Site icon Medplus.vn

Ý nghĩa của Sao Kim trong chiêm tinh học

Ý nghĩa của Sao Kim trong chiêm tinh học

Ý nghĩa của Sao Kim trong chiêm tinh học

Khi còn bé, có bao giờ bạn ao ước được hái các vì sao hay một lần được đặt chân ra ngoài vũ trụ hay chưa? Và trong Chiêm Tinh Học, Sao Kim sẽ đại diện cho sắc đẹp, tình yêu và tiền bạc. Sao Kim là chủ tinh của Kim Ngưu – Nhà 2 và Thiên Bình – Nhà 7 liên quan đến giá trị vật chất và tinh thần. Tuy nhiên, mỗi nơi mà Sao Kim dừng chân sẽ mang ý nghĩa khác nhau, cùng Medplus khám phá qua bài viết dưới đây.

1. Tổng quan về Sao Kim trong chiêm tinh học

Sao Kim là hành tinh biểu trưng cho tình yêu
Biệt hiệu Vị thần của Tình yêu
Chủ Tinh Kim Ngưu và Thiên Bình
Vượng tại Song Ngư
Cung địa bàn tượng trưng Cung thứ 2 – Biểu trưng cho Vật Chất và Giá trị Bản thân

Cung thứ 7 – Biểu trưng cho các mối quan hệ

Thời gian tại mỗi chòm sao 3 – 4 tuần
Thời gian một chu kỳ đi hết 12 chòm sao Từ một năm đến một năm rưỡi
Tái quá cảnh Mỗi năm đến năm rưỡi 1 lần, với thời gian tái quá cảnh kéo dài tầm 6 tuần

Sao Kim là hành tinh biểu trưng cho tình yêu, mối quan hệ, sắc đẹp và tiền tài. Chòm sao này định hình quan điểm của con người trong tình yêu, cảm nhận của bản thân trong một mối quan hệ, cách ta ứng xử dựa trên cảm xúc, mong muốn, và vai trò của đồng tiền cũng như người khác trong cuộc sống.

Khi sao Kim kết hợp với sao Hỏa đầy nhiệt huyết, tổ hợp này được biết đến như “Thần tình yêu trong Chiêm Tinh” – đây là hai hành tinh hình thành cách con người nhìn nhận và tiếp cận tình yêu cũng như trong các mối quan hệ. Sao Kim là hành tinh của những ham muốn sâu kín, trong khi sao Hỏa lại thiên về cách ta giải quyết những ham muốn đó.

Sao Kim còn được gọi là hành tinh “Tiểu may mắn” trong khi sao Mộc được biết tới là hành tinh “Đại may mắn”. Điều này có nghĩa ảnh hưởng của sao Kim là một trong những ảnh hưởng tích cực nhất trong tất cả các hành tinh. Trong thần thoại La Mã, Venus (sao Kim) là nữ thần của tình yêu, sắc đẹp, sự quyến rũ, tình dục, và lợi thế thuyết phục của phái nữ.

2. Ý nghĩa của Sao Kim trong 12 cung hoàng đạo

2.1 Sao Kim trong Bạch Dương

Thật khó để bỏ qua ham muốn của bản thân khi sao Kim tiến vào Bạch Dương cuồng nhiệt. Sao Kim là vị thần của tình yêu, vật chất, vẻ đẹp và sự ham muốn, khi hành tinh này đi đến chòm Bạch Dương độc lập, ta được nhắc nhở rằng việc thỏa mãn nhu cầu cá nhân là cần thiết, đồng thời việc đáp ứng chúng lại là công việc của mỗi người.

Nhiều nhà chiêm tinh coi vị trí của sao Kim tại Bạch Dương là một vị trí phức tạp bởi vì sự bình tĩnh, êm dịu của sao Kim không phù hợp với phong cách mạnh mẽ và chủ trương cá nhân của Bạch Dương. Trong khi sao Kim chú trọng về mặt hợp tác phát triển đôi bên (kể cả công việc lẫn đời sống tình cảm), vị trí tại Bạch Dương lại tạo ra khoảng thời gian để con người biết cách tự yêu thương bản thân.

Ở vị trí này, con người cần biết cách ưu tiên chính mình, trải nghiệm điều mới và khám phá thứ sẽ khiến họ cảm thấy hạnh phúc. Xét cho cùng, vị trí của sao Kim tại Bạch Dương nói cho ta biết rằng chỉ khi bạn hiểu, yêu và chấp nhận bản thân thì bạn mới thu hút được những điều tốt nhất đến với mình.

2.2 Sao Kim trong Kim Ngưu

Sao Kim là hành tinh của tình yêu và sắc đẹp cũng như được biết đến là hành tinh chủ quản Kim Ngưu lẫn Thiên Bình. Sao Kim chú trọng về sự thỏa mãn mặt tinh thần (tình yêu) cũng như vật chất. Việc theo dõi vị trí cung địa bàn mà sao Kim quá cảnh có thể giúp bạn nhìn nhận được những yếu tố nào đang tác động lên bản thân bạn cũng như người yêu của bạn. Suy nghĩ của tình yêu vẫn luôn là những điều khó hiểu nhưng sao Kim nồng nhiệt có thể cho bạn một chút manh mối để hiểu được điều mà bản thân đang tìm kiếm.

Một khía cạnh quan trọng khác mà sao Kim và Kim Ngưu thể hiện chính là tiền bạc. Cả 2 yếu tố này coi trọng những thứ tốt đẹp hơn trong cuộc sống, thí dụ như đồ ăn ngon, cảnh đẹp hay đồ đạc đắt tiền. Kim Ngưu đại diện cho khía cạnh khoái cảm thực thể của sao Kim – những điều mà một đôi tình nhân có thể cùng nhau tận hưởng.

2.3 Sao Kim trong Song Tử

“Đa dạng là điểm hấp dẫn của cuộc sống” khi nhắc về sao Kim tại Song Tử. Sao Kim là hành tinh của ham muốn, đời sống tình cảm cũng như vật chất, vì vậy khi sao Kim tiến vào dấu hiệu hoàng đạo Sinh Đôi đa dạng ấy, cuộc sống con người được mở ra với nhiều khả năng và sự lựa chọn hơn.

Sao Kim là hành tinh của Tình yêu, của những cảm xúc nhưng Song Tử lại ngược lại, nó đại diện cho sự khao khát của Trí Óc. Và thay vì “đối chọi” nhau, sự khác biệt ấy lại bổ trợ xuất sắc cho khía cạnh giao tiếp cũng như trí thức trong các mối quan hệ. Tóm lại, với sao Kim tại Song Tử, cảm xúc không chỉ là thứ duy nhất quấn quanh một mối quan hệ mà với vị trí này, con đường ngắn nhất để đi tới trái tim một người lại là qua trí óc họ.

2.4 Sao Kim trong Cự Giải

Sao Kim ở Cự Giải là mẫu người khá nhạy cảm, họ cần sự bình yên trong mối quan hệ để cảm thấy an toàn. Họ thường dùng cảm xúc và trực giác để tìm kiếm đối tượng phù hợp với nhu cầu của mình. Sao Kim ở đây nuôi dưỡng tình yêu bằng sự chân thành, tấm lòng bao dung, nhẫn nại và chung thủy. Phụ nữ có Sao Kim ở Cự Giải thu hút người khác bởi nét dịu dàng, chu đáo pha chút gợi cảm, bí ẩn và ngọt ngào. Họ cần một gia đình kiểu mẫu để vun vén và tưới mát cho tình yêu của mình mỗi ngày.

Dường như vẻ ngoài mềm mại của Sao Kim Cự Giải chỉ là lớp vỏ che đậy cảm xúc gợn sóng trào dâng trong lòng. Kiểu người này khá nhạy cảm và thường xuyên cảm thấy bất an, lo lắng nếu thấy điều gì không ổn. Họ cần sự an toàn trong mối quan hệ nên sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu, mong muốn của đối phương đôi lúc bị phụ thuộc cảm xúc vào người khác. Thỉnh thoảng họ dễ để cảm xúc lấn át khiến mối quan hệ đi vào khó khăn bởi vì họ cứ khư khư giữ lấy người kia bên cạnh. Hãy hiểu rằng ai cũng cần có khoảng không gian riêng cho mình.

2.5 Sao Kim trong Sư Tử

Những người sinh ra với Sao Kim ở Sư Tử tìm kiếm các mối quan hệ lãng mạn, kịch tính và phóng khoáng. Ngọn lửa tình yêu được thiêu đốt bởi sự đam mê, nồng cháy và táo bạo. Họ là người biết chiều chuộng, yêu thương, hào phóng, trân trọng người ấy. Những người này đề cao chủ nghĩa cá nhân nên rất độc lập, coi trọng nữ quyền và thích nhận được sự khen ngợi. Mỗi cuộc tình ngang qua đời họ đều mang câu chuyện đặc biệt mà họ luôn thấy tự hào về điều đó.

Sao Kim ở Sư Tử tìm kiếm các mối quan hệ lãng mạn, kịch tính và phóng khoáng

Đối với Sao Kim ở Sư Tử, họ khao khát tình yêu, sự đánh giá cao và sự quan tâm từ người khác và ghét bị phớt lờ. Họ khá dễ bị xu nịnh và thích cảm thấy mình đặc biệt trong mắt người kia. Người này hay ghen tuông và tính chiếm hữu cao, họ ghét bị so sánh hay thất bại trong chuyện tình cảm chính là sự sỉ nhục cái tôi của họ. Đôi lúc họ khá kiêu ngạo và xem thường người khác là không đủ xứng đáng chỉ vì người đó phớt lờ họ.

2.6 Sao Kim trong Xử Nữ

Nếu có Sao Kim ở Xử Nữ, bạn là kiểu người thận trọng và có tiêu chuẩn riêng trong chuyện tình cảm. Họ nổi tiếng là người dịu dàng, ân cần, tinh tế và thích chăm sóc nửa kia của mình. Sao Kim ở Xử Nữ nổi bật là mẫu phụ nữ truyền thống, đoan trang nhưng vẫn chính trực và thẳng thắn. Họ có xu hướng tìm kiếm mối quan hệ nghiêm túc, lâu dài, đôi bên hỗ trợ lẫn nhau chứ không thích sự lợi dụng hay toan tính quá nhiều. Họ rất thực tế nhưng cũng không kém sự lãng mạn và dịu dàng, luôn tạo cảm giác an toàn cho đối phương.

Mặc dù vậy, những người có Sao Kim ở Xử Nữ khá nhút nhát, thụ động và ít khi trực tiếp thổ lộ tình cảm của mình. Họ luôn mang cảm giác lo lắng, cần thời gian dài để đánh giá mức độ phù hợp của đối phương. Có lẽ vậy nên họ thường bị gán mác là “kén cá chọn canh”, thường chỉ trích soi mói nửa kia. Họ khá tinh ý và thường quá quan tâm đến những gì người khác nghĩ về mình, điều này dẫn đến sự mặc cảm, tự ti cản trở họ tìm được tình yêu đích thực của đời mình.

2.7 Sao Kim trong Thiên Bình

Sao Kim chính là thần vệ nữ của cung Thiên Bình, bạn khá duyên dáng, lịch thiệp, tinh tế. Đây là mẫu phụ nữ hiện đại điển hình với sự tự tin, khéo léo trong giao tiếp cùng sự sáng tạo và gu thẩm mỹ tuyệt vời. Họ đối xử lịch thiệp và nhã nhặn, giỏi lắng nghe khi người khác cần sự hỗ trợ và muốn chia sẻ. Họ có thể vừa là người tình vừa là người bạn đồng hành tuyệt vời. Họ coi trọng sự thấu hiểu và kết nối tinh thần hơn là nhu cầu về mặt thể xác. Đồng thời cũng tôn trọng quyền tự do cá nhân của nửa kia, không chiếm hữu hay ghen tuông vô cớ.

Đây là vị trí tuyệt vời của Sao Kim với hình mẫu người yêu tiêu chuẩn và đáng mơ ước. Thế nhưng sự lịch thiệp và tử tế lại khiến họ trở nên thiếu quyết đoán và hay do dự trong chuyện yêu đương. Họ đối xử nhã nhặn với tất cả mọi người, đôi lúc dễ khiến đối phương hiểu lầm là họ có tình cảm. Họ luôn né tránh mâu thuẫn, vì sợ mất lòng người khác dù rằng đó không phải là điều họ mong đợi.

2.8 Sao Kim trong Bọ Cạp

Những cá nhân có Sao Kim ở Bọ Cạp khá quyến rũ, gợi cảm và nóng bỏng. Người khác bị thu hút ở nét bí ẩn, nồng nhiệt của Sao Kim Bọ Cạp. Họ yêu thích quyền lực, sự mạnh mẽ riêng tư, và hơn hết là sự gắn kết sâu sắc trong tâm hồn. Đây là mẫu người yêu mãnh liệt, họ quay cuồng trong chuyện ân ái nồng cháy, dâng hiến hết mình. Họ rất chung thủy và ghét sự phản bội, dối trá, nếu yêu ai họ hoàn toàn đặt sự tin tưởng vào người đó. Đối với Sao Kim Bọ Cạp nếu không là duy nhất thì tốt nhất đừng là gì của nhau.

Mặc dù khá sâu sắc, nồng nhiệt nhưng Sao Kim ở Bọ Cạp lại khiến người khác sợ hãi vì tính chiếm hữu cao và ghen tuông dữ dội. Họ ghét sự phản bội, nếu bạn cố tình lừa dối sau lưng họ thì chắc chắn sẽ không bao giờ nhận được sự tha thứ. Đôi lúc họ trở nên sa đọa vào các mối tình chỉ để đáp ứng nhu cầu tình dục mãnh liệt của mình một cách thiếu kiểm soát. Sự tổn thương sâu sắc trong con tim họ chỉ có thể lấp đầy bằng việc tự giày vò chính bản thân họ.

2.9 Sao Kim trong Nhân Mã

Sao Kim ở Nhân Mã vừa có nét hoang dã quyến rũ, vừa có sự tinh nghịch và táo bạo khiến người khác say sưa. Phụ nữ có sao Kim ở Nhân Mã tự hào về khiếu hài hước, hòa đồng và tự do, phóng khoáng của mình. Đàn ông có vị trí hành tinh này dễ bị thu hút bởi những người phụ nữ năng động, hoạt bát, thân thiện và vui vẻ. Họ khá độc lập trong mối quan hệ, coi trọng sự riêng tư và sở thích của đối phương. Họ có xu hướng tìm kiếm người bạn đồng hành trên con đường phía trước hơn là tình cảm nửa vời.

Đối với Sao Kim ở Nhân Mã, họ cần sự khích lệ từ đối phương để có thêm động lực phát triển bản thân. Đừng quá ràng buộc họ vào mối quan hệ truyền thống, bởi vì họ thích sự tự do và giao du ở bên ngoài. Họ hay cả thèm chóng chán, thích theo đuổi những cuộc tình mạo hiểm để tìm kiếm nửa kia đích thực của mình. Đôi lúc họ hay bị gắn mác đào hoa chỉ bởi đơn giản họ không biết mình đang tìm kiếm điều gì. Có vẻ họ hơi thiếu sự cam kết và không đáng tin cậy trong mối quan hệ.

2.10 Sao Kim trong Ma Kết

Sao Kim Ma Kết khá điềm đạm, nghiêm túc và khắt khe

Những người có Sao Kim ở Ma Kết thường tìm kiếm các mối quan hệ ổn định, là chỗ dựa vững chắc cho mình. Sao Kim ở Ma Kết thường bị thu hút bởi những người có địa vị tài chính, danh tiếng và chỗ đứng trong xã hội. Đa số những cá nhân này có xu hướng thích người lớn tuổi hơn, hoặc có sự chín chắn, trưởng thành hơn. Bên cạnh đó, họ cũng rất nghiêm túc và thận trọng trong việc tìm kiếm đối tượng phù hợp. Mẫu người này khá tham vọng nên họ cần người độc lập về tài chính, có khả năng hỗ trợ họ trong sự nghiệp.

Nhìn chung, Sao Kim ở Ma Kết khá khắt khe và cần thời gian dài để tìm hiểu trước khi đi đến cam kết chính thức. Họ thường bận tâm về những vấn đề cho tương lai của cả hai, đôi lúc bị xem là thực dụng và thiếu sự lãng mạn. Mặc dù cư xử lịch thiệp nhưng sự cứng nhắc, bảo thủ lại trở thành rào cản ngăn họ trải nghiệm những cung bậc cảm xúc tình yêu. Họ không thích phí quá nhiều thời gian vào những việc không đem lại lợi ích gì cho họ, kể cả chuyện hẹn hò cũng được họ xem là trách nhiệm.

2.11 Sao Kim trong Bảo Bình

Sao Kim đi ngược dòng sẽ là một trở ngại đối với Bảo Bình hướng ngoại. Đôi khi lời nói của bạn khiến người khác cảm thấy khó chịu dù bạn không cố ý, chính vì thế bạn sẽ trở nên thận trọng hơn. Trong thời gian này, hãy suy nghĩ kỹ càng, thấu đáo trước khi nói.

Bên cạnh đó, ý tưởng hoặc kế hoạch kinh doanh của bạn có thể bị gián đoạn. Tuy vậy, trở ngại lại làm nên công thức thành công. Chính sự nghiêm túc của bạn có thể mở ra cánh cửa đi đến đích nhanh chóng và dễ dàng khi Sao Kim kết thúc nghịch hành.

2.12 Sao Kim trong Song Ngư

Trong mùa Sao Kim nghịch hành, Song Ngư nên lùi lại một bước để xác định rõ quan hệ của mình với mọi người. Bạn cần một sự nghiêm túc hơn trong vấn đề này. Hãy nói rõ điều mình muốn ở mọi người bà đừng hy sinh quá nhiều, bạn sẽ là người chịu thiệt. Căn bằng giữa cho đi và nhận lại mới là chìa khóa của hạnh phúc.

Về tiền bạc, bạn đừng quá hoang phí hay tiêu xài quá mức trong lúc này nhé. Khi nghịch hành kết thúc, bạn sẽ có cái nhìn mới hơn trong tất cả các mối quan hệ lẫn công việc của mình.

Trên đây là toàn bộ bài viết của Medplus về Sao Kim trong Chiêm Tinh học và những ý nghĩa của Sao Kim đối với 12 cung hoàng đạo. Nếu thấy thích hy vọng bạn sẽ quay lại và đón xem những bài viết tiếp theo về chủ đề này, còn ngược lại thì bạn cũng đừng vội rời đi vì còn có những bài viết rất hay về chủ đề sức khỏe nữa nhé.

Exit mobile version