Site icon Medplus.vn

Xi rô dâu 1 CÁCH TẬN DỤNG TRÁI CÂY TẠI NHÀ

zxcvbn1234fsd1asaa1a 1 - Medplus

Từ rượu vodka truyền đến rượu mùi, có nhiều cách để đưa hương vị ngọt ngào của dâu tây vào đồ uống của bạn quanh năm. Mùa xuân đến, bạn có thể nhận thấy thị trường nông sản rộ vụ. Các loại quả mọng được bày bán khắp nơi. Và đây là thời điểm hoàn hảo để bạn khởi động máy trộn để làm xi rô dâu.

Xi rô dâu 1 CÁCH TẬN DỤNG TRÁI CÂY TẠI NHÀ

Những quả dâu tươi căng mọng

Khả năng sử dụng

Xi rô dâu rất dễ làm. Và bạn có thể sử dụng chúng trong nhiều loại đồ uống. Nó được thiết kế để phục vụ cho ý tưởng pha rượu Gin và nước ép dâu tây. Nó có thể được thêm vào máy xay lúc bạn trộn sữa lắc hoặc đơn giản được sử dụng làm nền cho ly rượu Champagne, bia gừng hoặc rượu táo sủi tăm. Nó cũng giúp tạo nên một ly cola dâu tây tuyệt vời.

Thoải mái biến tấu

Ngoài dâu tây, công thức xi rô đơn giản này có thể được điều chỉnh cho các loại trái cây khác. Quá trình này giống nhau và một khi bạn học cách làm xi rô trái cây, phần còn lại dễ dàng xử lý hơn. Bạn hãy vào bếp để thực hành cùng chúng tôi.

Công thức xi rô dâu

Thành phần

3 quả dâu tây lớn (3 ounce, cắt lát)
1/4 thìa cà phê chiết xuất vani
1 cup đường cát
1 ly nước

Lọ xi rô dâu ngọt thơm

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Ướp dâu tây để chúng tiết ra nước.

Bước 3:

Trên bếp, đun sôi từ từ đường và nước, đồng thời khuấy liên tục cho đến khi đường tan hết.

Bước 4:

Lúc xi rô đường sôi, giảm nhiệt và thêm dâu tây và chiết xuất vani.

Bước 5:

Đậy nắp và đun nhỏ lửa trong khoảng 5 phút, thỉnh thoảng khuấy đều.

Bước 6:

Nhấc nồi khỏi bếp, tắt lửa và để hỗn hợp nguội và ngâm trong khoảng 2 giờ.

Bước 7:

Lọc để loại bỏ tất cả xác dâu tây và rót xi rô dâu sạch vào chai thủy tinh, đậy kín hoặc đổ vào một hộp kín.

Bước 8:

Bảo quản xi rô dâu trong tủ lạnh, nó có thể giữ được khoảng hai tuần.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 32
Mỗi phần xi rô dâu chứa
Lượng calo 28
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 0 mg 0%
Tổng Carbohydrate 7 g 3%
Chất xơ 0 g 1%
Protein 0 g
Canxi 3 mg 0%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Nguyên liệu thay thế

Xi rô dâu cũng có thể được sử dụng để thay thế rượu mùi dâu tây. Bạn cũng có thể dùng nó như một thành phần hương liệu để ủ rượu mùi theo cách riêng. Bạn hãy mua rượu vodka để làm chất dẫn. Quá trình này tương tự như làm rượu mùi Amaretto mặc dù bạn đã nấu xi rô xong.

Điểm nhấn hương vị

Sự khác biệt giữa công thức xi rô dâu tây này và các công thức khác là nó có một lượng nhỏ chiết xuất vani. Nếu bạn chỉ dùng các loại quả mọng hương vị xi rô thành phẩm thiếu đậm đà. Và vani là điểm nhấn hoàn hảo để mang lại sự cân bằng. Khi bạn kết hợp các loại xi rô trái cây, bạn có thể không cần chiết xuất vani.

Nhân thêm độ ngọt

Bạn hãy giữ tất cả các loại xi – rô quả mọng và trộn vào các loại xi rô trái cây khác. Nếu bạn thấy nó thiếu độ ngọt vào cuối thời gian ủ, hãy cho một chút vani vào và khuấy đều. Chiết xuất hạnh nhân cũng là một lựa chọn tuyệt vời.

Theo tùy chọn, bạn có thể sử dụng đường sẫm màu hơn, chẳng hạn như Demerara hoặc thậm chí là đường trắng và nâu theo tỷ lệ 1-1.

Mẹo ngâm và lọc

Ba quả dâu tây lớn tạo nên khoảng 3 ounce nước ép trái cây. Tốt nhất, bạn nên ngâm những miếng trái cây còn nhão trong xi rô và đợi lọc chúng khi xi rô nguội. Vì nó giúp làm tăng thêm hương vị.

Bạn cần phải dùng rây để loại bỏ tất cả các quả mọng. Và đôi khi bạn có thể trải qua hai hoặc ba lần để có được mẻ xi rô dâu sạch.

Các công thức biến thể

Bạn hãy cho thêm một chút xi rô, 1/2 muỗng cà phê vỏ cam hoặc chanh.

Bạn cũng có thể thêm một chút hương vị của thảo mộc và gia vị. Ví dụ, bạn thử cho xi rô dâu tây, bạc hà, hương thảo hoặc húng quế, hoặc 1 thìa vỏ bạch đậu khấu nghiền nát và trộn đều.

Xi rô – thức uống ấn tượng

Kết hợp các loại trái cây

Ý nghĩa tiêu biểu

Trái cây là nền tảng hương vị hoàn hảo cho các loại xi rô đơn giản tự làm. Chúng giúp bạn tận dụng phần trái cây còn sót lại và là một trong những loại xi rô linh hoạt nhất bạn tìm thấy. Bạn có thể áp dụng công thức xi rô dâu tây để làm các loại xi rô trái cây ngon ngọt khác như quả mọng, cam quýt và đào hoặc bất kỳ sự kết hợp nào của các loại trái cây.

Cách xử lý trái cây
Thứ nhất

Bạn chỉ cần nghiền nhuyễn trái cây và thêm chúng vào xi rô. Ngay cả những loại trái cây tươi ít nước cũng có thể sử dụng. Vì thời gian ủ lâu tạo điều kiện cho tất cả hòa quyện mùi vị. Chúng có thể không bị nhão, nhưng nếu bạn cắt miếng táo, xoài hoặc lê và để chúng sôi trong xi rô, xi rô của bạn có hương vị thơm ngon.

Thứ hai

Bạn cũng có thể thêm trái cây tươi và nước ép vào trong lúc làm xi rô. Việc này rất đơn giản. Bạn chỉ cần thay một ít nước trong công thức xi rô nếu dùng nước trái cây. Tốt nhất, bạn nên kết hợp theo tỷ lệ 1-1 giữa nước và nước trái cây. Ví dụ, bạn có thể làm một loại xi rô quả mọng hỗn hợp thơm ngon. Bạn hãy chọn quả mâm xôi và dâu tây tươi và sử dụng 1/2 cup nước và nước ép nam việt quất.

Kết luận

Lọ xi rô dâu trong tay bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn hay không? Bạn có đề xuất nào để làm xi rô trái cây ngon hơn không? Bạn hoàn toàn có thể trình bày quan điểm.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của bạn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version