Site icon Medplus.vn

Xỏ khuyên khi đang mang thai: 3 điều cần LƯU Ý

Thiet ke khong ten 13 4 - Medplus

Đối với những người đam mê xỏ khuyên, một trong những câu hỏi sau đây có thể là: Có an toàn để xỏ khuyên khi mang thai không? Vì vậy, hãy đọc để biết thêm về những rủi ro khi xỏ khuyên khi bạn đang mang thai.

Xỏ khuyên khi đang mang thai: 3 điều cần LƯU Ý

Những chiếc khuyên mới có thể cầu kỳ và chúng thậm chí còn trở nên nhiều hơn khi bạn đang mang thai. Điều này là do những bộ phận đó của cơ thể thay đổi liên tục trong suốt thai kỳ.

Điều này làm cho quá trình chữa lành cho những chiếc khuyên ở những khu vực đó khó hơn và lâu hơn. Nó cũng khiến bạn dễ bị nhiễm trùng hơn.

Xỏ khuyên các bộ phận trên cơ thể như dái tai hoặc mũi có vẻ tương đối an toàn hơn, nhưng chúng cũng tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm và nhiễm trùng. Để tránh bất kỳ biến chứng nào, tốt nhất bạn nên đợi sau khi mang thai để xỏ khuyên.

1. Rủi ro

Khi bạn mang thai, hệ thống miễn dịch của bạn yếu hơn, điều này khiến bạn dễ bị nhiễm trùng. Mặc dù rủi ro là nhỏ, một số tiệm xỏ khuyên chuyên nghiệp có thể không xỏ khuyên cho phụ nữ mang thai.

Việc xỏ khuyên có thể rủi ro bất cứ lúc nào nhưng nó có thể trở nên rủi ro hơn khi bạn đang mang thai.
  • Phát triển nhiễm trùng
  • Mất máu quá mức
  • Nguy cơ mắc bệnh như viêm gan
  • Thời gian chữa bệnh kéo dài

 

2. Các biện pháp phòng ngừa

Nếu bạn vẫn đang cân nhắc việc xỏ khuyên khi đang mang thai, có một số điều bạn nên biết. Ví dụ, những chiếc khuyên mới dễ bị nhiễm trùng. Bị nhiễm trùng có thể gây rủi ro cho sức khỏe của bạn và thai nhi.

Những ý kiến ​​khác

Nếu bạn quyết định xỏ khuyên khi mang thai, hãy ghi nhớ những lưu ý sau:

  • Tránh xỏ khuyên mới sau tam cá nguyệt đầu tiên của bạn
  • Sử dụng đồ trang sức chất lượng cao hơn như thép phẫu thuật, titan hoặc đồ trang sức bằng vàng (trắng, hồng hoặc vàng) có ít nhất 14 karats và không chứa niken và cadmium
  • Nếu bạn bị đâm, đừng thay đồ trang sức cho đến khi nó hoàn toàn lành lặn
  • Giữ vùng xỏ khuyên sạch sẽ và khô ráo
  • Mặc quần áo rộng rãi để tránh ma sát không cần thiết
  • Nếu bạn nghi ngờ mình bị nhiễm trùng, đừng loại bỏ nó vì da có thể lành lại và giữ nhiễm trùng bên dưới. Trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên đến gặp chuyên gia y tế.

Các triệu chứng của nhiễm trùng 

Cả khuyên mới và khuyên cũ đều có nguy cơ bị nhiễm trùng — đặc biệt là những chiếc khuyên cũ chưa bao giờ lành hẳn. Các dấu hiệu và triệu chứng sau đây là dấu hiệu ban đầu cho thấy lỗ xỏ khuyên của bạn có thể bị nhiễm trùng:

  • Nhạy cảm hoặc đau ở vùng xỏ khuyên
  • Sưng tấy
  • Chảy mủ vàng
  • Khu vực xỏ khuyên ấm khi chạm vào
  • Một mùi kỳ lạ xung quanh khu vực bị đâm

Nếu bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào trong số này, đừng tự tháo trang sức ra. Thay vào đó, hãy tìm lời khuyên của thợ xỏ khuyên hoặc chuyên gia y tế.

Nếu bạn có bất kỳ biến chứng nghiêm trọng nào (ví dụ: sốt, phát ban, hoặc phản ứng dị ứng với đồ trang sức), hãy tìm kiếm sự trợ giúp y tế ngay lập tức.

 

3. Khuyên xỏ đã có trước

Những chiếc khuyên bạn đã đeo từ lâu trước khi mang thai và đã lành lại bình thường sẽ không gây phiền toái cho bạn hoặc em bé của bạn.

Nếu bạn xỏ lỗ trước khi mang thai và bị nhiễm trùng, bạn nên đến gặp bác sĩ ngay lập tức và làm theo lời khuyên của họ.

Khi cơ thể bạn căng ra để chứa em bé đang lớn, những chiếc khuyên ở rốn, ngực và bộ phận sinh dục của bạn có thể bắt đầu cảm thấy khó chịu. Khuyên tai có thể được thay thế bằng trang sức nhựa dẻo vì chúng có thể uốn cong theo bạn khi cơ thể bạn thay đổi.

Theo Hiệp hội các thợ xỏ khuyên chuyên nghiệp, liên quan đến việc xỏ khuyên ở núm vú và việc cho con bú, mặc dù không có biến chứng nào được báo cáo, nhưng bạn nên tháo khuyên núm vú. Và, nhiều phụ nữ quyết định tháo khuyên núm vú.

 

Kết luận

Khi bạn mang thai, cơ thể của bạn trải qua rất nhiều thay đổi và thậm chí những chiếc khuyên cũ có thể bắt đầu gây ra một số rắc rối cho bạn và một số trường hợp tốt hơn là bạn nên tháo trang sức cũ cho đến khi sinh con xong.

Mặc dù các biến chứng lớn do xỏ khuyên khi mang thai không thường xuyên xảy ra, nhưng bạn vẫn có thể đặt mình và thai nhi vào nguy cơ bị nhiễm trùng nặng. Để giữ an toàn cho bạn và con bạn, tốt nhất bạn nên đợi vài tháng sau khi sinh con để xỏ khuyên.

Tuy nhiên, nếu bạn quyết định xỏ khuyên khi đang mang thai, hãy làm theo hướng dẫn của người xỏ khuyên cẩn thận và tìm kiếm sự chăm sóc y tế nếu bạn nghi ngờ bị nhiễm trùng.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version