Site icon Medplus.vn

Xốt salad mè Nhật Bản GIÚP VIỆC ĂN RAU DỄ DÀNG HƠN

mon salad nuoc xot me 1 - Medplus

Xốt salad mè Nhật Bản rất phổ biến ở Nhật Bản. Và đôi khi nó được gọi theo tên Goma Dressing (Goma có nghĩa là mè trong tiếng Nhật). Hạt mè có vị bùi, hơi ngọt và góp phần tạo nên hương vị tuyệt vời cho món salad trộn đơn giản này. Bạn hãy vào bếp cùng chúng tôi.

Xốt salad mè Nhật Bản GIÚP VIỆC ĂN RAU DỄ DÀNG HƠN

Nguyên liệu cần có

Khái quát

Bạn có thể tìm thấy nước xốt salad mè Nhật Bản đóng chai ở siêu thị địa phương. Nhưng chúng tôi phải nói, xốt rất khó làm tại nhà và không chứa tất cả các chất bảo quản. Và công thức này yêu cầu các thành phần bạn có thể đã có trong tủ đựng thức ăn của mình.

Mặc dù có những công thức chế biến xốt mè dựa trên phiên bản xốt mayo mọi người thích. Nhưng công thức được làm từ nước tương có hương vị dầu vừng này không có Xốt mayonnaise. Điều này làm cho nó có hương vị không nhàm chán, giúp bạn tiết kiệm calo. Và nhờ vậy, bạn có một lựa chọn bữa ăn lành mạnh hơn — nhưng vẫn ngon.

Rưới nước xốt salad mè Nhật Bản này lên thịt bò, thịt lợn, cá ngừ tươi hoặc cá hồi cắt lát mỏng dùng dưa chuột cắt nhỏ để trang trí. Bạn hãy thưởng thức món ăn trên cùng rau hấp và mì lạnh. Hoặc bạn sử dụng nó như một loại nước xốt mang cảm hứng châu Á cho thịt gà, tôm hoặc bít tết.

Xốt salad mè Nhật Bản giúp tạo nên hương vị thơm ngon cho món xà lách trộn châu Á. Bạn có thể kết hợp bắp cải và cà rốt thái nhỏ với hỗn hợp mì Ramen chiên giòn và hạt mè nướng. Bạn cũng có thể dùng nước xốt này làm nước chấm cho bánh gyoza hoặc bánh bao.

Công thức xốt salad mè Nhật Bản

Thành phần

3 thìa hạt vừng trắng
2 đến 3 muỗng canh giấm gạo
1 thìa xì dầu
2 thìa cà phê đường (nâu hoặc hạt)
1 thìa cà phê dầu mè

Xốt salad mè Nhật Bản

Hướng dẫn

Thu thập các thành phần.

Đặt hạt vừng trong một chảo chiên và rang chúng trên lửa nhỏ. Khi thấy 2 đến 3 hạt vừng bắt đầu nở, nhấc chảo khỏi bếp.

Xay hạt mè đã rang bằng cối và chày, máy xay thực phẩm hoặc máy xay cà phê sạch cho đến khi tạo thành đạt kết cấu bột mịn. Chuyển mè xay vào tô.

Trộn thêm giấm gạo, nước tương, đường và dầu mè.

Thưởng thức xốt salad mè Nhật Bản.

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 2
Mỗi phần xốt salad mè Nhật Bản chứa
Lượng calo 112
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 8 g 10%
Chất béo bão hòa 1 g 6%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 440 mg 19%
Tổng lượng Carbohydrate 8 g 3%
Chất xơ 2 g 6%
Tổng lượng đường 4 g
Protein 3 g
Vitamin C 0 mg 0%
Canxi 123 mg 9%
Sắt 2 mg 11%
Kali 92 mg 2%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng xốt salad mè Nhật Bản.

Các công thức biến thể

Tăng hương vị của nước xốt salad mè Nhật Bản:

Sử dụng 1/2 chén dầu ô liu nguyên chất. Hoặc dùng 2 thìa rượu Mirin để bổ sung thêm vị ngọt.

Tạo kết cấu đặc sánh, sền sệt:

Hãy thêm 2 thìa xốt mayonnaise Nhật Bản hoặc một loại Mayo có chất lượng cao khác. Hoặc, theo cách khác, xay hỗn hợp trong máy xay từ 15 đến 30 giây cho đến khi hỗn hợp đặc và nhũn.

Thêm gia vị tạo điểm nhấn:

Tỏi và gừng là 2 nguyên liệu bổ sung được đánh giá cao khác để làm tăng mùi hương cho công thức này (thêm khoảng 1/2 thìa cà phê mỗi thứ).

Lời khuyên

Giấm được sử dụng trong nước xốt salad mè Nhật Bản này có thể khiến thành phẩm trở nên quá chua. Và một số người cảm thấy khó chịu vì vậy. Để an toàn hơn, bạn hãy bắt đầu dùng 1 muỗng canh giấm gạo, sau đó nếm thử trước khi thêm bất kỳ muỗng nào nữa.

Thay vì tự nướng và nghiền hạt mè, bạn cũng có thể sử dụng hạt mè xay mua ở cửa hàng. Nhưng nước sốt có thể có vị không đậm đà bằng.

Cách bảo quản xốt salad mè Nhật Bản

Nước xốt có thể giữ được hương vị nếu được giữ trong hộp kín trong tủ lạnh đến 3 tuần. Tuy nhiên bạn nên căn cứ vào số khách để định lượng xốt trộn cho vừa đủ. Thực phẩm được lưu càng lâu trong tủ lạnh càng có nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Xốt mè xay nhuyễn

Kết luận

Bạn chỉ cần dành 15 phút cho 2 phần xốt salad mè Nhật Bản. Mọi việc không mấy khó nếu bạn đọc kĩ để ghi nhớ, lên kế hoạch chuẩn bị nguyên liệu và hoàn thành tốt. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả.

Nếu bạn thích xốt salad mè Nhật Bản hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version