Site icon Medplus.vn

Xi-rô Tonic không Quinine: đồ uống không cồn rất dễ pha chế

pha tonic - Medplus

Xi-rô Tonic không Quinine là chất làm ngọt có hương vị được sử dụng để làm Tonic. Và nó thường bao gồm quinine có nguồn gốc từ vỏ cây canh-ki-na. Quinine là nguyên nhân tạo nên vị khô và hơi đắng của Tonic, nhưng dùng quá nhiều có thể gây độc. Và món xi-rô Tonic tự chế gồm vỏ cây canh-ki-na khá nguy hiểm.

Xi-rô Tonic không Quinine: đồ uống không cồn rất dễ pha chế

Công thức chế biến xi-rô Tonic không Quinine này thật an toàn để thử tại nhà. Bạn có thể thưởng thức một ly nước Tonic giải khát ngay lập tức hoặc dùng nó để làm rượu gin, tonic và các loại cocktail khác.

Để tái tạo hương vị đặc trưng của nước Tonic, xi-rô này sử dụng vỏ cây quassia. Khi kết hợp rễ cây bồ công anhhoa bia khô, vị đắng của soda thành phẩm khá giống vị đắng có trong nước tăng lực. Nguyên liệu thực vật bao gồm sả, vỏ cam quýt, allspicebạch đậu khấu, trong khi hoa oải hương mang lại cho nó chút hương hoa.

Nguyên liệu cần có

Cách kết hợp này tạo ra một loại xi-rô giống như Tonic có hương vị tươi sáng và đăng đắng dễ chịu. Và mọi khía cạnh hương vị của xi-rô Tonic không Quinine có thể được điều chỉnh theo sở thích cá nhân.

Phương pháp rất đơn giản: Bạn hãy bắt đầu bằng cách đun sôi các nguyên liệu đắng, sau đó thêm các loại thực vật khác vào để tạo thành nước thơm. Sau khi ngâm ba ngày, nước lọc được trộn xi-rô đơn giản phong phúaxit xitric để tạo ra xi-rô Tonic không Quinine. Nó rất ngọt vì vậy bạn cần pha loãng nó với nước có ga thông thường để tạo ra nước Tonic.

Công thức xi-rô Tonic không Quinine

Thành phần

Nước thơm

3 cup (681 mililit) nước
1/4 ounce (7 gram) vỏ cây quassia
1 1/2 muỗng canh hoa bia khô, tùy chọn
1 thìa cà phê (3 gam) rễ cây bồ công anh khô
1 muỗng canh (2 gam) hoa oải hương ẩm thực, tùy chọn
6 vỏ thảo quả xanh
4 quả phúc bồn tử
2 thìa cà phê sả khô, đã được khử nước
1/4 thìa cà phê muối Kosher
25 gram vỏ chanh, từ 2 đến 3 quả chanh
20 gram vỏ chanh, từ 2 đến 3 quả chanh
10 gram vỏ cam, từ 1 quả cam nhỏ

Nước thơm ngâm vỏ cam quýt
Xi-rô Tonic

3/4 cup (170 ml) nước
1 1/2 cup (297 gram) đường
2 đến 3 thìa cà phê (6 đến 9 gam) axit xitric, để nếm thử
Nước soda, để phục vụ

Các bước cần thực hiện

Làm nước thơm
  1. Thu thập các thành phần.
  2. Cho 3 cup nước, vỏ cây quassia, hoa bia (nếu dùng) và rễ cây bồ công anh vào nồi vừa đun trên mức lửa vừa. Đậy nắp và đun sôi trong 10 phút.
  3. Giảm lửa xuống mức trung bình và thấp và thêm hoa oải hương (nếu sử dụng), bạch đậu khấu, cây ngũ vị hương, sả đã khử nước và muối. Đậy nắp và đun nhỏ lửa trong 20 phút. Nhấc khỏi bếp và làm lạnh.
  4. Dùng dao gọt rau củ, cắt vỏ từ 2 quả chanh lớn hoặc 3 quả chanh nhỏ và 1 quả cam nhỏ.
  5. Đổ nước thơm mát vào lọ và thêm vỏ cam quýt vào. Đậy kín, lắc đều và để trong tủ lạnh trong 3 ngày, lắc hàng ngày.
Nước thơm
Ngâm xi-rô Tonic không Quinine
  1. Lọc bã thực vật khỏi nước bằng cách sử dụng một lưới lọc nhỏ và hai lớp vải thưa. Để loại bỏ nhiều hạt nhỏ, lọc nước thêm một hoặc hai lần qua vải thưa đã rửa sạch nếu muốn. Khoảng 2 1/4 cup nước thơm được cung cấp.
Xi-rô đơn giản
Lời khuyên
  1. Các thành phần hương liệu có sẵn tại các cửa hàng bán các loại thảo mộc và gia vị được bán theo số lượng lớn và rất dễ tìm kiếm trên mạng.
  2. Sử dụng cân dùng trong nhà bếp để đo chính xác các thành phần. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn thử nghiệm công thức đẫ được cá nhân hóa này.
  3. Hoa bia khô và sả rất nhẹ và khó cân với số lượng nhỏ như được yêu cầu. Liều lượng không cần phải cực kỳ chính xác; chỉ cần đong đúng một muỗng canh.
  4. Để xử lý sả khô, hãy ngâm 2 thìa cà phê sả khô cùng một ít nước nóng trong 20 phút. Mặc dù không cần thiết vì nó được thêm vào nước, điều này mang lại nhiều hương vị hơn.
  5. Số lượng trái cây cần thiết tùy thuộc vào kích thước. Ép trái cây đã gọt vỏ để sử dụng trong các công thức nấu ăn như hỗn hợp chua tự làm.
  6. Dụng cụ peeler giúp bóc vỏ nhanh và giúp tránh phần lõi đắng.
Xi-rô Tonic không Quinine
Làm xi-rô Tonic không Quinine
  1. Thu thập các thành phần.
  2. Trong một cái chảo nhỏ, đun sôi 3/4 cup nước. Thêm đường và khuấy đều cho đến khi tan hoàn toàn. Nhấc khỏi bếp và để xi-rô nguội hoàn toàn. Khoảng 1/2 cup xi-rô đơn giản được cung cấp.
  3. Pha xi-rô Tonic không Quinine: Cho 1 cup xi-rô đơn giản và 2 muỗng cà phê axit xitric vào bình nước thơm và khuấy đều. Để kiểm tra mùi vị của xi-rô Tonic, hãy đổ 1 muỗng canh (1/2 ounce) vào một ly nhỏ và đổ khoảng 1/4 cup (2 ounce) nước soda lên trên. Thêm nhiều xi-rô đơn giản vào bình để làm ngọt và thêm axit xitric để tăng thêm vị chua và tăng hương vị. Thử dùng nước soda sau mỗi lần thêm cho đến khi hợp khẩu vị.
  4. Làm lạnh xi-rô Tonic không Quinine trong một lọ kín để giữ được hương vị trong khoảng 3 tuần. Nên lắc trước khi trộn nước soda và sử dụng nó trong ly đồ uống yêu thích của bạn. Thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 16 đến 32
Mỗi phần xi-rô Tonic không Quinine chứa
Lượng calo 38
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 11 mg 0%
Tổng Carbohydrate 10 g 4%
Chất xơ 0 g 1%
Tổng lượng đường 9 g
Protein 0 g
Vitamin C 2 mg 12%
Canxi 8 mg 1%
Sắt 0 mg 1%
Kali 7 mg 0%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Cách sử dụng Tonic

Xi-rô Tonic không Quinine này an toàn để uống ở bất kỳ tỷ lệ nào, mặc dù tốt nhất là khoảng 1 phần xi-rô đến 3 phần nước ngọt. Bắt đầu thử những gợi ý này và điều chỉnh tỷ lệ để có mẻ xi-rô Tonic không Quinine ưng ý.

Để làm Tonic, trộn 2 ounce xi-rô và 6 ounce nước soda. Cho vào ly đựng đá ngâm một miếng chanh, hoặc sử dụng trong đồ uống hỗn hợp.

Nếu muốn dùng xi-rô Tonic không Quinine khô hơn, hãy sử dụng 1 ounce xi-rô và 6 ounce nước soda.

Để pha rượu ginrượu Tonic, hãy đổ 1 đến 2 ounce xi-rô Tonic, 2 ounce rượu gin (hoặc loại rượu khác) và 2 đến 4 ounce nước soda.

Các công thức biến thể

Rễ cây khổ sâm là một nguyên liệu thay thế tốt cho vỏ cây quassia. Nó không đắng bằng. Vì vậy, bạn hãy tăng lên 28 gram. Nó cũng hấp thụ nhiều nước hơn; tăng lượng nước sôi lên 3 1/2 hoặc 4 cup.

Bạn hãy thêm nước ép của một quả chanh lớn để tăng hương vị cam quýt và tạo nên một ly soda chanh đắng.

Để thay thế axit xitric, bạn hãy thêm nước ép của 2 quả chanh (khoảng 1/3 cup) và 2 quả chanh (khoảng 1/4 cup) vào nước truyền. Axit citric hoạt động như một chất bảo quản và chỉ sử dụng nước ép cam quýt có thể làm giảm thời hạn sử dụng của xi-rô xuống một tuần hoặc lâu hơn.

Bạn nên dùng 1 hoặc 2 cọng sả tươi (cắt khúc to và đập dập) thay cho 2 thìa cà phê sả khô.

Các thành phần hương liệu khác bạn có thể thêm vào xi-rô Tonic không Quinine bao gồm quế Ceylon, hạt rau mùi, hoa cơm cháygừng.

Nước soda thông thường không có vị và không có đường. Soda Club thường bao gồm natri nhưng không có chất tạo ngọt và có thể được dùng như một chất thay thế không cần điều chỉnh lượng xi-rô Tonic.

Có thể sử dụng xi-rô Tonic không chứa Quinine trong máy trộn nước ngọt không?

Các nhà sản xuất nước ngọt có rất nhiều loại khác nhau và một số kiểu máy có thể yêu cầu loại nước xi-rô tự chế. Bạn nên đọc hướng dẫn của nhà sản xuất cho máy pha chế của bạn trước khi thử. Lượng xi-rô Tonic không Quinine cần thiết cần phải được thử nghiệm.

Cách tiếp cận tốt nhất cho hầu hết là nước sạch cacbonat, đậy kín và để trong tủ lạnh. Điều này cho phép bạn tạo ra từng ly Tonic ngay từ đầu và ngon miệng. Ví dụ, bạn có thể muốn thêm xi-rô Tonic không Quinine cho rượu vodka ngọt và thơm hơn một chút cho thuốc bổ rượu whisky.

Nếu bạn thích xi-rô Tonic không chứa Quinine hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version