Site icon Medplus.vn

Xi rô hoa oải hương 1 CÁCH LÀM ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ

zxcvbn1234fsd1 1 - Medplus

Xi rô hoa oải hương là một cách tuyệt vời để thêm hương hoa và một chút ngọt ngào vào nhiều loại đồ uống. Loại xi rô đơn giản này rất dễ làm và không tốn kém. Căn bếp nhà bạn tràn ngập hương thơm tươi mát trong vườn.

Xi rô hoa oải hương 1 CÁCH LÀM ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ

Cách dùng

Xi rô hoa oải hương tạo thêm vị ngọt thơm cho các loại cocktail như Martini oải hương, Sapphire Collins oải hương, hoặc Martini chanh oải hương. Bạn cũng có thể nhỏ một ít vào trà hoặc nước chanh của mình để thưởng thức hương vị hoa cỏ, hoặc đơn giản là pha thêm nước lọc để có một ly Soda oải hương tự làm.

Cách làm

Công thức này cũng dễ dàng như bất kỳ công thức làm xi rô đơn giản nào khác. Bạn chỉ cần đun nước, nụ hoa oải hương và đường trong một cái chảo, để lửa nhỏ và sau đó chờ cho đến khi hỗn hợp nguội. Sau khi đóng chai, nó có thể bảo quản trong tủ lạnh đến vài tuần. Bạn có thể điều chỉnh các nguyên liệu trong công thức này để làm các loại xi rô thảo dược đơn giản khác.

Công thức xi rô hoa oải hương

Thành phần

1 ly nước
3 muỗng canh hoa oải hương (tươi hoặc khô)
2 cup đường cát

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Nguyên liệu để làm xi rô hoa oải hương
Bước 2:

Cho nước và hoa oải hương vào nồi đun sôi.

Hoa oải hương trong nồi nước sôi
Bước 3:

Giảm lửa và cho đường vào, khuấy đều tay cho đến khi đường tan hết.

Thêm đường
Bước 4:

Đun nhỏ lửa trong khoảng 15 phút.

Đun sôi xi rô hoa oải hương và để nguội
Bước 5:

Nhấc nồi khỏi bếp, để nguội và ngâm hoa oải hương trong ít nhất 1 giờ hoặc lâu hơn, cho đến khi xi rô có hương vị theo ý muốn của bạn.

Lọc bỏ hoa oải hương. Đổ xi rô hoa oải hương vào chai và để trong tủ lạnh.

Trộn xi rô vào đồ uống yêu thích của bạn và thưởng thức.

Lọc bỏ hoa oải hương

Bí quyết để có được một mẻ xi rô oải hương tím là gì?

Dù bạn có ủ bao lâu, xi rô hoa oải hương cũng không chuyển sang màu tím. Với hầu hết các loại hoa oải hương, màu thực sự của chúng là nâu vàng hoặc hổ phách, đôi khi có một chút xanh lá cây.

Cho dù hoa oải hương trồng trong nhà hay hoa oải hương mua ở cửa hàng, màu sắc cuối cùng được quyết định bởi độ tươi hay khô của chồi cũng như giống cây trồng. Thậm chí nó có thể có sự thay đổi hàng năm trên cùng một loại cây.

Nói chung, nếu bạn để hoa oải hương ngâm nước lâu hơn, hoa oải hương có màu đậm hơn. Tuy nhiên, hương vị là một yếu tố quan trọng hơn, vì vậy hãy lọc nó khi hương vị đạt đến độ đậm đà bạn thích.

Nếu bạn thực sự muốn có xi rô màu tím, hãy khuấy hai giọt màu đỏ và một giọt màu thực phẩm dạng lỏng màu xanh lam vào nước hoặc sau khi xi rô nguội.

Việc sử dụng thêm một chút màu đỏ giúp tạo nên màu tím nhạt của hoa oải hương. (Màu thực phẩm dạng gel màu tím có xu hướng tạo nên xi rô có màu tím sẫm – hoặc gần như đen)

Lời khuyên

Công thức này chỉ thu được hơn 1 cup xi rô hoa oải hương. Nếu bạn muốn làm nhiều hơn, bạn chỉ cần nhân đôi hoặc gấp ba tất cả các nguyên liệu.

Khi chọn hoa oải hương, bạn hãy sử dụng những nụ hoa chưa nở. Để có chất lượng mùi thơm tốt nhất, các búp phải có màu tím hoàn toàn.

Bạn cũng có thể sử dụng hoa oải hương khô, có thể tìm thấy ở hầu hết các cửa hàng thực phẩm tự nhiên cũng như trên mạng.

Khi mua sắm, bạn hãy tìm mua hoa oải hương dùng để nấu ăn. Đảm bảo rằng hoa oải hương tự trồng tại nhà không bị phun thuốc trừ sâu hoặc các hóa chất độc hại khác.

Các công thức biến thể

Sử dụng các loại đường khác, chẳng hạn như đường cọ hoặc đường thô, nếu bạn thích.

Bạn có thể thêm hương thảo vào xi rô hoa oải hương. Hai loại thảo mộc này là bạn đồng hành hoàn hảo. Và sự kết hợp của chúng có thể được sử dụng trong bất kỳ loại đồ uống nào yêu cầu loại này hay loại khác. Hoặc, bạn có thể sử dụng công thức này để làm xi rô hương thảo.

Mật ong có thể được sử dụng như một chất tạo ngọt để làm xi rô mật ong hoa oải hương. Nó thêm một vị ngọt sâu hơn. Và loại xi rô này có thể được dùng để pha vào đồ uống có rượu whisky, rượu rum và các loại rượu mạnh khác. Để làm xi rô, bạn hãy sử dụng 1/2 cup đường và 1 cup mật ong trong công thức.

Bạn có thể thay thế hoa oải hương và chọn bất kỳ loại thảo mộc nào khác hoặc kết hợp các loại thảo mộc. Húng quế, hoa cúc, hoa cơm cháy, sả và bạc hà có tác dụng rất tốt. Và các loại xi rô đơn giản cũng là một cách tuyệt vời để bảo quản các loại thảo mộc đã thu hoạch.

Cách bảo quản xi rô hoa oải hương

Bạn có thể làm lạnh xi rô oải hương đơn giản trong lọ đậy kín hoặc hộp kín trong khoảng hai tuần. Bạn cần kiểm tra xem lọ xi rô có hư hỏng hay không trước khi sử dụng. Bạn có thể nếm thử một chút hoặc ngửi. Hương vị của các thực phẩm ngọt bị hỏng khá giống nhau.

Để bảo quản xi rô hoa oải hương được lâu hơn, hãy giữ nó trong hộp kín và đặt trong ngăn đá (nếu sử dụng lọ thủy tinh, hãy để nhiều khoảng trống cách nắp đậy để các nguyên liệu có thể nở ra). Vì tỷ lệ đường cao nên xi rô hoa oải hương không đông hoàn toàn và để được vài tháng.

Kết luận

Lọ xi rô hoa oải hương bạn ủ có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn hay không? Bạn có đề xuất cách làm xi rô nào thú vị hơn không? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được ý kiến đóng góp của bạn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version