Site icon Medplus.vn

Xóa hình xăm bằng tia Laser: Mối liên hệ với hệ thống miễn dịch

Nếu bạn đã nghiên cứu về xóa hình xăm bằng laser, chắc hẳn bạn biết rằng có một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh là rất quan trọng. Tại sao lại như vậy? Cùng Medplus tìm hiểu xem hệ miễn dịch có mối liên hệ như thế nào nếu sử dụng tia Laser để xóa hình xăm qua bài viết bên dưới đây nhé.

1. Trào lưu xăm mình của giới trẻ

Những hình xăm nhỏ (mini tattoo) trông rất đáng yêu và dễ thương

Hiện nay ngày càng có nhiều các cửa tiệm xăm hình, đáp ứng nhu cầu của đông đảo giới trẻ. Các cửa hàng được đầu tư trang thiết bị hiện đại, chủ nhân của các cửa tiệm xăm hình cũng chính là những người trẻ đam mê với hình xăm nghệ thuật.

Các bạn trẻ, thậm chí lứa tuổi trung niên, bất cả nam nữ đều có thể thêm một hình xăm lên cơ thể. Con người ta ngày càng muốn sống thật hơn, theo đuổi sở thích mà không bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh, mặc kệ những định kiến xã hội. Mỗi hình xăm đều mang một ý nghĩa riêng, mà có thể chỉ chủ nhân mới hiểu hết được.

Bên cạnh tính nghệ thuật thì sự an toàn cũng là yếu tố mà những người có ý định xăm hình cần quan tâm. Với các cửa hàng uy tín, dụng cụ, mực xăm được nhập ngoại hoàn toàn. Một số cửa tiệm tattoo còn có chương trình “bảo hiểm” cho khách hàng. Sau thời gian xăm, nếu xảy ra điều gì thì cửa hàng sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm.

2. Xóa hình xăm bằng tia Laser an toàn không?

Xóa hình xăm bằng tia Laser an toàn không?

Dù cho mỗi hình xăm đều mang những ý nghĩa riêng, nhưng có thể một lúc nào đó chủ nhân chúng cảm thấy không cần thiết nữa. Hoặc những lý do khác như:

Lúc này, điều bạn cần là cách xóa hình xăm an toàn. Vì chúng ta đều biết, hình xăm xăm lên cơ thể sẽ tồn tại mãi mãi, dường như nó không thể mờ đi hay biến mất.

Y học ngày càng hiện đại, tia Laser xuất hiện đã giúp giải quyết vấn đề này. Mọi người tìm đến phương pháp xóa hình xăm bằng tia Laser như là một cách làm an toàn và hiệu quả nhất. Vậy xóa hình xăm bằng liệu pháp Laser ánh sáng như thế nào?

Cách xóa hình xăm bằng laser

Trước tiên, điều quan trọng là phải biết cách xóa hình xăm bằng laser. Ánh sáng laser đi qua lớp bì, lớp sâu hơn của da và mực xăm hấp thụ ánh sáng laser, do đó làm vỡ mực thành những mảnh nhỏ nhỏ. Những mảnh vỡ này sau đó được phá vỡ bởi hệ thống miễn dịch – hệ thống làm sạch tự nhiên của cơ thể.

3. Tại sao hệ miễn dịch quan trọng khi xóa hình xăm bằng Laser

Một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và mạnh mẽ sẽ giúp đẩy nhanh quá trình đào thải và chữa lành vết mực, đồng nghĩa là bạn sẽ ít phải dùng đến cách cách điều trị hơn. Bạn càng có nhiều chất độc trong cơ thể, hệ thống miễn dịch của bạn càng phải làm nhiều việc hơn, có thể dẫn đến quá trình đào thải chậm hơn.

4. Tăng cường hệ miễn dịch như thế nào trước khi xóa hình xăm

Có một số bước bạn có thể thực hiện để có một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh hơn, trước khi điều trị xóa hình xăm bằng laser:

4.1. Uống nhiều nước

Một trong những lợi ích to lớn của việc uống nước là hydrat hóa tác động đến hệ thống miễn dịch. Uống nhiều nước sẽ thải độc tố ra khỏi cơ thể và cho phép các tế bào trong cơ thể nhận được tất cả lượng oxy cần thiết để hoạt động. Hệ thống miễn dịch của bạn có thể suy yếu do không uống đủ nước và điều này dẫn đến việc tích tụ các chất độc.

4.2. Chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh

Việc cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể là điều quan trọng để giúp hệ thống miễn dịch khỏe mạnh hơn. Bạn có thể nhận được điều này trong thực phẩm bạn ăn. Chế độ ăn uống của bạn không chỉ có tác động tích cực đến hệ tiêu hóa mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Nếu bạn đã theo một chế độ ăn uống lành mạnh, thì thật tuyệt. Nếu bạn cảm thấy cần phải tăng cường hệ thống miễn dịch của mình, có một số siêu thực phẩm bạn ăn trước khi điều trị xóa hình xăm bằng laser.

4.3. Đừng hút thuốc

Hút thuốc sẽ làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Các chất hóa học trong khói thuốc lá gây ra những tổn thương liên tục cho các tế bào trên khắp cơ thể. Do đó, cơ thể dễ bị bệnh tật và nhiễm trùng. Hệ thống miễn dịch sau đó phải liên tục làm việc để chống lại những bệnh tật này. Quá trình chữa lành tổng thể của cơ thể bị chậm lại, có thể ảnh hưởng đến quá trình chữa lành vết xăm bằng laser.

4.4. Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ ngon là rất quan trọng. Người ta đã chứng minh rằng những người ngủ không đủ giấc hoặc không có giấc ngủ chất lượng sẽ dễ bị cảm lạnh và bệnh tật hơn. Số lượng giấc ngủ của bạn cũng ảnh hưởng đến tốc độ lành bệnh khi bạn bị ốm. Bạn cần ngủ bao nhiêu để cải thiện hệ thống miễn dịch? Tiêu chuẩn giấc ngủ chất lượng là ngủ trung bình 7-8 tiếng mỗi đêm. Vì vậy, hãy nghỉ ngơi trước khi điều trị xóa hình xăm bằng laser nhé.

5.  Xóa hình xăm bằng tia Laser có để lại sẹo không?

Xóa hình xăm bằng tia Laser có để lại sẹo không

Xóa xăm bằng laser sẽ không để lại sẹo nếu được thực hiện đúng cách. Nếu bạn bị sẹo trước khi xăm, vết sẹo này có thể mờ đi bằng các phương pháp điều trị khác như lăn kim hoặc điều trị da bằng laser.

Ngoài ra, những lưu ý quan trọng khi muốn xóa hình xăm bằng liệu pháp Laser như sau:

6. Kết luận

Hệ thống miễn dịch của mỗi người là khác nhau, và do đó quá trình chữa bệnh cũng khác nhau. Xóa hình xăm bằng liệu pháp Laser an toàn nếu được thực hiện bởi chuyên gia có kinh nghiệm. Đừng quên duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh để quá trình xóa hình xăm đạt kết quả cao nhé.

Nếu bạn muốn tìm nơi xóa hình xăm bằng tia Laser an toàn, hãy liên hệ FSCB – Đơn vị cung cấp các dịch vụ về liệu pháp Laser ánh sáng uy tín Việt Nam – để được hỗ trợ.

Nguồn tài liệu:

Exit mobile version