Site icon Medplus.vn

Xôi lá cẩm HƯƠNG QUÊ CÒN LẠI TRONG CHÚT KÍ ỨC CŨ

xoi la cam1 - Medplus

Bạn rất muốn ăn xôi lá cẩm. Nhưng bạn không biết phải làm sao? Medplus mời bạn đọc bài Xôi lá cẩm HƯƠNG QUÊ CÒN LẠI TRONG CHÚT KÍ ỨC CŨ.

Xôi lá cẩm HƯƠNG QUÊ CÒN LẠI TRONG CHÚT KÍ ỨC CŨ

Lời đầu

Chúng tôi thích thú khi biết thêm vài điều sau chuyến thăm Việt Nam. Người dân địa phương thường ăn sáng ngoài hàng. Bởi việc này vừa thuận tiện và rẻ hơn tự nấu ở nhà. Trẻ em sẽ nhận được tiền ăn sáng. Và chúng tôi thấy chúng mua quà vặt trên đường đến trường. Những người trẻ rời khỏi nhà sớm để ăn sáng. Họ hay ghé tiệm Phở, xe bánh và xôi. Ba món ăn này thường được người Việt dùng vào mỗi sáng.

Món điểm tâm yêu thích của chúng tôi trong thời gian ở Việt Nam là xôi lá cẩm. Một bữa sáng nóng và ngọt ngào. Xôi lá cẩm được làm từ gạo nếp nhuộm nước ép lá cẩm. Sau đó, nó được hấp cùng nước cốt dừa và đường. Cuối cùng nó được phủ hỗn hợp dừa nạo, hạt vừng và đậu phộng rang. Nó thường được dùng kèm muối đậu.

Xôi lá cẩm rất được lũ trẻ ưa thích. Bởi tuổi chúng rất cần đường. Vì vậy, chúng tôi cảm thấy hơi ngại lúc mua xôi lá cẩm vào buổi sáng. Chúng tôi luôn cảm thấy mình đang rút ngắn thời gian của những con người bận rộn phía sau. Nhưng biết làm sao được, người văn minh phải xếp hàng và kiên nhẫn. Chúng tôi mua 3 gói xôi lá cẩm. Các cô bán hàng rất nhanh tay. Nhưng vì người mua đông quá nên bạn phải đợi. Món này nhìn xa giống như thuốc. Nhưng nó rẻ và rất ngọt ngào.

Công thức xôi lá cẩm

Xôi lá cẩm

Thành phần

Phục vụ 5 – 7

Đối với món xôi lá cẩm, bạn cần chuẩn bị một cái nồi hấp có lỗ khít để hơi nước bốc đều và hạt nếp không bị rơi xuống.

Xôi
Nước cốt dừa
Muối đậu

Hướng dẫn

Ghi chú

Kết luận

Từng hạt xôi dẻo thơm, thấm đẫm vị béo của nước cốt dừa và vị mặn bùi của muối đậu. Chúng tôi tin nó sẽ khiến tâm tình của bạn dịu lắng trở lại.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Medplus chúc bạn làm thành công món xôi lá cẩm và ăn ngon miệng.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version