Site icon Medplus.vn

Xi rô hoa Violet dành nêm nếm cho cả bánh ngọt và đồ uống

syrup flora 1 - Medplus

Hoa Violet, thuộc giống Viola, một phần tuyệt đẹp của mùa hoa xuân được trưng bày hàng năm. Chúng thường được tìm thấy trên khắp Bắc bán cầu và ở Nam dãy AndesHawaii, hoa Violet có thể ăn được, giúp tô điểm đẹp mắt cho món saladbánh ngọt. Họ cũng dùng xi rô hoa Violet để pha các loại trà và tạo điểm nhấn hương vị cho các loại xi rô ngon và đẹp mắt khác.

Xi rô hoa Violet dành nêm nếm cho cả bánh ngọt và đồ uống

Được sử dụng rộng rãi trong bếp châu Âu, đặc biệt trong nền ẩm thực Pháp, hoa Violet không được dùng phổ biến trong các món ăn hay thức uống ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, nhờ sự sẵn có rộng rãi của những loài hoa này, thật tiếc nếu không thử công thức dễ dàng của chúng tôi. Bạn có thể biến đổi nhiều công thức thành nhóm những sáng tạo màu tím tuyệt đẹp. Bạn hãy nghĩ đến kem bơ, đồ uống, bánh macaron đánh bông hoặc bánh quả mọng.

Nếu bạn may mắn và có hoa Violet dại mọc ở sân sau của mình, công thức này giúp bạn bảo quản chúng để thưởng thức quanh năm. Màu sắc như ngọc và hương vị tinh tế của xi rô hoa Violet này rất tuyệt vời trong các loại cocktail, mocktail, nước chanh hoặc đơn giản hơn hãy thêm vào nước soda club.

Trước khi bắt đầu, bạn hãy nghiên cứu xem những bông hoa màu tím trong vườn của bạn có thực sự là hoa Violet hay không và đảm bảo chúng chưa được phun hóa chất, thuốc trừ sâu hoặc phân bón có hại. Ngoài ra, bạn hãy lưu ý rễ của một số loại hoa Violet có thể gây buồn nônnôn. Vì vậy bạn chỉ nên sử dụng cánh hoa – không có thân hoặc lá.

Công thức xi rô hoa Violet

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu hết sức đơn giản và không mấy đắt. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món xi rô hoa Violet. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng hơn 1 ngày. Nhưng phần lớn thời gian dành để ủ hương. Hương vị và công dụng của thành phẩm đáng để bạn bỏ công sức.

Thành phần

1 ly hoa Violet, sản phẩm được đóng gói
1 cup nước
1 cup đường cát trắng

Xi rô hoa Violet

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Nhúm hoa Violet mọc ở đầu thân cây. Loại bỏ đài hoa hoặc phần xanh ở gốc hoa. Tách riêng các cánh hoa hoặc bỏ đài hoa.

Bước 3:

Đặt cánh hoa Violet vào lọ thủy tinh hoặc bát inox không gỉ, cách nhiệt, an toàn để đựng thực phẩm. Dự trữ.

Bước 4:

Đun sôi một cup nước trong một cái chảo nhỏ.

Bước 5:

Đổ nước nóng trực tiếp vào từng cánh hoa tím. Đậy nắp và để ở nhiệt độ phòng trong 24 giờ. Chất lỏng sẽ chuyển sang màu xanh trong tuyệt đẹp với một chút màu hoa oải hương.

Ma thuật xanh tím
Bước 6:

Đổ chất lỏng và cánh hoa vào trên cùng của bain-marie. Hoặc, nếu bạn không có nó, hãy cho một hoặc hai inch nước vào nồi được đun ở nhiệt độ trung bình-cao và đặt một cái bát lớn inox không gỉ hoặc chịu nhiệt khác lên trên nồi. Đặt hoa Violet và chất lỏng của chúng vào đó.

Bước 7:

Thêm đường và nấu xi rô qua màn hơi nước được tạo nên bởi Bain-marie. Khuấy thường xuyên, cho đến lúc đường được hòa tan hoàn toàn.

Bước 8:

Lọc xi rô hoa Violet qua rây mịn để loại bỏ cánh hoa.

Bước 9:

Để xi rô Violet nguội đến nhiệt độ phòng. Chuyển sang lọ thủy tinh, dán nhãn, và lưu trữ trong tủ lạnh cho đến 6 tháng.

Gia vị tình yêu

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 16
Mỗi phần xi rô hoa Violet chứa
Lượng calo 49
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 1 mg 0%
Tổng Carbohydrate 13 g 5%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 12 g
Protein 0 g
Vitamin C 0 mg 1%
Canxi 3 mg 0%
Sắt 0 mg 0%
Kali 5 mg 0%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng xi rô hoa Violet. Đặc biệt nếu bạn dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê hoặc cần hạn chế vì tình trạng bệnh của bản thân. Nói chung, chúng tôi không chịu trách nhiệm tư vấn sức khỏe cho từng đối tượng.

Cho kết quả tốt nhất

Chiết xuất thuốc tím có thể bị ảnh hưởng bởi độ pH. Nếu nước của bạn mang tính kiềm, hãy thêm nước cốt chanh vào nước pha tím để duy trì màu xanh lam, mặc dù bạn có thể làm mất hương vị tinh tế của hoa Violet. Một lựa chọn tốt hơn bạn hãy sử dụng nước cất nếu bạn không chắc nước sinh hoạt ở nhà mình có độ kiềm cao đến mức nào.

Luôn luôn sử dụng đường trắng cho công thức này để tránh làm mất màu sắc tinh tế của xi rô hoa Violet.

Cách sử dụng xi rô hoa Violet

Bất cứ thứ gì bạn nghĩ đều có lợi nếu bạn dùng lọ xi rô màu tím xinh xắn của chúng tôi. Dưới đây, một vài ý tưởng đã được đề xuất để giúp bạn:

Sử dụng máy làm kem của bạn để làm kem tím bằng cách thêm 2 đến 3 thìa xi rô hoa Violet vào công thức kem vani yêu thích của bạn. Ngoài ra, bạn hãy biến lọ xi rô hoa Violet của bạn thành sorbet, hoặc nếu bạn không có máy làm kem, hãy làm Granita để thay thế.

Sử dụng xi rô để tạo màu cho bánh cupcake và bột làm bánh bằng cách thay thế một ít chất lỏng bằng cùng một lượng xi rô.

Tạo ly cocktail để tôn lên màu sắc đẹp mắt của xi rô hoa Violet. Dùng một loại rượu trong như Vodka hoặc Gin và thử thêm nước có ga như seltzer hoặc club soda. Nếu bạn đang nhâm nhi ly cocktail hoa Violet của mình trong khi cây hoa Violet vẫn đang nở hoa, bạn có thể thêm đá viên hoa vào đồ uống.

Một vài muỗng cà phê xi rô hoa Violet giúp bánh có màu đẹp mắt.

Rưới xi rô hoa Violet đều khắp đĩa salad trái cây tươi.

Nếu bạn thích xi rô hoa Violet hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version