Site icon Medplus.vn

Xíu mại tôm thịt (鲜虾 猪肉 烧卖) cách nấu và nêm hấp dẫn nhất

moi ban 1 2 - Medplus

Trong những món Dim Sum Quảng Đông phổ biến nhất, xíu mại tôm thịt nổi bật nhất. Bởi món ăn có hương vị rất tinh tế, dễ ăn và ai cũng chuẩn bị thành công. Bạn đã sẵn sàng vào bếp cùng chung tôi hay chưa?

Xíu mại tôm thịt (鲜虾 猪肉 烧卖) cách nấu và nêm hấp dẫn nhất

Rưới sốt

Một chiếc xíu mại tôm thịt được gắp bằng một đôi đũa. Tiếng lách cách bát đĩa và tiếng cười nói. Tất cả quyện thành bầu không khí tôi yêu đặc biệt sau quãng thời gian dài phải ở nhà do dịch Covid – 19.

Bạn phải thưởng thức những món trong thực đơn lúc đến một nhà hàng dim sum Quảng Đông. Danh sách của tôi luôn bao gồm một phần Shumai (Shaomai / 烧卖), những gói bánh nhỏ xinh, đầy nhân, thơm ngon và mới được hấp trong những chiếc giỏ tre nhỏ. Công thức xíu mại tôm thịt sau đây gợi ý cho bạn nhiều hơn các mẹo nấu ăn. Bữa tôi nay bạn hãy nấu bữa thịnh soạn để gia đình mình thưởng thức.

Nhồi lớp nhân mềm

Thịt lợn tôm là những nguyên liệu cổ điển cho món xíu mại Quảng Đông. Tôi khuyên bạn nên chọn thịt lợn băm có hàm lượng chất béo cao hơn để làm cho nhân mềm và ẩm hơn. Việc thêm nước vào nhân bánh xíu mại tôm thịt cũng giúp nhân bánh không bị khô.

Trước tiên, tôm cần được bóc vỏ và rút chỉ. Sau đó, bạn cắt đôi mỗi con. Nhớ chừa phần đuôi để trang trí shumai lúc lắp ráp. Băm nhỏ phần còn thừa sau đó trộn thêm thịt lợn và gia vị khác.

Bánh gói Shumai

Giấy gói xíu mại tôm thịt Quảng Đông được làm bằng bột mỏng không men có chứa nước kiềm (một dung dịch kiềm giúp bánh có màu vàng và kết cấu dẻo).

Giấy gói xíu mại bán sẵn ở các cửa hàng châu Á / Trung Quốc nói chung. Nếu chúng ở dạng đông lạnh, chỉ cần rã đông trong tủ lạnh qua đêm trước lúc sử dụng. Có thể thay thế giấy gói hoành thánh vuông dùng sẵn nếu không mua được. Đơn giản, bạn chỉ cần tỉa bốn góc để có được một hình tròn.

Kết hợp và trang trí

Không giống như bánh bao thông thường của Trung Quốc được đóng gói, xíu mại không được đóng gói hoàn toàn. Dùng màng bọc thực phẩm để bọc nhân bánh nhưng vẫn để hở phần trên cùng.

Tôi thích dùng những miếng tômđậu Hà Lan để trang trí những viên xíu mại của mình. Chúng làm cho món ăn thành phẩm trở nên hấp dẫn hơn về mặt thị giác. Trứng cua hoặc cà rốt thái nhỏ có thể thay thế để trang trí.

Dễ gói

Cách hấp xíu mại tôm thịt

Thật dễ dàng để nấu những món Shumai này:

  1. Đặt xíu mại vào rổ hấp.
  2. Đun sôi nước trong nồi hấp sau đó cho rổ vào (có đậy nắp) vặn lửa vừa.
  3. Nấu trong khoảng 6 phút.
  4. Để tránh xíu mại dính vào rổ, bạn có thể thử một trong ba phương pháp sau: dùng những lát cà rốt để lót dưới mỗi miếng xíu mại; sử dụng giấy da; phủ một ít dầu khắp nồi hấp.

Shumai tươi sau lúc kết hợp có thể được đông lạnh để sử dụng sau (đựng trong túi / hộp nhựa kín). Bạn không cần phải rã đông chúng lúc nấu ăn. Bạn chỉ cần tăng thời gian hấp lên 8 phút hoặc lâu hơn..

Cách phục vụ

Shumai tự làm của bạn ngon nhất lúc còn ấm. Để biết ý tưởng pha nước chấm, vui lòng tham khảo bài viết trước của tôi: 6 loại nước chấm bánh bao. Hoặc đơn giản hơn, bạn hãy nhúng chúng vào chén dầu ớt tự làm. Xíu mại tôm thịt ở đây được phục vụ cùng nước sốt gừnggiấm đơn giản.

Công thức xíu mại tôm thịt

Danh sách các nguyên liệu khá đơn giản và không đắt. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món xíu mại tôm thịt. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 28 phút.

Thành phần

▢200 g tôm sống, bóc vỏ và bỏ chỉ, 7 oz
▢200 g thịt lợn băm, 7 oz
▢40 g nấm hương khô, ngâm, vắt, hái nhỏ, 1,4 oz (từ 10 g / 0,35 oz nấm khô)
▢1 cọng hành lá, thái nhỏ
▢½ thìa cà phê muối
▢1 nhúm tiêu trắng
▢½ thìa cà phê dầu mè

▢½ thìa nước tương
▢3 muỗng canh nước / nước dùng
▢20 giấy gói Shumai có thể sử dụng ngay, Xem chú thích 1
Đậu Hà Lan, tùy chọn
▢20 lát cà rốt, xem chú thích 2

Xíu mại tôm thịt

Hướng dẫn

Trộn nhân
  1. Cắt đôi mỗi con tôm. Dành 20 phần đuôi để sử dụng sau này. Băm nhỏ phần còn thừa sau đó cho vào bát trộn.
  2. Thêm thịt heo, nấm đông cô, hành lá, muối, tiêu trắngxì dầu. Đổ dần nước vào trong lúc xoáy theo cùng một hướng cho đến lúc không còn thấy chất lỏng nữa.
Kết hợp
  1. Đặt một muỗng hỗn hợp vào giữa một lớp bì. Dán màng bọc thực phẩm xung quanh nhân bánh để hở phần trên cùng.
  2. Đặt một phần đuôi tôm lên trên sau đó dùng đậu Hà Lan trang trí nếu bạn muốn.
Nấu xíu mại tôm thịt
  1. Rải các lát cà rốt vào lồng hấp, sau đó đặt Shumai lên trên.
  2. Đun sôi nước, sau đó cho lồng hấp vào. Hấp trên mức lửa vừa trong khoảng 6 phút.

Nếu bạn thích xíu mại tôm thịt hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Red House Spice

Exit mobile version