô cocktail Genadine để pha chế loại đồ uống nào? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version