Site icon Medplus.vn

Xi rô Orgeat 1 ĐIỂM NHẤN CỦA CÁC LOẠI COCKTAIL MÙA HÈ

xi ro orgeat 2 - Medplus

Về cơ bản, xi rô Orgeat được làm từ hạnh nhân, nước, đường và nước hoa cam. Mặc dù bạn có thể mua nó, nhưng Orgeat không khó để tự làm. Và công thức này hướng dẫn bạn cách tạo hương vị cho thức uống. Hương hoa và ngọt ngào hai điểm nhấn đặc biệt. Xi rô là một thành phần chính trong các loại cocktail nhiệt đới như Mai Tai và có thể được sử dụng để làm soda Ý hoặc làm ngọt nhiều loại đồ uống khác.

Xi rô Orgeat 1 ĐIỂM NHẤN CỦA CÁC LOẠI COCKTAIL MÙA HÈ

Chất tạo ngọt hấp dẫn

Khái quát

Phương pháp làm xi rô Orgeat tương tự như xi rô đơn giản. Thay vì nước, đường được hòa tan thành chất lỏng mới chiết xuất từ hạt ​​hạnh nhân xay. Bạn có thể sử dụng hạnh nhân đã chần, nhưng hãy rang hạnh nhân trước và để nguyên vỏ để thành phần có màu sắc hơn một chút. Quan trọng hơn, nó truyền thêm vị đắng có thể trung hòa hương vị tươi sáng của nước hoa cam. Trong các món tùy chọn, rượu kéo dài thời hạn sử dụng của xi rô và axit citric giúp tăng hương vị cho nó. Hương vị rất giống món xi rô Orgeat thương mại.

Công thức này mang đến khoảng 1/2 cup và bạn thường chỉ sử dụng 1/2 đến 1 ounce trong đồ uống. Lượng nhỏ hơn này cung cấp cho bạn điều kiện để thử nghiệm các biến thể và tránh lãng phí nguyên liệu. Khi bạn chọn được phiên bản nào bạn thích nhất, hãy nhân đôi công thức và khám phá tính linh hoạt của món xi rô cho chính mình.

Công thức xi rô Orgeat

Thành phần

1 cup hạnh nhân nguyên hạt
1 1/2 cup nước cất ấm (khoảng 100 độ F)
1 cup đường cát
1/2 thìa nước hoa cam
Tùy chọn: 1 ounce rượu mạnh hoặc rượu Vodka
Tùy chọn: 1/4 thìa cà phê axit xitric

Xi rô Orgeat

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần. Làm nóng lò ở 400 độ F.

Bước 2:

Trên khay nướng có viền, trải hạnh nhân thành từng lớp. Nướng bánh mì trong lò trong 4 phút. Lấy hạt hạnh nhân nướng khỏi lò và để nguội trong khoảng 5 phút.

Bước 3:

Trong máy xay sinh tố hoặc máy xay thực phẩm, hãy trộn hạt hạnh nhân thành bột mịn nhưng vẫn còn lợn cợn (không phải là kết cấu giống như cát của bột hạnh nhân).

Bước 4:

Chuyển hạnh nhân đã xay sang một bát lớn và tráng chúng bằng nước ấm. Để ngâm trong 1 giờ.

Bước 5:

Sử dụng một cái rây lưới mịn và hai lớp vải thưa, ép tất cả chất lỏng từ hạnh nhân xay vào một cái bát sâu. Hãy vắt đến khi phần xác hạnh nhân gần như khô hoàn toàn và bạn có khoảng 1 cup chất lỏng.

Bước 6:

Đun nóng nhẹ chất lỏng hạnh nhân trong một cái chảo nhỏ ở lửa vừa và nhỏ.

Bước 7:

Đánh bông đường và tiếp tục khuấy cho đến khi đường tan hết, khoảng 3 phút. Tắt bếp.

Bước 8:

Lọc xi rô Orgeat qua hai lớp vải thưa sạch. Khuấy đều nước hoa cam và nếu sử dụng rượu mạnh hoặc rượu Vodka và axit xitric hãy cho vào.

Bước 9:

Khi xi rô Orgeat đã nguội hoàn toàn, chuyển nó vào chai có nắp đậy kín.

Bước 10:

Làm lạnh xi rô Orgeat và lắc đều trước khi sử dụng nó trong món đồ uống bạn yêu thích. Thưởng thức.

Lời khuyên

Không sử dụng nước quá nóng vì nó có thể làm hỏng dầu của hạnh nhân và làm mất hương vị. Có thể sử dụng nước mát; kéo dài thời gian ngâm khoảng 4 hoặc 5 giờ.

Sử dụng những miếng vải thưa lớn để chứa tất cả phần hạnh nhân đã xay khi lọc sữa hạnh nhân. Một túi sữa hạt là một sự thay thế tuyệt vời.

Bất kỳ loại xi rô Orgeat nào cũng nên được bảo quản lạnh và bị phân tách tự nhiên khi nó đông kết. Công đoạn lọc cuối cùng làm giảm đi một ít xác hạt hạnh nhân. Luôn luôn lắc chai trước khi rót.

Nếu có thêm rượu và axit xitric, xi rô Orgeat tự chế có thể giữ được tốt trong tối đa 2 tháng. Nếu không có các chất bảo quản đó, hãy sử dụng hết xi rô trong vòng 1 tuần.

Các công thức biến thể

Thay vì dùng hạt hạnh nhân rang, hãy sử dụng hạnh nhân chần. Ngâm chúng trong nước đủ ngập trong 30 phút và xả hết nước trước khi xay. Khi chần hạnh nhân sống, bạn có thể bỏ vỏ để xi rô Orgeat thành phẩm có màu trắng và ít đắng hơn hoặc để nguyên để có phiên bản xi rô màu vàng có vị hơi đắng.

Chuyển sang dùng đường cát thô để có hương vị đậm đà hơn và màu hơi đậm hơn. Đường dừa (hoặc cọ) cũng có thể là một sự thay thế thú vị.

Nước hoa hồng là một thay thế phổ biến cho nước hoa cam.

Sử dụng công thức này để làm xi rô hạt dẻ cười từ hạt dẻ cười thô. Hạt phỉ rang là một loại hạt tuyệt vời khác để làm xi rô.

Cách sử dụng xi rô Orgeat

Mai tai có thể là thức uống nổi tiếng nhất, nhưng nó là chất tạo ngọt tuyệt vời cho nhiều loại thức uống khác.

Hãy thử phiên bản kiểu Pháp bằng cách kết hợp 1/4 ounce xi rô Orgeat với 1 ounce Pastis và đổ đầy nước có ga vào ly.

Orgeat nhấn thêm hương vị hấp dẫn cho cocktail khi nó thay thế các chất làm ngọt khác và kết hợp tốt nhất với rượu mạnh, rượu Whisky và rượu rum.

Thêm 1 đến 2 ounce xi rô với nước soda cho thức uống soda của Ý được gọi là Orzata.

Sử dụng nó để làm ngọt nước chanh tự làm, đồ uống trái cây khác, cà phê hoặc thậm chí là sữa lắc.

Phun nhẹ xi rô Orgeat vào các món tráng miệng và salad trái cây để có một món ăn ngọt ngào, hấp dẫn.

Sữa hạnh nhân chế biến sẵn có được dùng để nấu xi rô Orgeat?

Một vài bước đầu tiên của công thức này tạo nên một chất lỏng tương tự như sữa hạnh nhân tươi. Nhưng các loại hạt không bị trộn trở lại thành chất lỏng. Mặc dù tốt nhất bạn nên dùng hạt hạnh nhân. Nhưng sữa hạnh nhân tự làm hoặc mua ở cửa hàng, loại không đường có thể được sử dụng để làm xi rô Orgeat. Dùng 1 cup sữa hạnh nhân đã chuẩn bị sẵn và bắt đầu đun nóng sữa.

Đẳng cấp hương vị

Hàm lượng cồn của xi rô Orgeat

Nếu bạn chọn bỏ qua rượu trong công thức này, xi rô Orgeat của bạn không chứa cồn. Ngay cả nếu bạn thêm 1 ounce rượu mạnh hoặc rượu Vodka loại 40, nồng độ cồn của xi rô Orgeat này cũng không đáng kể, khoảng 3% độ cồn theo thể tích (ABV).

Một số loại thuốc ho chứa gấp ba lần lượng đó. Và như một chất trộn, điều này ít gây ảnh hưởng đến đồ uống bạn pha cùng. Ví dụ, trong công thức soda Orgeat sử dụng 1 ounce xi rô Orgeat và 4 ounce nước soda, nồng độ cồn của thức uống giảm khoảng 0,5% ABV.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version