Site icon Medplus.vn

Ý nghĩa của Cung mọc trong chiêm tinh học

Ý nghĩa của Cung mọc trong chiêm tinh học

Ý nghĩa của Cung mọc trong chiêm tinh học

Trong Chiêm Tinh Học, Mặt Trời, Mặt TrăngCung Mọc là những yếu tố quan trọng nhất nhào nặn và định hình nên tính cách của mỗi người. Tuy nhiên, khái niệm và ý nghĩa thật sự của Cung Mọc không phải ai cũng biết. Vậy hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về ý nghĩa của Cung Mọc thông qua bài viết của Medplus nhé.

1. Tổng quan về Cung mọc trong chiêm tinh học

Theo chiêm tinh học, nếu như cung Mặt Trời mang ý nghĩa bao trùm tổng thể, có thể giúp chúng ta giải mã được cá tính, sức mạnh, thái độ, trí tuệ… của bản thân, cung Mặt Trăng phản ánh tầng sâu tiềm thức, giúp bản thân có thêm cái nhìn rõ ràng và thấu cảm hơn về phần “trẻ con” nhất ẩn sâu bên trong tâm hồn của chính mình, thì cung Mọc lại quyết định cách thức để chúng ta tiếp cận, bộc lộ và phản ứng với môi trường xung quanh trong vô thức.

Cung Mọc (tên tiếng Anh là Ascendant) là yếu tố hoàng đạo được xác định ở chân trời phía Đông tại thời khắc chúng ta chào đời. Chính vì vậy mà cung Mọc có tên gọi tiếng Anh khác là Rising Sign, và từ “cung Mọc” trong tiếng Việt cũng bám sát ý nghĩa này.

Trong chiêm tinh học, Cung Mọc chính là dấu hiệu của đỉnh nhà số 1. Nghĩa là nó “lên ngôi” khi không có bất kỳ mệnh lệnh hay sự kiểm soát nào từ lý trí của chúng ta. Nói cách khác, cung Mọc chính là lớp vỏ bọc, chiếc mặt nạ mà bạn khoác lên mình, là tính cách mà người khác nhìn thấy ở bạn. Cung Mọc một khi kết hợp với cung Mặt Trăng và cung Mặt Trời sẽ đóng một vai trò rất quan trọng trong việc hình thành tính cách của mỗi con người.

2. Cách xác định Cung mọc trong chiêm tinh học

Bạn có thể xác định cung Mọc của mình miễn phí trên trang web Astro.com, trang web này sẽ cho bạn biết chính xác bạn thuộc cung Mọc nào, đồng thời còn cho bạn biết những phân tích chi tiết về cung Mọc của bạn.

Các bước xác định cung Mọc trên website Astro.com như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang Astro.com. Trên trang chủ, bạn chọn mục Horoscopes. Sau đó bạn kéo xuống cột Drawings, Calculations, Data và chọn mục Chart Drawing, Ascendant.

Bước 1 – Truy cập vào trang chủ Astro.com và chọn mục như hình
Sau đó chọn mục Chart Drawing, Ascendant

Bước 2: Tiếp theo bạn click chuột vào đường link để đến trang nhập thông tin cá nhân.

Bước 2 – click chuột vào đường link để đến trang nhập thông tin cá nhân

Bước 3: Điền thông tin cá nhân của mình vào các ô

Bước 3 – Điền thông tin cá nhân và bấm continue

Sau khi điền xong thông tin, nhấn continue để tiếp tục.

Bước 4: Nhận kết quả. Sau khi phân tích, trang web sẽ trả kết quả bao gồm những thông tin về cung Mọc của bạn trong phần Ascendant hoặc nhìn vào sơ đồ hình vẽ để xem kim của bạn chỉ về cung Mọc nào.

Bước 4 – Xem kết quả phân tích được

3. Ý nghĩa của Cung mọc trong 12 cung hoàng đạo

3.1 Cung mọc trong Bạch Dương

Người thuộc cung Mọc Bạch Dương thường rất giỏi trong việc giao tiếp, đặc biệt trong những buổi gặp gỡ, giao lưu lần đầu tiên thì họ sẽ luôn là người mở đầu câu chuyện. Tuy Bạch Dương có tính khí khá thất thường, nhưng bù lại họ dễ quên và dễ dàng bỏ qua cho những người đã khiến họ buồn hoặc tổn thương.

Bạch Dương cũng thích dùng lời khen có cánh để khiến cho người khác cảm thấy vui vẻ hơn. Nhìn chung, những người thuộc cung Mọc Bạch Dương có tính cách khá thân thiện, bạn sẽ cảm nhận được sự cởi mở, hiếu động, đôi lúc hơi bốc đồng của cung hoàng đạo này. Trong cuộc sống, Bạch Dương luôn muốn làm “tướng” hơn là làm “tốt”.

Phần đông người thuộc cung Mọc Bạch Dương sở hữu thân hình khá gầy nhưng lại rất khoẻ mạnh và có sức chịu đựng tốt. Chiều cao của họ thường ở mức trung bình, nước da khá hồng hào, vầng trán rộng, cằm nhọn và đôi mắt thì rất sắc sảo. Đôi khi Bạch Dương có thể bị rụng tóc hoặc có sẹo trên mặt và đầu.

3.2 Cung mọc trong Kim Ngưu

Người thuộc cung Mọc Kim Ngưu sở hữu ưu điểm dù có gặp phải tình cảnh khó khăn đến mức nào thì bạn trông họ vẫn rất bình tĩnh. Bởi lẽ, Kim Ngưu là người hay che giấu cảm xúc thật của bản thân. Những chú trâu cũng rất biết lắng nghe câu chuyện của người khác và họ chỉ lên tiếng khi đã biết chắc chắn mình muốn nói gì.

Vậy nên nếu bạn đang muốn tìm ai đó để trút hết bầu tâm sự thì người thuộc cung Mọc Kim Ngưu là người mà bạn có thể gửi gắm. Chắc chắn họ sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên chân thành và hoà nhã nhất trong khả năng của họ.

Người thuộc cung Mọc Kim Ngưu thường sở hữu chiều cao khiêm tốn hoặc trung bình. Ngoài ra họ sở hữu gương mặt tròn đáng yêu, đôi mắt to nhưng lại thoáng buồn. Cung Mọc Kim Ngưu dễ mắc phải các bệnh liên quan đến cổ họng. Tuy nhiên, họ lại “ghi điểm” với mọi người nhờ có đôi môi cực kỳ quyến rũ, bước đi thì nhịp nhàng, dứt khoát.

3.3 Cung mọc trong Song Tử

Thường thì những ai thuộc cung Mọc Song Tử sẽ có bản tính tò mò, thích khám phá và tìm hiểu về mọi thứ xung quanh. Vốn dĩ là những người thông minh nên một khi cung Mọc Song Tử đã tập trung vào công việc thì sẽ thật khó để phân tán tư tưởng của họ.

Cung Mọc Song Tử sẽ có bản tính tò mò, thích khám phá

Tuy nhiên, Song Tử sẽ tỏ ra khá khó chịu khi gặp những người có IQ thấp và ngược lại với những người có IQ bằng hoặc cao hơn họ. Cung Mọc Song Tử luôn muốn bản thân được bận rộn cả ngày, và sự thật thì khi gặp họ bạn sẽ luôn thấy Song Tử lúc nào cũng luôn tay luôn chân cả.

Đa số cung Mọc Song Tử sở hữu vóc dáng cao và mảnh khảnh, đặc biệt phần cánh tay, ngón tay của họ rất thon dài và có khả năng biểu cảm tuyệt vời. Song Tử có vầng trán khá đẹp, khuôn mặt trái xoan nên vẻ ngoài của họ đôi khi sẽ là “cực phẩm”. Cung Mọc Song Tử nên cẩn thận với những chấn thương ở cánh tay và vai.

3.4 Cung mọc trong Cự Giải

Khi cung Mọc đến với Cự Giải, nhiều người mô tả bạn là người ấm áp, dễ thương và rất nhạy cảm với những biến chuyển xung quanh. Hay thể hiện sự chăm sóc, đôi khi hơi thái quá của một người mẹ đối với những người bạn thân của mình.

Cự Giải là người luôn coi trọng người thân và các mối quan hệ trong gia đình, dù là huyết thống luôn là chọn lựa hàng đầu. Họ có thói quen dành thời gian và sự quan tâm để thiết lập cũng như thực hiện mọi thứ chính xác theo mong muốn. Đôi khi gặp phải vài vấn đề vì không biết cách giữ không gian cho mọi người.

3.5 Cung mọc trong Sư Tử

Cung mọc trong Sư Tử thì họ có sự tự tin, vui vẻ và sôi động. Với khả năng diễn xuất sắc và tinh tế, mọi người chú ý tới bạn ngay lập tức. Mang trong mình nhiều sự sáng tạo, họ luôn thể hiện bản thân qua các dạng Video trên Youtube là một lựa chọn khá phù hợp.

Cuộc sống của cung Mọc Sư Tử tốt nhất khi truyền cảm hứng cho những người khác với tinh thần vô tư với bản chất trẻ con ham vui vốn có, không toan tính gì nhiều.

Bề ngoài bạn dễ có được mái tóc tuyệt đẹp và có thể nhận thấy từ một khoảng cách xa, giống như cái bờm sư tử vậy. Bề ngoài chính là điểm nổi bật nhất của cung mọc này, có thể rất đẹp và cuốn hút. Bản chất hòa đồng và tính cách ấm áp, hướng ngoại là điểm cộng. Bạn là người có khả năng thể hiện bản thân ra ngoài một cách đáng kinh ngạc và thời trẻ rất dễ trở thành một ngôi sao nhí nếu có cơ hội.

3.6 Cung mọc trong Xử Nữ

Mang cung mọc này, mọi người nhận xét về bạn là người có tổ chức, có tính tập thể và đáng tin cậy. Bạn giải quyết các thứ luôn có thứ tự nhất định và hợp lý và là một người chăm sóc bản thân. Mang nguyên tố đất, dấu hiệu này cho thấy sự kết nối với thiên nhiên và yêu quý động vật.

Mang khuôn mặt có phần cau có hơi khó gần khiến một số người có thể không thích nhưng đôi khi bạn thực sự chỉ ngại ngùng và chấp nhận tất cả những điều tiêu cực như vậy. Cách tiếp cận các vấn đề có vẻ dè dặt và không háo hức đeo bám cảm xúc của bản thân. Khi muốn thể hiện tình cảm, bạn hay làm những việc nhỏ để giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn.

3.7 Cung mọc trong Thiên Bình

Nếu mang đặc điểm này, những người tiếp xúc với bạn sẽ cảm nhận được sự dễ chịu, ngọt ngào và quyến rũ tỏa ra, kể cả không biết có là thật lòng hay không thì thiên bình mang tính rất xã giao ra bên ngoài.

Cung Mọc Thiên Bình tỏa ra sự dễ chịu, ngọt ngào và quyến rũ

Là nguyên tố khí cho nên yêu thích giao thiệp xã hội, thích ở bên cạnh những người khác và cộng tác trong các dự án có nhiều nhân viên. Nhiều kinh nghiệm cho rằng Thiên Bình thiếu quyết đoán, điều này có thể đúng nó cũng đi kèm với ý định tốt vì bạn thường muốn mọi người hạnh phúc.

Mặc dù muốn kết quả tốt nhất cho hầu hết mọi người, nhưng nhận ra điều đó không phải lúc nào cũng có thể. Lưu ý rằng Thiên Bình là nhà ngoại giao của cung hoàng đạo.

Đôi khi cung mọc Thiên Bình phải mất ít nhất 30 phút để đưa ra những lựa chọn đơn giản nhất. Bị cản trở bởi sự do dự, ví dụ nếu đi chơi với bạn bè, bạn sẽ cần thêm hai giờ để quyết định xem nên mặc chiếc áo nào. Dành nhiều thời gian để chăm chút cho vẻ ngoài. Tính cách có sức quyến rũ vô song, luôn nồng nhiệt và luôn chào đón một cách niềm nở, đặc biệt là không có xu hướng phán xét ngay lập tức.

3.8 Cung mọc trong Bọ Cạp

Chịu tác động từ tính cách bí ẩn, giỏi che giấu cảm xúc của cung Bọ Cạp nên hướng đi thiên của họ cũng sở hữu sự nhạy cảm và trầm lặng khó lường. Thỉnh thoảng bản chất đa nghi sẽ trỗi dậy, và đó là lúc họ không kiêng dè việc nói móc hay mỉa mai người khác. Nhưng một khi đã làm thân với họ thì không thể phủ nhận họ là người chân thành, nhiệt huyết và chung thuỷ.

Người thuộc cung Mọc Bọ Cạp thường có cấu trúc xương lớn, chắc khỏe. Bước đi kiên định, hùng hổ. Đôi mắt đen và sắc có thể “nhìn thấu hồng trần”. Tuy nhiên cách cư xử có thể hơi “cộc”, mà nói thẳng sẽ là “phũ”.

3.9 Cung mọc trong Nhân Mã

Cung Mọc Nhân Mã được biết đến là những người vui vẻ, dễ chơi, dễ kết bạn. Họ rất mê du lịch và hứng thú với việc lang thang trên Internet để tìm hiểu kiến thức. Mặc dù bình thường khá thẳng tính nhưng không bao giờ thiên vị, thích hợp theo đuổi các nghề nghiệp như luật sư, công tố viên hay thẩm phán.

Họ thường có vóc dáng cao khỏe đậm chất thể thao. Tóc và mắt màu tối. Khuôn mặt trái xoan, đường nét phúc hậu, phóng khoáng. Dễ bị chấn thương ở hông hoặc đùi.

3.10 Cung mọc trong Ma Kết

Trưởng thành, nghiêm túc và thâm trầm là những điều hội tụ ở một hướng thiên Ma Kết. Thế nên không lạ gì khi họ thường có xu hướng làm mọi việc một cách kiên nhẫn và có trật tự. Trong cuộc sống, họ luôn có ý chí sắt đá, không dễ dàng từ bỏ tham vọng dù khó khăn cách mấy. Đó là nguyên nhân vì sao họ hay thành công trên một lĩnh vực có tính cạnh tranh khốc liệt như thương trường.

Tuy mang trong mình nghị lực bất tận nhưng vóc dáng của họ thường khá bé nhỏ, cổ gầy guộc, sức khỏe yếu, chỉ có đôi mắt là sắc bén nhất. Do hay mắc bệnh liên quan đến đầu gối, xương khớp nên cần bổ sung các thực phẩm giàu canxi.

3.11 Cung mọc trong Bảo Bình

Họ là những người theo đuổi chủ nghĩa nhân đạo và chủ nghĩa tập thể. Ngoài ra, các thiên hướng Bảo Bình thường rất thông minh, giỏi lý luận, trong đầu luôn ấp ủ nhiều ý tưởng (đôi khi kỳ quặc). Do luôn nỗ lực cải tạo và thay đổi cuộc sống của mọi người nên họ được coi là những “đại sứ thiện chí” vĩ đại.

Những người thuộc Bảo Bình dù không quá cao ráo nhưng lại có các đường nét mềm mại, tinh tế và làn da không tì vết “gỡ gạc” lại. Họ sở hữu cặp mắt phẳng lặng như nước hồ, hành động cũng bình thản, thong dong. Tuy vậy dễ bị chấn thương ở chân.

3.12 Cung mọc trong Song Ngư

Cung Mọc Song Ngư thường là những người mơ mộng, đầu óc thường xuyên lơ lửng trên mây. Bên cạnh đó, họ khá nhút nhát và hay lưỡng lự. Tuy nhiên lại giàu lòng trắc ẩn, thích tham gia các công việc thiện nguyện xã hội. Âm nhạc và nghệ thuật là hai phạm trù họ có thiên phú nhất. Họ cũng rất giỏi đọc ý nghĩ và cảm xúc của mọi người, bạn biết đấy, Song Ngư vốn nổi tiếng là “nhà ngoại cảm” của 12 cung hoàng đạo mà.

Xét về ngoại hình, hướng thiên Song Ngư thường có vóc người nhỏ nhắn, cơ thể yếu ớt, dễ mệt mỏi. Khuôn mặt tròn và răng nhỏ. Dáng đi lạch bạch, rất hay gặp rắc rối với phần bàn chân.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu thêm về ý nghĩa của Cung Mọc trong Chiêm Tinh học. Từ đó có thể khám phá bản thân mình nhiều hơn và cũng đừng quên ghé Medplus để cập nhập thêm những kiến thức hay về sức khỏe cũng như những vấn đề liên quan đến Chiêm Tinh Học nhé.

 

Exit mobile version