Site icon Medplus.vn

Xôi xoài Thái Lan (Khao Niaow Ma Muang) MÓN TRÁNG MIỆNG THÚ VỊ

aaaaaaaxcv123 1 - Medplus

Món tráng miệng cổ điển của Thái Lan được gọi là khao niaow ma muang (xôi xoài). Nó rất ngon và có vẻ đẹp hút hồn. Nó được phục vụ ngoài hè phố và tại các nhà hàng Thái trên khắp thế giới. Hương vị của món ăn nhiệt đới này vô cùng đặc biệt. Bạn hãy đọc bài Xôi xoài Thái Lan (Khao Niaow Ma Muang) MÓN TRÁNG MIỆNG THÚ VỊ để tự làm tại nhà.

Xôi xoài Thái Lan (Khao Niaow Ma Muang) MÓN TRÁNG MIỆNG THÚ VỊ

Công thức nấu xôi xoài Thái Lan rất đơn giản. Bạn hãy chọn những quả xoài chín nhất, nước cốt dừa đậm đặc và nếp ngọt Thái Lan. Nó có thể được bày bán ở các cửa hàng thực phẩm châu Á và siêu thị.

Xôi được nấu trực tiếp bằng nồi trên bếp. Nước cốt dừa và đường nâu tạo thêm hương vị ngọt sắc cho xôi và nước sốt. Khi mọi thứ đã sẵn sàng, bạn sẽ hãy xúc xôi vào bát và thêm vài lát xoài tươi. Trước khi dùng, bạn hãy rưới nước cốt dừa lên trên để cảm nhận phong vị đậm chất Đông Nam Á.

Công thức xôi xoài Thái Lan

Xôi xoài Thái Lan

Thành phần

  • 1 chén nếp ngọt giống Thái
  • 1 1/2 cup nước (đã chia đều cho các công đoạn)
  • 1 lon nước cốt dừa (13,5 ounce) (chia nhỏ để tạo vị và làm sốt)
  • 1/4 thìa cà phê muối
  • 4 đến 5 muỗng canh đường nâu (độ ngọt vừa; chia thành các phần nhỏ)
  • 1 đến 2 quả xoài chín

Hướng dẫn

  1. Tập hợp tất cả các thành phần cần dùng để làm xôi xoài Thái Lan.

  2. Ngâm gạo trong 1 cup nước từ 20 đến 30 phút. Không làm ráo gạo.

  3. Thêm 1/2 cup nước, 1/2 lon nước cốt dừa, muối và 1 thìa đường nâu vào. Khuấy đều.

  4. Đun sôi nhẹ hỗn hợp, sau đó dùng nắp đậy hờ (chừa một khoảng trống cho hơi nước thoát ra). Giảm lửa xuống mức trung bình thấp.

  5. Đun nhỏ lửa từ 20 đến 30 phút hoặc cho đến khi nước dừa ngấm vào nếp. Tắt bếp nhưng vẫn để nồi trên bếp và đậy nắp kín. Để yên trong 5 đến 10 phút.

  6. Để làm nước sốt, làm ấm (không đun sôi) phần nước cốt dừa còn lại trên lửa vừa (khoảng 5 phút). Thêm 3 muỗng canh đường nâu, khuấy tan. Thử độ ngọt của nước sốt, có thể cho thêm đường nếu muốn. (Lưu ý rằng nó sẽ không có vị ngọt khi cho vào xôi.)

  7. Chuẩn bị xoài bằng cách cắt vỏ và thái phần thịt thành từng miếng vừa ăn.

  8. Múc một ít xôi ấm vào mỗi bát, sau đó rưới nước sốt dừa ngọt lên trên. Nó trông giống như một chiếc bánh pudding kiểu Anh với nước sốt sữa trứng, cơm cuộn trong nước sốt. Xếp các lát xoài lên cơm và đặt chén nước cốt dừa bên cạnh.

  9. Phục vụ và thưởng thức xôi xoài Thái Lan!

Loại gạo làm xôi

Kết cấu dẻo của gạo ngọt được đánh giá cao trong các món xôi. Không giống như các loại gạo khác bông xốp, loại gạo này có thành phần tinh bột tạo nên độ dẻo khi nấu chín. Cũng được dán nhãn là gạo nếp, gạo mochi, gạo ngọc trai hoặc gạo sáp. Nhưng chúng không thể thay thế hoàn toàn nếp ngọt. Loại tốt nhất tiếp theo là cơm sushi và cơm hoa nhài, cuối cùng là gạo basmati. Tùy loại gạo, bạn cần phải điều chỉnh thời gian nấu. Bạn nên theo dõi quá trình nấu để món xôi xoài Thái Lan có kết cấu và hương vị đích thực.

Cách ăn xôi xoài Thái Lan

Xôi xoài được phục vụ ấm hoặc ướp lạnh, và thường được ăn bằng nĩa hoặc thìa. Đôi khi, nó được ăn bằng tay.

Cách bảo quản và hâm nóng

Nếu còn thừa, tốt nhất bạn nên chia nhỏ phần xôi và nước sốt. Chúng sẽ giữ được đến 3 ngày trong tủ lạnh. Xôi xoài Thái Lan ăn nóng hay nguội đều ngon. Để hâm nóng xôi, bạn hãy dùng lò vi sóng. Bạn hãy làm tương tự với nước sốt hoặc giữ nó lạnh. Nếu nước sốt đặc quá, bạn hãy thêm một chút nước cốt dừa.

Công thức biến thể

  • Cho trực tiếp từng muỗng xôi (mỗi người 1 muỗng) vào nồi cùng với nước sốt. Khuấy tất cả trên lửa nhỏ, nhẹ nhàng làm vỡ các cục lớn. Thêm các miếng xoài và nhẹ nhàng khuấy cho đến khi tất cả mọi thứ ấm nóng. Chia ra từng bát, đảm bảo mọi người có lượng xôi, xoài và nước sốt như nhau. Cho lên trên bất kỳ loại trái cây và nước sốt nào bạn có.
  • Để tô điểm cho bát phục vụ xôi xoài Thái Lan, bạn hãy rắc hạt mè hoặc dừa bào lên trên.
  • Thay đường nâu bằng đường thốt nốt hoặc đường cát.

Ngọt dẻo mặn béo, thơm hương xoài. Chúng tôi chỉ có thể mô tả kết cấu và hương vị của món xôi xoài Thái Lan như thế. Phần còn lại chúng tôi chờ bạn viết thêm. Bạn có thể thêm bất kì loại trái cây nào để thay xoài. Chúng tôi nghĩ việc làm này giúp bạn tạo ra nhiều cách chế biến. Bạn có thể pha thêm một bình trà nóng để dùng kèm.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Medplus chúc bạn làm thành công món xôi xoài Thái Lan và ăn ngon.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version